เรียกได้ว่างานนี้ใครที่กำลังมองหาบริการฟังเพลงออนไลน์แบบรายเดือนที่มีเพลงไทยเยอะ ๆ ณ ปัจจุบันคงไม่พ้นบริการ LINE Music อย่างแน่นอนครับ เพราะวันนี้ LINE ได้ร่วมมือกับค่าย GMM Grammy ขนคลังเพลงทั้งหมดมาไว้ใน LINE MUSIC แล้วเรียบร้อย พร้อมเผยยอดดาวน์โหลดสูงถึง 5 ล้านครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ LINE ก็ได้ร่วมมือกับทาง RS และค่ายอื่น ๆ เช่น Sony, blacksheep อยู่แล้วจึงทำให้งานนี้ LINE Music ก้าวเข้าสู่แอปฟังเพลงที่มีเพลงไทยสูงที่สุดในประเทศแล้วจ้า

ซึ่งทาง LINE ได้เปิดตัว LINE MUSIC แอปให้บริการฟังเพลงบนมือถือเมื่อ 21 พฤษภาคม 2558 ได้คัดสรรเพิ่มคอนเทนต์ความบันเทิงทางเสียงเพลงให้ผู้ใช้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงบนมือถือทั้งเพลงไทยและสากล โดยมีการจับมือกับค่ายเพลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกกำลังค่ายเพลงยักษใหญ่ GMM Grammy ได้คลังเพลงทั้งหมดเกือบ 5 หมื่นเพลงมาเพิ่มไว้ในแอป LINE MUSIC ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างมาก ทำให้ LINE MUSIC ได้ก้าวสู่การเป็นแอปฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดสูงถึง 5 ล้านครั้ง หลังเปิดตัวเพียง 4 เดือนครึ่งเท่านั้น

IMG_4989

กลาง: มร. ซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE MUSIC Global , ขวา: นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

มร. ซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE MUSIC Global กล่าวในงานนี้ว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับ GMM Grammy ครั้งนี้ ทาง LINE รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ GMM Grammy นำคลังเพลงทั้งหมดมารวมในแอป LINE MUSIC ซึ่งการผนึกกำลังในครั้งนี้ ทำให้แอป LINE MUSIC กลายเป็นแอปฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย จะช่วยให้แฟนเพลงชาวไทยและผู้ใช้ LINE MUSIC ได้ฟังเพลงไทยได้อย่างจุใจ ผู้ใช้และแฟนเพลง GMM Grammy สามารถฟังเพลงใหม่ แชร์เพลงโปรด ส่งถึงเพื่อนใน LINE และในโซเชียลอื่นๆ ได้หลากหลายเพลงและหลากหลายช่องทาง นอกจากนี้ LINE MUSIC จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยกระตุ้นตลาดเพลงไทยอีกด้วย”

LINE MUSIC x GMM Grammy 3

นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับ LINE ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของแกรมมี่ ที่เราพยายามมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่ง LINE เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีศักยภาพโดยเฉพาะปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยอยู่มากกว่า 33 ล้านราย และมีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น LINE MUSIC แล้วถึง 5 ล้านครั้ง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เพลงของแกรมมี่ที่มีอยู่ในคลังเพลงเกือบ 5 หมื่นเพลง สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ฟังไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดสามารถเลือกฟังเพลงของแกรมมี่ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการฟังซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากศิลปินคนโปรด หรือการฟังเพลงฮิตในอดีตที่หาฟังได้ยากจากคลื่นวิทยุ ก็สามารถเลือกฟังผ่าน LINE MUSIC ได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และยังสามารถแชร์เพลงโปรดให้กับเพื่อน หรือกับกรุ๊ปได้อีกด้วย นอกจากนี้ LINE MUSIC ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ศิลปินสามารถโปรโมทผลงานเพลงของตนเองสู่ผู้ฟังทั่วประเทศได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้ LINE MUSIC สามารถเลือกฟังเพลงได้อย่างไร้ข้อจำกัด”

ช่วงถ่ายภาพหมู่ก็มี LINE Character ทั้ง 2 ตัวมาป่วนเรียกรอยยิ้มได้จากคนทั้งห้องเลยทีเดียวครับ

เกรซ เกวลิน กล่าวว่า “ปกติเกรซเป็นคนชอบฟังเพลงทาง LINE MUSIC อยู่แล้วค่ะ เพราะในเวลาที่เราแชทกับเพื่อนผ่านไลน์ก็สามารถใช้งาน LINE MUSIC ได้เลย ไม่ว่าจะส่งเพลงให้เพื่อนก็ส่งได้ทันที หรือบางทีเกรซจะฟังเพลงเพื่อใช้ศึกษาไว้เป็นแนวทางเอามาพัฒนางานเพลงของเรา ได้เรียนรู้เพลงใหม่ๆ และยิ่งมีเพลงของเกรซอยู่ใน LINE MUSIC ด้วย ก็ยิ่งทำให้คนรู้จักงานเพลงของเรามากขึ้น และเราก็สามารถแชร์เพลงของเราส่งต่อให้เพื่อนๆฟังได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ”

ตั๊กแตน ชลดา กล่าวว่า “สำหรับแฟนเพลงของตั๊กแตน ก็จะมีความสะดวกในการฟังเพลงง่ายยิ่งขึ้นอีกค่ะ เพราะตรงนี้จะอัพเดตเพลงลูกทุ่งใหม่ๆ พร้อมกับเพลงฮิตที่หลายท่านคิดถึงของตั๊กแตน รวมถึงเพลงของศิลปินแกรมมี่โกลด์อีกด้วย และนอกจากนี้ที่พิเศษสุดเราสามารถแชร์เพลงแทนความรู้สึก มอบให้กับเพื่อนๆใน LINE ของเราง่ายๆด้วย อย่าลืมแชร์เพลงของตั๊กแตนด้วยนะคะ”

LINE MUSIC x GMM Grammy 2

แอปพลิเคชั่น LINE MUSIC สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งบน iOS และ Android โดยเชื่อมต่อและล็อคอินผ่านแอคเคาท์ LINE เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าล็อคอินได้ง่าย ทั้งยังสามารถแชร์ทุกอารมณ์ผ่านเพลงบนหน้าสนทนา ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม หรือแชร์บทหน้า Timeline บนแพลตฟอร์ม LINE ได้ทันที ทั้งนี้ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดเก็บเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์และฟังเพลงล่าสุดเมื่อกลับเข้าแอป LINE MUSIC นอกจากนี้ LINE MUSIC ยังมีเวอร์ชั่น PC ให้ผู้ใช้ได้ฟังเพลงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยสามารถเข้าไปที่ https://music.line.me กันได้เลยจ้า

a98s4d89a4d89as4d89as4d

ทำงานไปฟังเพลงไปเพลินเลยทีเดียว 🙂

และเราก็สามารถเป็น DJ ได้ง่าย ๆ โดยการสร้าง Playlist เพลงที่เราชอบขึ้นมา เสร็จแล้วก็แชร์ให้คนทั่วไปได้นำ Playlist ของเราไปใช้ได้อย่างง่ายดายครับ 🙂

asd9asd9as4d89a

ซ้าย: Playlist ยอดนิยม , ขวา: Playlist ล่าสุดที่ถูกสร้างขึ้นมา

สำหรับผู้ใช้ที่ดาวน์โหลด LINE MUSIC เป็นครั้งแรก สามารถรับสิทธิ์ฟังเพลงฟรี 30 วัน และสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการฟังเพลงอย่างต่อเนื่อง สามารถซื้อตั๋วได้ที่ store.line.me ในราคา 60 บาท ต่อ 30 วันครับ (เก็บวันละ 2 บาทเอง !!) 🙂

98as4d98a4d98a489s

เรียกได้ว่างานนี้บริการจากค่ายอื่น ๆ ต้องระวังเอาไว้ให้ดีเลยครับ เพราะ LINE Music นี้ทำการบ้านมาดีมากสำหรับบริการเพลงออนไลน์ในประเทศไทย ณ ขณะนี้ เพราะ ณ ปัจจุบันนี้มีเพลงแทบทุกเพลงแล้ว โดยเฉพาะจากค่าย RS และ GMM Grammy ที่มากันแบบครบเครื่องเลยทีเดียวจ้า ตอนนี้ขอตัวไปฟังเพลงเพลิน ๆ ก่อนนะครับ… อ๊ะ ลืมบอกไปว่าใครที่ยังไม่เคยสมัคร เขามีโปรโมชันฟังฟรี 30 วันด้วยนะครับ บอกเลยคุ้มมาก !!

a9s8d4a89d489asd49as

วิธีแชร์เพลงให้เพื่อน ๆ ฟังก็ง่าย ๆ เพียงแค่กดที่ Menu (เมนู) มุมขวาล่าง แล้วกดแชร์ แล้วก็เลือกห้องหรือเพื่อนที่เราอยากแชร์ลงไป แค่นั้นเอง ง่ายไหมล่ะ อิอิ