เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะจำกันได้ว่า Apple ที่นำโดย Steve Jobs ในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ได้เคยวางแผนที่จะสร้าง Apple Campus 2 ขึ้นมาในระแวกใกล้เคียงกันกับ Apple Campus เดิม ซึ่งโปรเจคนี้เรียกได้ว่าเป็น Mega Project ของทางฝั่ง Apple ที่สตีฟ จ็อบส์ ได้คิดขึ้นมา แต่ไม่อาจได้เห็นความสำเร็จของมันได้เพราะได้เสียชีวิตไปซะก่อน

ซึ่งงานนี้นาย Duncan Sinfield ได้ใช้ Drone รุ่น DJI Inspire 1 ถ่ายภาพการดำเนินการของ Apple Campus 2 แห่งนี้ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยที่เขานั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Apple แค่เพียงอยากให้ทั่วโลกรับรู้ว่าโปรเจคที่สตีฟ จ็อบส์ได้ทิ้งไว้ก่อนเสียชีวิตนั้นยังคงดำเนินการอยู่ ซึ่งจากที่เห็นในวิดีโอนั้น ตัวตึกหลักที่เป็นส่วนโค้งรูปแหวนกำลังก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง และยังมีในส่วนของชั้นใต้ดินที่จะทำเป็นที่จอดรถก็ใกล้จะเสร็จแล้ว ซึ่งภาพรวมถือว่าโครงการนี้พัฒนาไปได้เร็วมาก ๆ เมื่อเทียบกับช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา

คลิปแรกของ Duncan Sinfield

Play video

สุดท้ายนี้ถ้า Apple Campus 2 สร้างสำเร็จ จะมีขนาดถึง 2.8 ล้านตารางฟุตสำหรับตึกหลักเพียงแห่งเดียว และจะมีศูนย์ฟิตเนสขนาดถึง 1 แสนตารางฟุต และศูนย์จัดแสดงและจัด Event ขนาด 120,000 ตารางฟุต นอกจากนั้นยังมีจุดสำหรับผู้เข้าเยี่ยมชมอีกด้วย โดย Apple เผยว่า Apple Campus 2 แห่งนี้จะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2016 หรือปลายปีหน้าที่จะถึงนี้

DJS

Drone รุ่น DJI Inspire 1 ที่ใช้ถ่ายทำในครั้งนี้

ที่มาของภาพ: Tested

ที่มา: www.macrumors