แม้ว่าจะดูเหมือนไม่ได้มีอุปกรณ์เสริมอะไรที่จะมาเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ให้ได้ตื่นเต้น แต่ก็มีความคืบหน้าของ Apple ในเรื่องของหูฟัง Earbud ที่ล่าสุดได้ทำการจดสิทธิบัตรพัฒนาหูฟังแบบไร้สายและพัฒนาคุณภาพของเสียงในอนาคต

ทั้งนี้ ตัวเอกสารที่ Apple ได้ยื่นคำร้องขอจดสิทธิบัตรกับทาง สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) ผ่านการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว โดยแนวคิดหลักที่ถูกระบุในเอกสารเน้นไปที่วิธีการพัฒนาคุณภาพเสียงในรูปแบบของหูฟังไร้สายซึ่งใช้งานกับโทรศัพท์มือถือ โดยในตัวหูฟังไร้สายจะมีไมโครโฟนข้างละ 2 ตัวติดอยู่ภายในด้วย

สำหรับหูฟัง Earbud แบบไร้สายนี้จะมีเซ็นเซอร์ทำงานโดยจะทำงานตามการสั่นสะเทือนจากการเคลื่อนจากกระดูกอ่อนในใบหู ก่อนจะตัดสินใจว่าจะปรับคุณภาพสัญญาณเสียงที่ส่งผ่านไปยังสมาร์ทโฟนมายังหูฟังให้เหมาะสม หรือในกรณีที่ผู้ใช้ใส่หูฟังเพียงข้างเดียว ระบบ output ก็จะไปส่งสัญญาณเพียงด้านที่ใช้งานเท่านั้น

สิทธิบัตรดังกล่างถูกยื่นคำร้องไปตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 ซึ่งในขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจาก Apple ในการเปิดตัวหูฟังไร้สายสำหรับใช้ในไอโฟน และคาดว่าจะยังไม่ได้เห็นในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อสิทธิบัตรนี้ผ่านการรับรองแล้ว อย่างไรเสียคงได้เห็นกันแน่ๆ ในอนาคตอันใกล้

14037-9236-150827-Bone-l14037-9238-150827-Bone-3-l

ที่มา : appleinsider