ทวิตเตอร์แอคเคาท์ใหม่สร้างโดยกลุ่ม “Anonymous” โดยใช้ชื่อว่า #OpParis (@opparisofficial) ออกมาทวีตว่า “พวกเราได้ทำการปิดตัวแอคเคาท์ทวิตเตอร์ โดยรีพอร์ตไปมากกว่า 5500 แอคเคาท์ ของกลุ่ม ISIS แล้ว”

opparis

“เรามีกลุ่มคนของเราที่แฝงตัวอยู่ทั่วโลก ทั้ง hackers, data miners และ spies และเรายังมีคนของเราที่อยู่ใกล้ชิดกับ ISIS มากๆ ที่สามารถรวบรวมข้อมูลกิจกรรมภายในของ ISIS ได้อย่างง่ายดาย” Alex Poucher, โฆษกของ Anonymous, บอกกับข่าวสำนัก RT.

เขาเสริมว่าทางกลุ่มได้สร้างเครื่องมือที่  “อาจจะดีกว่าเครื่องมือรัฐบาลใดๆในโลก ที่จะต่อสู้กับ ISIS ออนไลน์ ”
เขาทราบดีว่า ISIS มีแฮกเกอร์ของตัวเอง Poucher แสดงความเชื่อมั่นว่ากลุ่มหัวรุนแรง “ISIS ไม่ได้มีแฮกเกอร์ที่ดีไปกว่าอย่างเช่นที่เรามี”

anonymous-opisis-cyber-attack

“พวกเขาเลือกที่จะมาสู้กับเรา Anonymous เมื่อตอนที่เขามาโจมตีปารีส และตอนนี้พวกเขาควรจะต้องหวาดระแวงพวกเรา และเราจะไม่นั่งทนดูพวกนี้ก่อการร้ายอยู่ทั่วโลกอย่างแน่นอน” เขากล่าว
Anonymous ปล่อยวิดีโอในวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุว่า “เราจะลงมือดำเนินการครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา” เพื่อต่อต้านกลุ่ม Islamic State (ISIS/ISIL) อันเนื่องมาจากการก่อการร้ายที่ปารีสที่ผ่านมา

hacker isil rt

เขาสาบานว่าจะ ใช้ทักษะของพวกเขาไป “รวมตัวมนุษยชาติ “ และเตือนการกลุ่มผู้ก่อการร้าย “จงระวังตัวกับการโจมตีทางไซเบอร์อย่างหนักหน่วงรอได้เลย”
“Anonymous จากทั่วทุกมุมโลกตามล่าคุณ และคุณควรจะรู้ไว้ว่าเราจะหาคุณพบ และเราจะไม่ยอมปล่อยคุณไป” โฆษกในวิดีโอกล่าว
ISIS ตอบสนองต่อวีดีโอของ Anonymous ในวันจันทร์ที่ และด่าพวก hacktivist (แฮกเกอร์) ว่า “idiots (โง่)” และโชว์ว่าพวกเขามีกลุ่มผู้สนับสนุนที่จะมาป้องกกันการโจมตีทางไซเบอร์นี้

ในวันจันทร์กลุ่ม Anonymous ออกมาเปิดเผยรายชื่อ 900 แอคเคาท์ทวิตเตอร์ที่ถูกระงับการใช้เป็นที่เรียบร้อย
Anonymous กล่าวในวิดีโอ ว่า “ชาวฝรั่งเศสมีความแข็งแกร่งกว่าคุณ และพวกเขาจะสามารถผ่านพ้นความโหดร้ายนี้ไปได้ และแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

นี่ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่ Anonymous ได้ใช้ทักษะของตนกับกลับ ISIS ในปีนี้เองพวกเขาได้แฮก 149 เว็บไซต์ ที่เชื่อมโยงกับกลุ่ม ISIS

ข้อมูลจาก : rt.com