เพลย์สเตชั่น หนึ่งในตำนานบทหนึ่งของวงการเกมที่แค่เปิดตัวก็สามารถโค่นแชมป์เก่าอย่างนินเทนโดได้ในทันที และครองอันดับ 1 คอนโซลมาเกือบทุกยุคสมัยผ่านมากว่า 20 ปี มาดูกันว่ามีเกมที่ออกเฉพาะเครื่องตระกูล PS อะไรบ้างจากการจัดอันดับของ watch mojo ช่องทาง youtube ที่ถนัดในการจัดอันดับเกม ภาพยนตร์ และเพลงดังๆมาจัดอันดับให้ชม

โดยอันดับจะไล่มาตั้งแต่ยุค เพลย์สเตชั่น ตัวแรกไปจนถึง PS3 และนับเป็นทั้งซีรีย์ที่บางเกมมีจุดกำเนิดมาและสร้างชื่อมาพร้อมกับเครื่องเกม อย่าง GTA ยุคสามมิติ หรือภาคในตำนาน castlevania symphony of the night ที่แม้ไม่ได้กำเนิดบน PS และไม่ได้ออกเครื่องเดียว แต่ก็โด่งดังจนหลัยเป็นตำนานบนเครื่องคอนโซลของโซนี่ โดยการจัดอันดับไม่จำกัดว่าต้องเป็นเกมของโซนี่เท่านั้น อยากรู้ว่ามีเกมอะไรกดชมได้เลย

สิบอันดับเกมดังบน เพลย์สเตชั่น

10 Twisted Metal 2 เกมแข่งรถหลุดโลกระดับตำนานที่เหมือนเป็นด้านมืดของมาริโอ คาร์ท ซึ่งถ้าใครจำได้ในยุค PS1 แทบจะมีติดเครื่องกันแทบทุกคน ด้วยการแข่งที่มันส์สะใจเกมเพลย์ที่เร้าร้อนประสานกับเพลงร็อค ทำให้มันได้อันดับ 10 ไป

9 God Of War หนึ่งในเกมเรือธงของโซนี่ ที่สร้างมาต่อเนื่องตั้งแต่ยุค PS2 ว่าด้วยตำนานเทพที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น เกมเพลย์ยังดุดันเลือดสาด ที่สำคัญมันเป็นหนึ่งในการปลุดระบบควิกไทม์อีเว้นกดปุ่มเข้าจังหวะมาเกิดอีกครั้งในวงการเกม

8 Resident Evil 2 เกมที่เคยทำยอดขายอันดับ 2 ของค่ายแคปคอม แม้จะเป็นภาคต่อแต่ทำได้ดีเหนือกว่าต้นฉบับ กับเกมเพลย์แนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่ในภาคนี้เกิดขึ้นในเมืองใหญ่และถือเป็นเกมแรกๆที่เราจะได้สู้กับฝูงซอมบี้ในเมือง

7 Uncharted 2 ภาคต่อของเกมล่าสมบัติผสมกับเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ผสมกับแนวเอาตัวรอดแก้ปริศนา ด้วยความสนุกลงตัวและลื่นไหลทำให้มันกลายเป็นภาคที่ดีที่สุดและเกมที่ดีที่สุดบน PS3

6 castlevania symphony of the night เกม 2 มิติหนึ่งเดียวที่ติดอันดับมา แต่ใครได้เล่นจะรู้ว่ามันคือภาคทีดีที่สุด เกมเพลย์ผสมระหว่างแอ็คชั่นกับ RPG กับการแก้ปริศนาได้ลงตัว แถมมีเพลงเพราะๆให้ฟังกันตลอดเกม

5 Grand Theft Auto: San Andreas หนึ่งในภาคที่ลงตัวที่สุดของซีรีย์ แม้จะไม่ได้ออกบน PS2 เครื่องเดียวแต่ในยุคนั้นความแปลกใหม่ในเกมโลกอิสระ ถือว่าเป็นของใหม่และมันก็ทำได้ดีมาก

4 Final Fantasy 7 แน่นอว่าต้องมี ไฟนอล แฟนตาซี 7 ภาคที่ทุกคนชื่นชอบและอยากให้รีเมคมากที่สุด เกมไม่ได้มีดีแค่ระบบการเล่นแบบ RPG เทรินเบส ที่อาจจะเชยไปแล้วในยุคนี้ แต่กับเนื้อเรื่องมันสุดยอดกินใจคอเกมจนทุกวันนี้

3 Shadow of the Colossus เกมล่ายักษ์ ที่ผู้เล่นต้องล้ม อสูรกายใหญ่น้องๆก็อตซิลล่า ด้วยการไต่ไปตามตัวและต้องแก้ปริศนาหาจุดอ่อน โดยมันเป็นหนึ่งในเกมยุคใหม่ที่จากผู้สร้างญี่ปุ่นที่ดีที่สุดเกมหนึ่ง

2 The Last Of us แม้เพิ่งจะออกไปไม่กี่ปีแต่มันก็การันตีด้วย รางวัลหลายสำนัก และได้รับการยอมรับว่ามันเป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล เกมเพลย์เป็นแนวลอบเร้นในโลกที่ล่มสลายเพราะคนได้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดด้วยเชื้อสปอร์มรณะ

1 Metal Gear Solid เกมสายลับอันดับ 1 ที่แม้จะไม่ได้ออกบน PS เครื่องแรกแต่กับภาคนี้ถือว่าถูกเครื่องถูกเวลาด้วยเกมเพลย์แบบ 3D ที่จัดเต็มและมีรูปแบบที่หลากหลาย แถมยังมีคัทซีนมากมายราวกับได้ชมภาพยนตร์ และยังมีการออกภาคต่อมาจนถึงปัจจุบัน

Play video

ที่มา : WatchMojo