“ปกติสนิทกับคนสร้างเกมมาก หลังจากได้เล่นเกม ตอนนี้เลิกคบไปแล้วครับ”
– ลุงแมลง ณ บ้านโพนทอง

“เล่นซะไม่กล้าสำรวจอะไรเลยอ่ะ 555555”
– ท่าน zychrominny แห่ง irpg.in.th
“เล่นเกม ไบรอัน ผจญภัย แล้วอยากขว้างคีย์บอร์ดทิ้งเลยครับ TwT”
– ท่าน Natsuki แห่ง irpg.in.th

นั่นคือคำนิยมที่ทำให้เราสะดุดตากับเกมนี้อย่างมาก ยังไม่นับบรรดาเสียงลือเสียงเล่าอ้างของผู้เล่นที่ระงมไปทั่วอีก กับเกมที่มีชื่อที่บ่งบอกธีมความกวนของมันได้ดีอย่าง ไบรอัน ผจญภัย ที่นำมีมสุดฮาอย่างไบรอันมาเป็นแนวคิดการดำเนินเรื่องของตัวเอกที่เดินทางไปไหนก็มีแต่เรื่องซวยๆติดตามติดตัวไปตลอด

แม้ตัวเกมจะยังเป็นเพียงเวอร์ชั่นเดโมที่ยังไม่มีฉากเล่าเรื่อง แถมยังมีเนื้อหาเพียง 1 ใน 10 จากเวอร์ชั่นจริงก็ตาม แต่ความสนุกและซวยสุดๆของมันก็ทำให้เราต้องใช้เวลาเอามากโขกับการเล่น บางทีกว่าจะแค่ออกจากหมู่บ้านของตัวเองที่ปกติเกม RPG อื่นๆใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น แต่กับเกมนี้เราอาจเสียเวลาไปกว่า 10 นาที แถมตายอเนจอนาถเกมโอเวอร์ไปนับไม่ถ้วนแล้วด้วย

ตัวอย่างการเกมโอเวอร์แบบรันทดใจผู้เล่นๆสุดก็เช่น หลังจากร่ำลากับมารดาสุดที่รัก ยังไม่ทันเดินออกจากบ้านก็ดันสะดุดล้มตายเสียแล้ว หรือความอยากรู้อยากเห็นจนเกินงามอย่างการไปคุยกับชาวบ้านที่กำลังนั่งผิงไฟแล้วเอามือไปแตะเล่นจนโดนเผาตาย และแม้บางทีเราจะระวังสุดๆไม่ทำตัวสอดรู้คุยค้นไปทั่ว แต่การจะออกจากหมู่บ้านโดยไม่ร่ำลาผู้อาวุโสก็อาจทำให้เราโดนโกรธจนตายได้เช่นกัน (เอาจริงๆแค่กว่าจะออกจากหมู่บ้านก็เหนื่อยเป็นบ้าแล้วล่ะ)

ฉากที่เราจะได้เห็นจนเบื่อออออ 555

ฉากที่เราจะได้เห็นจนเบื่อออออ 555

การเปิดหีบสมบัติเจอโพชั่น แต่มาอยู่ในเกมนี้ย่อมไม่ธรรมดา 55

การเปิดหีบสมบัติเจอโพชั่น แต่มาอยู่ในเกมนี้ย่อมไม่ธรรมดา 55

แม้จะดูกวนบาทามากขนาดไหน แต่เกมก็ยังไม่ถึงขั้นโหดร้ายขนาดตายอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย หากเราสังเกตดีๆถึงสิ่งต่างๆที่แปลกๆอยู่ในฉาก แล้วก็ทำตัวสงบเสงี่ยมสักหน่อยก็อาจพอเอาตัวรอดไปได้ (นานขึ้นบ้างล่ะนะ) 555

เอาล่ะถ้าใครมีเวลาในชีวิตเหลือๆ ชอบดูว่าคนทำเกมจะมาไม้ไหนกับตู ไม่ใช่คนหงุดหงิดง่าย ไม่ใส่ใจเท่าไหร่กับการตายโง่ๆถี่ๆ ลองโหลดไปเล่นฟรีได้เลยกับเกมภาษาของไทยแห่งปี เกมนี้

โหลดเกมที่นี่ได้เลย: http://brian.splendith.com

เล่นจบต้องเจอฉากนี้เท่านั้นนะ คนทำเกมเขาบอกมา

เล่นจบต้องเจอฉากนี้เท่านั้นนะ คนทำเกมเขาบอกมา

และแน่นอนเกมบางเกมเหมาะแก่การดูความบรรลัยของคนอื่น มากกว่าเล่นเองแน่ๆ ใครสนใจลองดูคลิปการเล่นเกมนี้ได้เลย 555

Play video

Play video