มีข่าวเศร้าในเช้าวันนี้สำหรับวงการไอที เมื่อหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ Google อย่าง Daniel Fredinburg เสียชีวิตลงจากเหตุการณ์หิมะถล่มบนเทือกเขาเอเวอเรสต์ ระหว่างที่เขาและเพื่อนๆ ได้ไปปีนเขาในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ Fredinburg ถือเป็นหนึ่งใน 17 ผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากการถูกหิมะถล่มบนเทือกเขาเอเวอเรสต์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีต้นตอมาจากแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ที่ กาฐมาณฑุ เมืองหลวงของประเทศเนปาล ซึ่งมีรายงานล่าสุดว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,457 ราย

ทางด้าน Director of Privacy ของ Google อย่าง Lawrence You ก็ได้เขียนข้อความแสดงความเสียใจ โดยระบุว่า ‘องค์กรได้เสียบุคลากรคุณภาพที่ทำงานให้บริษัทมายาวนาน จากเหต์การณ์ปีนเขาเอเวอเรสต์ร่วมกับเจ้าหน้าที่จาก Google อีก 3 ราย ซึ่งรอดชีวิตและปลอดภัย เราทุกคนใจจดใจจ่อที่จะได้พบกับพวกเขาทันทีที่กลับถึงบ้าน เราขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียทุกคนในเนปาล รวมทั้งครอบครัวของแดนและเพื่อนฝูงของเขากับช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้’ ขณะเดียวกัน Megan น้องสาวของ Fredinburg ได้เขียนข้อความใน Instagram เปิดเผยว่าสาเหตุที่ทำให้พี่ชายของเธอเสียชีวิตนั้นมาจากบาดแผลฉกรรจ์บนศีรษะ โดย Fredinburg เพิ่งจะโพสต์รูปภาพของเขาพักดื่มคาปูชิโน่ระหว่างทำกิจกรรมปีนเขาเอเวอเรสต์ลงใน Instagram เพียง 1 วันก่อนที่จะเกิดเรื่องเศร้าในครั้งนี้

สำหรับ Dan Fredinburg ถือเป็นหนึ่งในผู้บริหารคนสำคัญของ Google และ Google X ซึ่งมีผลิตภัณฑ์อย่าง Google Glass และรถยนต์ Google car และที่พิเศษไปกว่านั้นเขายังเป็นคนทำเนื้อหาให้เนื้อหาให้ Google Maps เช่น การบันทึกภาพในสถานที่ที่เข้าถึงยากอย่างเทือกเขาเอเวอเรสต์ เป็นต้น

GTY_sophia_bush_dan_fredinburg_jt_150425_4x3_992

ที่มา : yahoo / abcnews