ดีแทคผลิกโฉมวงการ เปิดตัวธุรกิจใหม่สยายปีกสู่บริการการเงินรูปแบบใหม่ก่อนใครส่งบริการ “แจ๋ว” ช่วยโอน-รับเงิน จ่ายบิล สะดวก รวดเร็ว เพื่อพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 ดีแทคได้เปิดบริการการเงินรูปแบบใหม่ “แจ๋ว” ช่วยโอน-รับเงิน จ่ายบิล สะดวก รวดเร็ว โดยนายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ปัจจุบันมีการสำรวจพบว่ากว่า 40% ของประชากรในประเทศ ที่ยังต้องเผชิญความยากลำบากในการเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน เนื่องจากคนกลุ่มนี้อาศัยห่างไกลจากตัวเมือง จึงทำให้ไม่สามารถเข้าถึงบริการบริการเหล่านั้นได้อย่างสะดวกสบาย ดีแทคจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะใช้เครือข่ายสื่อสารช่วยเติมเต็มช่องว่างเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และนี่จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “แจ๋ว” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่  ด้วยการตั้งชื่อบริการที่ฟังแล้วติดหู จดจำง่าย ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง จะเห็นได้จากโลโก้แจ๋วที่ใช้สีเหลืองและฟ้า ที่สดใส สะดุดตา สื่อถึงความเป็นบริการที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ อีกทั้งได้ใช้หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งหญิงชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อให้บริการนี้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น”

02

“แจ๋ว” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่จากดีแทค ให้คนไทยทุกคนสามารถใช้บริการโอนเงิน รับเงิน และจ่ายบิลค่าบริการต่างๆ เพียงแค่มีเบอร์มือถือและบัตรประชาชน ก็สามารถใช้บริการทางการเงินต่างๆได้อย่างง่ายดาย ด้วยจุดบริการที่เรียกว่า “ตัวแทนแจ๋ว” ที่มีมากกว่า 7,000 จุด ที่จะครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

01

“ดีแทคตั้งเป้าหมายว่า แจ๋วจะเป็นผู้นำในเรื่องของการบริการทางการเงินของลูกค้ากลุ่มนี้ใน 3 ปี ข้างหน้า โดยไม่เพียงแต่จะขยายเครือข่ายตัวแทนแจ๋วให้ครอบคลุมมากขึ้น เรายังจะสร้างสรรค์และพัฒนารูปแบบบริการใหม่ๆที่เป็นประโยชน์และทำให้ลูกค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”