ปัจจุบันเป็นยุคที่ต้องใช้การสื่อสารเข้ามาช่วยในการทำธุรกิจมากที่สุด ฉะนั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่จะต้องมีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต สื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่ถือว่าเข้ามามีบทบาทสำคัญของการทำธุรกิจยุคใหม่เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องของการตลาด การโฆษณา ประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก และถือเป็นเครื่องมือที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ในราคาไม่สูงมากนัก (สังเกตง่าย ๆ ก็เหล่านักฝากร้านตาม IG เป็นต้น)

การทำธุรกิจในแต่ละยุคแต่ละสมัยอาจจะไม่แตกต่างกันในด้านการมุ่งหวังผลกำไรจากการทำธุรกิจ แต่วันเวลาได้นำพาให้มีวิวัฒนาการของเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่ธุรกิจ แต่กลับกลายเป็นเรื่องของคนทุกคนที่ต้องใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ทำให้การทำธุรกิจยุคใหม่นั้น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังคงมีนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีแต่ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยเช่นกัน อาจจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ทำให้หลายๆคนเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมนักธุรกิจยุคใหม่นั้น ถึงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่มีเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่จะสามารถประสบความสำเร็จและสามารถเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้

นอกจากนี้ ธุรกิจเดิมที่มีสินค้าเป็นที่รู้จักและมีลูกค้าเก่าอยู่ จะทำอย่างไรให้สามารถยังคงครองใจลูกค้าเก่าได้ ขณะเดียวกัน ยังสามารถเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้ด้วยเทคโนโลยีที่อยู่รอบๆ ตัว

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำธุรกิจ การขายโดยไม่มีหน้าร้าน ไม่ได้เห็นสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ อาจจะส่งผลเสียได้ ดังนั้นการควบคุมด้านกฎหมาย จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่จะทำให้การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์มีความยุติธรรม คุ้มครองทั้งเจ้าของธุรกิจและผู้ซื้อสินค้าได้ งานนี้ทางนักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต รุ่นที่ 11 มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ก็ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดการเสวนา เรื่อง “ปอกเปลือกธุรกิจยุคใหม่ กับแนวทางสู่ความสำเร็จ” โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้รับองค์ความรู้ในการเริ่มต้นธุรกิจหรือดำเนินธุรกิจ ด้วยตนเอง อย่างมืออาชีพและก่อให้เกิดความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจต่อไป

A403_3

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่

วิทยากร

  • อาจารย์ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช (ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย)
  • คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ (พิธีกรรายการ The RevieWER, Game Show Social เกมโชว์หน้า อวาตาร์ล่าแต้ม และเจ้าของ Website www.beartai.com )
  • คุณพัชรพล สุทธิธรรม (นักธุรกิจรุ่นใหม่ อายุน้อยร้อยล้าน)
587584758758975895895

คลิกเพื่อรับชมภาพเต็ม

โดยงานนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุมสัตตบงกช มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558 เวลา 13.00 – 16.00 น. ซึ่งมีกำหนดการดังนี้

SSSWWWPWP

คลิกเพื่อรับชมภาพเต็ม

แล้วอย่าลืมมาพบกันในงานนะครับ 🙂