จากที่ไฝ่ฝันกันอยู่แล้ว เจอข่าวนี้เข้าไป ใครๆ ก็ยิ่งอยากไปฝึกงานกับ Apple เมื่อมีการเปิดเผยจากอดีตนักศึกษาฝึกงานที่ระบุว่า เขามีเงินเดือนช่วงฝึกงานถึง $7,000 (หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 240,000 บาท) เลยทีเดียว แต่ก็ถูกกฏเหล็กห้ามไม่ให้เผยความลับของบริษัทออกไปเด็ดขาด

ทั้งนี้ สำนักข่าวออนไลน์ดังอย่าง Business Insider ได้ข้อมูลมาจาก ‘แบรด’ นักศึกษาฝึกงานรายหนึ่งใน Apple ที่มาเปิดเผยข้อมูลบางอย่างภายในบริษัทไอทีที่หลายคนไฝ่ฝันว่า เขาต้องถูกจับเซ็นสัญญาห้ามพูดเกี่ยวกับข้อมูลของบริษัทหรือแม้แต่อาชีพที่เขากำลังทำอยู่กับบุคคลอื่นนอกเหนือจากครอบครัวของเขา รวมทั้งยังห้ามถ่ายภาพเพื่อนร่วมงานหรือพนักงานในบริษัทในแผนกอื่นและนำไปเผยแพร่

นอกจากนี้ แบรด ยังได้เปิดเผยว่าเพื่อนของเขารายหนึ่งที่ทำงานด้วยกัน และเป็นหนึ่งในทีมงานที่ช่วยพัฒนาจอ 9.7 นิ้วนั้นเคยบอกเขาว่า ทีมงานภายในเองก็ไม่เคยรู้เลยว่าต้องค้นคว้าวิจัยเพื่อที่จะสร้างเทคโนโลยีบนจอขนาดดังกล่าวไปเพื่ออะไรมานานกว่า 2 ปี จนกระทั่งวันที่ สตีฟ จ็อบส์ เดินขึ้นเวทีไปเปิดตัวว่ามันเป็น iPad ในปี 2010

แบรด ยังได้เปิดเผยว่าการสัมภาษณ์ของ Apple เพื่อรับนักศึกษาฝึกงานนั้นค่อนข้างตึงเครียดและเข้มงวดมากกว่าบริษัทอื่นๆ โดยเขารับเงินเดือนในตำแหน่งฝึกงานอยู่ที่ $6700 รวมถึงจ่ายค่าเช่าอพาร์ทเมนต์อีก $1000 อีกด้วย

ที่มา : mashable