Gran Turismo อีกหนึ่งเกมแข่งรถในตำนานของโซนี่ที่เน้นความสมจริงและกราฟิกขั้นเทพ ที่สร้างความฮือฮาในทุกภาคที่วางขายและกวาดยอดขายแบบถล่มทลายมาตลอดทุกภาค และก่อนหน้านี้ Gran Turismo ถูกซื้อไปสร้างเป็นภาพยนตร์ทำให้คอเกมเฮกันอีกรอบ แต่ก็มีข้อสงสัยว่าเกมจำลองการขับรถที่เน้นความสมจริงและไม่มีเนื้อเรื่องจะออกมาเป็นหนังได้อย่างไร

ล่าสุดทีมสร้างหนังได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า Gran Turismo จะได้ Jon และ Erich Hoeber, มือดีผู้เขียนบทภาพยนตร์สายลับรุ่นดึก RED มาสร้างเรื่องราวให้กับหนังจากเกม แม้จะยังไม่ได้ประกาศเนื้อเรื่องออกมาเป็นทางการแต่ดูเหมือนว่าจะเกี่ยวข้องกับ เซียนเกมที่ได้กลายเป็นนักแข่งรถจริงๆ ซึ่งยังไม่รู้ว่ามันจะมาแนวสมจริงหรือแฟนตาซี แต่ที่แน่ภาพยนตร์ Gran Turismo จะกำกับโดย Joseph Kosinski แห่งหนังไซไฟ Tron: Legacy

ส่วนต้นฉบับตัวเกม Gran Turismo ออกวางขายมาแล้ว 6 ภาคโดยมีจุดกำเนิดบนเครื่อง PlayStation 1 และออกมาเรื่อยๆจนถึงภาค 6 บน PS3 และมีกำหนดออกภาค 7 บน PS4 ภายในปีสองปีนี้ แต่จะมีภาคพิเศษในชื่อ Gran Turismo Sport บน PS4 ในปี 2016 แต่จะไม่ใช่ภาคหลัก ส่วนเวอร์ชั่นภาพยนตร์ยังไม่มีกำหนดฉาย

Play video

ที่มา : hollywoodreporter