ประกาศผลไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเย็นวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมากับโครงการประกวด “ ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย ” ในที่สุดทีมฟาร์มอินทร์แปลง ก็คว้ารางวัลชนะเลิศคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท ส่วน 10 ทีมสุดยอดธุรกิจ ว่าที่ผู้ประกอบการในอนาคตเตรียมบินตรงไปญี่ปุ่น ร่วมโปรแกรม Outing Startup 13 -19  ธันวาคม นี้

นายชาติชาย พยุหนนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวด “ ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย ” ที่เริ่มมาตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเวลากว่าสี่เดือนนนั้นขณะนี้โครงการฯ ได้ประกาศผลการตัดสินรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลชนะเลิศ คือ ทีมฟาร์มอินทร์แปลง ด้วยผลงาน IN MILK ผลิตภัณฑ์นม IN MILK Herb+ นมพาสเจอไรส์ ผสมสมุนไพรตะไคร้ และใบเตยหอม ที่มีสรรพคุณทางยา ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท, รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม EZ Jam ผลงาน EASY Jam “ แยมมะเม่าชนิดแผ่น ” ผลิตภัณฑ์แยมรูปแบบแผ่นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขึ้นรูปด้วยคาร์ราจีแนนและโลคัสบันกัมมาพร้อมคุณค่าทางสารอาหาร เงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมธัญญะ ผลงานสครับตำหรับไทย คัดสรรไว้ตามใจคุณ เป็นสครับสมุนไพรพร้อมใช้ สามารถ customize ตามความต้องการของผิวพรรณ เงินรางวัลมูลค่า 200,000 บาท

“ กว่าสี่เดือนของโครงการประกวดออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย ขณะนี้เราเดินทางมาถึงจุดสุดท้าย ได้ทีมผู้ชนะเลิศ ทีมรองชนะเลิศอันดัน 1 และ 1 รวมถึงรางวัลชมเชยอีก 7 ทีม อย่างไรก็ดีถือว่าทั้งหมดคือ 10 ทีมสุดยอดของปีนี้ และนอกจากเงินรางวัลแล้ว เรายังมีโบนัสด้วยการพาทุกทีมไป Outing Startup คือโปรแกรมเพิ่มประสบการณ์เตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ ด้วยการเดินทางไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคมนี้ โดยจะไปดูงานการออกแบบผลิตภัณฑ์และสินค้า OTOP เยี่ยมชมศูนย์บ่มเพาะทางธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการเปิดมุมมองและเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมตัวทำธุรกิจของน้องๆ ในอนาคต ” ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว

DSC00052

ทั้งนี้วิสัยทัศน์ของธนาคารออมสิน มุ่งเป็นผู้นำในการส่งเสริมการออม เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน และเสริมสร้างความสุขของประชาชน โดยสนับสนุนเยาวชนในทุกด้าน ทั้งการออมและด้านอื่นๆ อาทิ กีฬา ดนตรี วิชาการ โครงการประกวดออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย จึงเป็นการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่เกิดการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์การทำธุรกิจ โดยคาดหวังที่จะให้คนรุ่นใหม่สามารถนำผลงานแนวคิดไปต่อยอดประกอบธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม ให้เป็นผู้ประกอบการรายใหม่ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับแนวคิดธุรกิจ หรือชีวิตประจำวัน เกิดการสร้างงาน ที่มีความรับผิดชอบต่อชุมชน นอกจากเงินรางวัลแล้ว ก่อนถึงรอบตัดสินรอบ    ชิงชนะเลิศในวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการสอดแทรกให้ความรู้ความเข้าใจการทำธุรกิจ จัด GSB Camp แก่ผู้เข้ารอบ 100 ทีม และ Coaching Day : 10 STYLES by 10 GURUs” ผู้เข้ารอบ 10 ทีม โดยมีนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ชั้นแนวหน้า รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย กฎระเบียบในการทำธุรกิจมาให้ข้อมูล แบ่งปันประสบการณ์ และให้คำปรึกษาแนะนำอีกด้วย

ผลการตัดสินโครงการประกวด “ ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย ”

  • รางวัลชนะเลิศ ทีมฟาร์มอินทร์แปลง ผลงานIN MILK ผลิตภัณฑ์นม IN MILK Herb+  เงินรางวัล   มูลค่า 1,000,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ทีม EZ Jam ผลงาน EASY Jam “แยมมะเม่าชนิดแผ่น”    เงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 ทีมธัญญะ  ผลงาน สครับตำหรับไทย คัดสรรไว้ตามใจคุณ   เงินรางวัลมูลค่า 200,000 บาท
  • รางวัลชมเชย7 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่  www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion