ถือว่าเป็นไอเดียน่าสนใจไม่น้อยเลย เมื่อมีช่างภาพมือเก๋ารายหนึ่งเปิดเผยว่าเขาได้ทำการระดมทุนใน Kickstarter เพื่อเตรียมทำเคสไอโฟนรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติสามารถถ่ายแคนดิตได้ด้วย 

ทั้งนี้ Thomas Hurst ช่างภาพมืออาชีพรุ่นใหญ่ได้เตรียมระดมทุนเพื่อให้ถึงงบ $25,000 (ราว 8.4 แสนบาท) บนเว็บ Kickstarter โดยหวังว่าจะทดลองผลิตเคส COVR ที่สามารถถ่ายแคนดิตบนกล้อง iPhone 6 ซึ่งเขาเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกในการถ่ายภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการถ่ายคน สิ่งของหรือวิวต่างๆ ซึ่ง COVR นี้จะเป็นเคสไอโฟนที่มีเลนส์พริซึมคุณภาพสูง และสามารถทำงานโดยการเลื่อนสไลด์ให้สะดวกต่อการถ่ายแบบแคนดิต โดยถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพใครก็ตามในลักษณะคล้ายคนกำลังก้มหน้าเช็คข้อความโซเชียลบนไอโฟน แต่ผู้ถูกถ่ายนั้นไม่มีทางรู้ตัวนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Hurst เองก็เคยประสบความสำเร็จกับ Kickstarter มาแล้วเมื่อเขาระดมทุนสร้างเคสเลนส์ที่ใช้แอบถ่ายแบบปาปาราซซี่บน iPhone 5 ซึ่งเขาสามารถขายได้เกินกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งในตอนนั้นกล้อง COVR สำหรับ iPhone 5 เขาได้ร่วมครีเอทไอเดียโปรเจ็กต์นี้กับนักถ่ายภาพนิตยสารชื่อดังจาก National Geographic อย่าง David Guttenfelder รวมทั้ง Ben Lowy จาก Getty Image

สำหรับเคส COVR บน iPhone 6 นั้นเหลือเวลาอีก 21 วัน ในขณะที่ Hurst สามารถระดมทุนได้เป็นเงิน $2,300 พร้อมกับคาดว่าหากได้ทำขายออกมาจริงก็จะมีสนนราคาอยู่ราว $75 (ราว 2,500 บาท) ครับ

COVR_003-640x381

ที่มา : cultofmac