GrabTaxi เปิดตัว GrabCar (Economy) บริการเรียกรถโดยสารใหม่ หวังแย่งชิงผู้ใช้จาก Uber X ที่ได้รับความนิยมมากในกรุงเทพมหานคร ชูจุดเด่น ไม่คิดค่าเวลา คิดค่าโดยสารตามระยะทางอย่างเดียว

GrabTaxi นั้นเปิดให้บริการ GrabCar บริการเรียกรถลิมูซีนคู่แข่งกับ Uber Black มาสักพักแล้วนะครับ โดยรถที่นำมาให้บริการจะเป็นรถขนาดใหญ่อย่าง Camry, Fortuner, Estima, CRV, Accord, Teana, BMW, Benz ซึ่งก็ค่อยได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยไปไม่นานนี้ ล่าสุด GrabTaxi ขอปรับชื่อบริการ GrabCar ดั่งเดิมเป็น GrabCar+ (Premium) พร้อมเปิดตัวบริการ GrabCar (Economy) บริการเรียกรถโดยสารราคาคุ้มค่า

โดยรถยนต์ที่จะให้บริการใน GrabCar (Economy) จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก-กลางอย่าง Vios, Altis, Prius, Innova, Civic, Jazz, City, Brio, Tida, Swift, Fiesta ซึ่งจะคิดค่าโดยสารเริ่มต้น 50 บาท แล้วคิดระยะทาง 10 บาทต่อกิโลเมตรในช่วง 10 กิโลแรก และ 12 บาทต่อกิโลเมตรในช่วงถัดไป โดยไม่คิดค่าระยะเวลาที่ใช้เวลา และคิดค่าบริการไปสนามบินแบบเหมาจ่ายราคา 400 บาท

GrabCar-eco
ซึ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Uber X นั้นจะคิดค่าโดยสารเริ่มต้น 25 บาท คิดค่าบริการ 4.5 บาทต่อกิโล และ 1 บาทต่อนาที ก็ถือว่า GrabCar อาจจะไม่ได้ราคาประหยัดเท่า Uber X แต่ถ้ารถติดมากๆ GrabCar ก็อาจจะมีค่าโดยสารที่ถูกกว่าก็เป็นได้

GrabCar (Economy) นี้จะเปิดบริการวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ โดยสามารถใช้บริการผ่านแอป GrabTaxi เดิมได้ทันที

gc-how-3
ที่มา: GrabCar