“ ฟอร์ด ” นำทัพสื่อมวลชนร่วมสัมผัส ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ กับกิจกรรมสุดพิเศษ “ Smart Drive with All-New Ford Everest ”

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม “ Smart Drive with All-New Ford Everest ” เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบเหนือระดับกับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง ที่จะมาสร้างนิยามใหม่ให้กับรถเอสยูวี ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว ความประณีต หรูหรา ทันสมัยในทุกรายละเอียด เพื่อตอบรับทุกเส้นทางการขับขี่สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของการเดินทาง

DSC00130

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวเปิดงานพร้อมนำคณะสื่อมวลชนออกเดินทางจากโรงแรม W Bangkok มุ่งหน้าไปยังร้านอาหารวิลล่า เดอ แบร์ ถนนราชพฤกษ์ โดยตลอดเส้นทาง สื่อมวลชนได้ร่วมพิสูจน์สมรรถนะอันเหนือชั้นสำหรับการขับขี่ และสุดยอดเทคโนโลยีอันชาญฉลาดต่างๆ ที่ได้รับการติดตั้งในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ อาทิ ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า หรือ Electric Power-Assisted Steering (EPAS) ที่จะปรับให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาในขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ก่อนจะปรับมาเน้นความแม่นยำเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง จึงช่วงลดความวิตกกังวลให้แก่ผู้ขับขี่ทุกครั้งที่ต้องบังคับพวงมาลัยแม้ในสถานการณ์การขับขี่ที่ยากลำบาก รวมถึง ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ (Roll Stability Control) และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program) ที่ทำงานควบคู่กับระบบควบคุมการเกาะถนน เพิ่มความมั่นใจสูงสุดขณะขับขี่ตลอดการเดินทาง

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancellation) ที่ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารเงียบสงบ และมอบความผ่อนคลายอย่างเต็มที่ รวมถึงเบาะนั่งแถวที่ 3 แบบพับเรียบด้วยระบบไฟฟ้า และประตูท้ายรถเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถระดับนี้

เมื่อเดินทางถึงร้านอาหารวิลล่า เดอ แบร์ สื่อมวลชนได้ร่วมสัมผัสเทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยที่ได้รับการติดตั้งในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ในสเตชั่นแรก สื่อมวลชนได้ทดสอบ “ ระบบสั่งงานด้วยเสียง ซิงค์ 2 (SYNC2) ” ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถรุ่นล่าสุดจากฟอร์ด ซึ่งผู้ขับขี่สามารถใช้เสียงสั่งการทำงานอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง ระบบปรับอากาศ และอุปกรณ์พกพาต่างๆ พร้อมทั้งสามารถโทรออก และรับสายเข้าได้อย่างปลอดภัยผ่านคำสั่งเสียง โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากท้องถนนหรือปล่อยมือจากพวงมาลัย

ระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 2 ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อทุกการสื่อสารได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยเพียงเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับระบบผ่านสัญญาณบลูทูธ ผู้ขับขี่ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลรายชื่อโทรศัพท์ เพื่อโทรออกหรือรับสายเข้า รวมถึงการพักสายโทรศัพท์ และอีกหลากหลายฟังก์ชั่นที่ทำได้สะดวกง่ายดาย เพียงกดปุ่มควบคุมที่ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัยและออกคำสั่งเสียงง่ายๆ (เป็นภาษาอังกฤษ) ผู้ขับขี่ก็สามารถโทรออกได้ทันที โดยไม่ต้องกดหน้าจอโทรศัพท์อีกต่อไป ระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 2 ยังสามารถเล่นเพลงตามรายชื่อของศิลปิน หรือรายชื่อเพลงจากลิสต์เพลงของคุณในโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องเล่น MP3 ได้อีกด้วย

Play video

นอกจากนั้น ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมระบบความบันเทิงและการปรับอุณหภูมิภายในรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงผู้ขับขี่ใช้เสียงออกคำสั่งต่างๆ ก็สามารถปรับหรือลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารได้ในทันที โดยการสั่งงานด้วยเสียงนี้ ช่วยควบคุมอากาศภายในตัวรถ ทั้งการปรับอุณหภูมิให้ “ อุ่นขึ้น ” เมื่อผู้ขับขี่รู้สึกหนาวเกินไป หรือสามารถระบุเลือก “ อุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส ” ได้ หากผู้ขับขี่ต้องการปรับอุณหภูมิให้ตรงตามระดับที่ต้องการ

ระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 2 มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว และระบบเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi Router ควบคู่กับระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยลำโพงคุณภาพสูง 9 ตัว พร้อมซับวูฟเฟอร์และแอมพลิฟลายเออร์ เพื่อมอบพลังเสียงที่คมชัดและกระหึ่มในทุกคลื่นความถี่

และในสเตชั่นสุดท้าย สื่อมวลชนจะได้สัมผัสเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและความมั่นใจในระหว่างการขับขี่สูงสุดของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ อย่างระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ( Active Park Assist ) เพื่อให้การนำรถเข้าจอดเทียบข้างเป็นเรื่องง่าย โดยที่ผู้ขับขี่จะควบคุมเพียงแค่การเหยียบคันเร่ง เข้าเกียร์ และเบรก โดยไม่จำเป็นต้องจับพวงมาลัย จึงช่วยลดความวิตกกังวลแก่ผู้ขับขี่มือใหม่เมื่อต้องถอยจอดในบริเวณที่แคบต่างๆ ในเมือง และระบบตรวจจับรถในจุดบอด หรือ Blind Spot Information (BLIS) ที่มาพร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด ( Cross Traffic Alert ) ซึ่งจะคอยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในกรณีที่มีรถคันอื่นอยู่ในจุดบอดหรือเมื่อมีรถตัดผ่านในขณะถอยออกจากซองจอด

DSC00157

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 1,269,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสองล้อ ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาอยู่ที่ 1,459,000 บาท และสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม พลัส แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาอยู่ที่ 1,599,000 บาท
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มีสีให้เลือก 5 สี ได้แก่สีขาว คูล ไวต์ ( Cool White ) สีดำ แบล็ก ไมก้า เมทัลลิก ( Black Mica Metallic ) สีเงิน อะลูมินัม เมทัลลิก ( Aluminum Metallic ) สีทอง สปาร์คลิ่ง โกล์ด เมทัลลิก ( Sparkling Gold Metallic ) และสีแดง ซันเซต เมทัลลิก ( Sunset Metallic )
บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ผ่าน บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด ได้ที่ www.corporate.ford.com

ติดต่อ. เฉลิมวงศ์ สุขพาณิชกุล กมลพัชร ยะรังษี วชิรภรณ์ พรพิทยาเลิศ
ฟอร์ด ประเทศไทย ฟอร์ด ประเทศไทย ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทีจีส์
+66.83.072.1696 +66.81.655.6934 +66.80.449.4246
[email protected]
[email protected]
[email protected]