เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่น่าหนักใจสำหรับชาว Nintendo Wii ที่ได้สั่งเกม Splatoon รุ่น Special Edition ไป เพราะอยู่ดี ๆ ก็มีเหตุการณ์รถบรรทุกที่ขนเกมนี้โดนดักปล้นซะงั้น !?

เหตุการณ์นี้เกิดที่สหราชอาณาจักร (UK) โดยทาง Nintendo ก็ได้ส่งจดหมายขอโทษลูกค้าทุกคนโดยมีใจความดังนี้

“ทางเราต้องขออภัยทุก ๆ ท่านที่ต้องขอแจ้งข่าวว่า ได้เกิดเหตุจารกรรมรถบรรทุกที่กำลังขนเกม Splatoon จากโกดัง Nintendo’s European ขึ้น ซึ่งถูกจารกรรมไปทั้งเกม Splatoon และ Squid Inking Amiibo ทางเราจึงไม่สามารถส่งสินค้า Pre-order รุ่น Special Edition ให้คุณภายในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ได้ “

โดยทาง Nintendo ก็ได้มีการแสดงความรับผิดชอบด้วยการลดราคาเกม Splatoon รุ่น Standard Edition ลง 10£ หรือประมาณ 518 บาท !! พร้อมทั้งจะยังคงส่งสินค้าให้ทันวันที่ 29 พฤษภาคม (ซึ่งเป็นวันเปิดตัวเกมนี้ใน UK) แต่เปลี่ยนเป็นรุ่น Standard Edition พร้อม Inkling Girl และ Inkling Boy Amiibo เช่นเดิม โดยที่ลูกค้าท่านใดไม่อยากได้ก็สามารถขอยกเลิกสินค้าที่สั่งได้ โดยจะยกเลิกทั้งหมดหรือยกเลิกแค่เกมแต่ยังเอา Amiibo ก็ทำได้เช่นกัน

เรียกได้ว่าทางปู่นินเสียหายหลายล้านเลยทีเดียวครับสำหรับเหตุการณ์โจรกรรมในครั้งนี้ ทางเราก็ขอให้สืบหาร่องรอยและจับคนร้ายมาลงโทษให้ได้ไว ๆ นะครับ 🙂

ที่มา: gamespot