ปีนี้เกมมาริโอ ของเราจะมีอายุครบ 30 ปี แม้จะไม่มีเกมภาคหลักออกมาให้เล่นกัน(ไม่ได้ออกมา 2 ปีแล้ว) แต่ก็มีภาคพิเศษ Super Mario Maker เกมที่เราเปิดโอกาสให้เราสร้างมาริโอได้เองทั้งเกม และสำหรับของที่ระลึกที่ต้องมีมาตามปรกติทุกปีโดยในปีนี้ นินเทนโดได้เปิดตัวตุ๊กตา อะมีโบ และสมุดภาพสะสมที่แถมมากับตัวเกม Mario Maker

แต่สำหรับการฉลองครบ 30 ปีลุงหนวดดูเหมือนจะไม่ธรรมดาเพราะนินเทนโดจับมือกับ นาฬิกายี่ห้อสุดหรู Romain Jerome ที่มีราคาแพงมหาโหดอยู่ที่ $18,950 เหรียญ หรือประมาณ 680,000 บาทไทย โดยตัวเรือนจะมีตัวละคร ซูเปอร์ มาริโอ ภาคแรก แบบ 8Bit อยู่บนหน้าปัดรวมทั้งยังมีเห็ดซูเปอร์ เมฆและหญ้า ที่มาแบบครบๆเหมือนในต้นฉบับ

และมีการเคลือบสีอย่างดีไม่มีหลุดลอก แถมตัวเรือนยังทำด้วย ไทเทเนียมสีดำคุณภาพสูงเกรดสูงสุด เพื่อให้สมกับราคา ใครเป็นแฟนมาริโอแล้วมีเงินเหลือๆจะลองสอยมาสะสมก็ไม่มีใครว่า โดยเกม Super Mario ออกวางขายครั้งแรกในปี 1985 เป็นการนำตัวละคร Jumpman จากดองกี้คอง ไปสานต่อความสำเร็จเป็นเกมแอ็คชั่นตะลุยด่าน 2D ที่ประสบความสำเร็จที่สุดโดยขายได้มากกว่า 40 ล้านชุดในยุคนั้นถือว่ามากมหาศาล และมีภาคต่อออกมาอีกหลายภาคจนปัจจุบัน

Mario-Bros-watch-horzที่มา : Mynintendonews