เรียกว่าแม้จะออกมาหลายภาค สำหรับเกมในซีรีย์ มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ X ที่เพิ่งจะวางขายไปเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ท่ามกลางกระแสเกมยิงทั้ง Call of Duty: Black Ops 3 และ StarWars Battlefront ที่ขายดีแบบผิดคาดเพราะหลายคนคงคิดว่าชาวญี่ปุ่นไม่เล่นเกมยิง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับบางเกมเป็นข้อยกเว้นเพราะไม่ว่าจะออกมากี่ภาคก็ขายดีถล่มทลาย อย่างเช่น โปเกมอน หรือซีรีย์ล่าแย้ มอนสเตอร์ ฮันเตอร์

และล่าสุดกับการเปิดตัว มอนฮัน ภาคใหม่ที่แม้จะไม่ใช่ภาคหลักแต่แฟนๆเกมก็ยังคงให้การตอบรับอย่างดีโดยเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมามีผู้ไปเข้าแถวหน้าร้านเกมและร้านค้าชื่อดังอย่าง bic camera กันเนืองแน่นแถวยาวเหยียด แทบไม่ต่างจากภาคก่อนหน้านี้ที่วางขายแสดงให้เห็นว่าแม้จะออกมาหลายภาคและเปลี่ยนมาอยู่บนเครื่อง 3DS ของนินเทนโดแล้วมันก็ยังคงความสนุกไว้ได้

โดย ภาคนี้จะเป็นการครอสโอเวอร์ กับหลายเกมและรวมทั้งการ์ตูนดัง เพราะจะมีทั้งชุดจากเกมของค่ายอื่นอย่างเซลด้า หรือไปรวมร่างกับการ์ตูนดัง มาครอส หรือ ล่าอสูรกาย ก็มาเป็นชุดพิเศษใน Monster Hunter X และปีหน้าแคปคอมมีแผนปล่อย Monster Hunter Stories ภาคพิเศษที่เปลี่ยนรูปแบบของเกมให้กลายเป็น RPG แบบไฟนอลแฟนตาซี

เกม Monster Hunter X วางขายแล้ววันนี้บน 3DS โซนญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนโซนอเมริกายังไม่กำหนดวันออกขาย

PerVKVLJCcXkWJoxuEUmQ

Play video

ที่มา : nintendoeverything