สำหรับคอเกมแล้ว ทูมเรเดอร์ เป็นเกมที่ถูกสร้างเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะภาพยนตร์ ทูมเรดอร์ ภาคแรก Lara Croft: Tomb Raider ที่ฉายในปี 2001 และนำแสดงโดยสาว Hot แห่งยุค แองเจลิน่า โจลี่ และมีภาคต่อมาอีกหนึ่งภาคแต่ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบและไม่ทำเงินเหมือนภาคแรกจนไม่ได้ถูกสร้างต่อ

lara-croft-tomb-raider-video-game-movies

และก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีก่อนก็มีข่าวว่าค่าย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ขอซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างหนังจากค่ายเกม สแควร์ เอนิกซ์ เพื่อที่จะทำการปัดฝุ่นเอาซีรีย์ล่าสมบัติของสาวแกร่งในตำนานมาสร้างใหม่อีกครั้งในรูปแบบรีบูธยกเครื่องใหม่หมด และจะมีการสร้างออกมาหลายภาค แต่แล้วข่าวก็เงียบหายไป

จนกระทั้งล่าสุดข่าวจากเวป hollywoodreporter ว่าหนังจากเกม Tomb Raider ภาคใหม่จะถูกสร้างอย่างเป็นทางการโดยได้ผู้กำกับ Roar Uthaug จากหนังนอร์เวย์ The Wave ที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ยิ่งทำให้หนังน่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ทีมเขียนบทจากหนังตลาดอย่าง Transformers มาเขียนเรื่องราวให้การผจญภัยที่จะย้อนไปสู่จุดกำเนิดการออกล่าสมบัติครั้งแรก เช่นเดียวกับฉบับวีดีโอเกม ที่วางขายในปี 2013 และเพิ่งจะมีภาคต่อในชื่อ Rise of the Tomb Raider ที่ออกเฉพาะ XBoxOne และได้รับการตอบรับด้วยเสียงวิจารณ์ในแง่บวกทั้งสิ้น

tomb