Google เปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเพลงฟรี ในชื่อ Google Play Music หวังท้าชนคู่แข่งในตลาดอย่าง Spotify รวมทั้ง Apple Music ในอนาคต

Google Play Music นั้นถือว่ามีฐานผู้ใช้จากบัญชี Google อยู่แล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งผู้ใช้ก็เพียงสมัครสมาชิกและเข้าสู่ระบบการชำระเงินแบบรายเดือน โดยระบบสตรีมมิ่งเพลงแบบฟรีของ Google นั้นเบื้องต้นจะใช้ในอเมริกาก่อนเป็นที่แรก แต่เวอร์ชันฟรีนี้ก็จะไม่สามารถใช้งานได้เต็มฟีเจอร์ และต้องแลกกับการมีโฆษณาคั่นและถูกจำกัดบางฟีเจอร์อยู่ แต่หลักๆ แล้วจะใช้งานกับ internet radio รวมทั้งเพลงในอัลบั้มต่างๆ ได้ พร้อมทั้งยังสามารถรับฟังเพลงข้ามแพลตฟอร์ม ซึ่งในช่วงแรกจะ Google Play Music จะเปิดตัวใช้งานบนหน้าเว็บ ในขณะที่แอปพลิเคชันบน iOS และ Android จะตามมาในสัปดาห์หน้า_83823269_ap_googlemusic

ทั้งนี้ การเปิดตัวสตรีมมิงครั้งนี้ของ Google เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Apple Music เตรียมจะเปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งก็จะมีนโยบายใช้ฟรีเช่นกันในช่วง 3 เดือนแรก แต่ทาง Google ก็ออกมาแสดงความมั่นใจว่าพวกเขามีฐานผู้ใช้งานที่มากกว่า Apple ในอเมริกาอยู่แล้ว และหวังว่าการออกเวอร์ชันฟรีครั้งนี้จะทำให้ผู้คนหันมาสมัครสมาชิกรายเดือนกับบริการของพวกเขามากขึ้น

ที่มา : bbc