ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าทาง Sandisk จะสามารถจัดเต็มได้ขนาดนี้ เพราะเขาได้ทำการเผยตัว Micro SD ใหม่ล่าสุดในขนาดที่คุณคิดไม่ถึงว่ามันจะใหญ่ได้ขนาดนี้ ด้วยขนาดของการ์ดที่เล็กมาก แต่กลับสามารถจุได้ถึง 200 GB เลยทีเดียว !!

เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาในงาน MOBILE WORLD CONGRESS, ที่บาเซโลน่า ประเทศสเปน (ที่เดียวกับที่เปิดตัว Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge นั่นเอง) โดยทาง Sandisk ได้ทำการเปิดตัว 200GB* SanDisk Ultra® microSDXC™ UHS-I card, Premium Edition ขึ้นมา โดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับรุ่น 128GB ที่เคยเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่แล้ว เรียกได้ว่าทำลายสถิติของตัวเองเมื่อปีก่อนอย่างขาดลอย ด้วยการปรับปรุงเทคโนโลยีของปีที่แล้วขึ้นมาใหม่ ทำให้ได้เนื้อที่เพิ่มขึ้น 56% จนทำให้สามารถเพิ่มขนาดความจุจาก 128GB เป็น 200GB ขึ้นมาได้ และ Micro SD ตัวนี้มีความเร็วในการอ่าน / เขียนอยู่ที่ 90 เม็กต่อวินาที เรียกได้ว่าคุณสามารถโอนรูปออกมาได้ด้วยความเร็วประมาณ 1,200 รูปต่อนาทีเลยทีเดียว !!

ถือได้ว่า Micro SD 200GB ของ Sandisk ตัวนี้ สามารถรองรับกับการใช้งานในยุคปัจจุบันที่การถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอนั้นใช้เนื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ด้วยขนาด Pixel ที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยี 4k Camera ที่เริ่มออกมาให้จับจองเป็นเจ้าของกันได้ไม่ยาก Micro SD ของ Sandisk ตัวนี้จึงน่าจะเป็นการตอบโจทย์ให้กับผู้ที่รักการถ่ายภาพและบันทึกวีดิโอได้เป็นอย่างดี

แต่ประเด็นสำคัญคือ เจ้า 200GB* SanDisk Ultra® microSD ตัวนี้ ราคาอยู่ที่ 399.99$ หรือประมาณ 12,934 บาท !!! โดยจะเริ่มวางจำหน่ายประมาณไตรมาสที่ 2 ในปีนี้ งานนี้ใครที่รักการถ่ายภาพแบบ Non-stop ก็อาจจะต้องลงทุนกันเพิ่มซักนิด แล้วคุณก็ไม่จำเป็นต้องมานั่งเปลี่ยนการ์ดให้เสียจังหวะกันอีกต่อไป 🙂

ที่มา: gizmodo | sandisk