หลังจากที่ Apple Store Online ประจำประเทศไทยเพิ่งหมดโปรโมชั่นผ่อน 0% 6 เดือนไป โดยต่อไปถ้าใครผ่อนสินค้าแอปเปิ้ลผ่านหน้าเว็บจะมีดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.69% ตอนนี้แอปเปิลไทยมาแปลกต่ออีกรอบเมื่อขึ้นราคา Apple TV อีก 700 บาทซะอย่างนั้น

โดยการขึ้นราคาครั้งนี้ประกาศขึ้นพร้อมกันทั้งหน้าร้าน iStudio ทั่วประเทศและ Apple Store Online เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา จากราคาเดิมที่ขายอยู่ 3,800 บาทก็ขึ้นเป็น 4,500 บาทซะอย่างนั้น โดยที่ยังเป็น Apple TV Gen 3 รุ่นเดิมที่วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2012 หรือเกือบ 3 ปีที่แล้ว

apple-tv-gallery6-2012

Apple TV รุ่นนี้ใช้ซีพียู A5 แบบพิเศษที่ลดประสิทธิภาพลงเหลือแกนเดียว จากชิปรุ่น 2 แกนที่ใช้ใน iPhone 4s หรือ iPad 2 เพื่อลดต้นทุนการผลิต ในขณะที่มีแรม 512 MB และหน่วยความจำในเครื่อง 8 GB สำหรับแคชภาพยนตร์ ซึ่งในต่างประเทศ Apple TV รุ่นนี้มีราคา $99 หรือราว 3300 บาทเท่านั้น

สาวกแอปเปิ้ลที่อยากได้ Apple TV มาเปิดดู Youtube หรือเชื่อมแอปผ่าน AirPlay ให้แสดงบนหน้าจอทีวีอาจจะต้องช่างใจกันหน่อยเพราะราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้สาเหตุนี้มันจัดว่าแพงกว่ากล่อง Android TV ที่ขายทั่วไปตามท้องตลาดมาก แถมไม่มีสาย HDMI ติดมาด้วย (แต่กล่องพวกนั้นใช้ AirPlay ไม่ได้นะ) ซึ่งถ้าไม่รีบใช้แบไต๋.คอมก็ขอแนะนำให้อดทนรอดูอีกสักเฮือก เพราะ Apple TV รุ่นนี้มันเก่ามากแล้ว ซึ่งก็มีข่าวลือมาตลอดว่า Apple TV รุ่นใหม่จะลงแอปได้ เล่นเกมได้ ก็หวังว่ารุ่นใหม่จะออกมาเร็วๆ นี้