ทุกวันนี้มีซอฟต์แวร์มากมายที่ทำออกมาเป็นตัวเลือกให้เราสามารถวาดรูปสวยๆ ด้วยเครื่องมือง่ายๆ มากขึ้น แต่โปรแกรมดีไซน์หลายตัวก็มีข้อจำกัดด้วยการส่งเงื่อนไขให้จ่ายเงินซื้อหรือเช่าซอฟต์แวร์เป็นรายเดือนหลังจากหมดช่วงทดลองใช้แล้ว อย่างไรก็ตามมันทำให้หนุ่มชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งสามารถดัดแปลงโปรแกรมทั่วไปอย่าง Excel เนรมิตชิ้นงาน artwork ที่น่าทึ่งด้วยเทคนิคขั้นสูง

cxvcxvcxv

มีการเปิดเผยจาก @yamatojiline103 บัญชีผู้ใช้บน Twitter ของศิลปินชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ที่โชว์ภาพวาดของเขาบน pc ด้วยโปรแกรม Microsoft Excel หลังจากเขาพบเจอปัญหาในการวาดบนโปรแกรม Paint ที่ติดมากับ Windows ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อซอฟต์แวร์วาดภาพแพงๆ ได้ จึงใช้ Excels ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าทึ่งอย่างมากเมื่อมองดูฟังก์ชันการใช้งานที่เราคุ้นเคยกับงานประเภทเอกสารมากกว่า แต่หนุ่มยุ่นหัวศิลป์รายนี้ไม่ย่อท้อและประยุกต์มันจนเป็นงานวาดงามๆ ออกมาเหลือเชื่อทีเดียว

นอกจากนี้เจ้าของบัญชี  @yamatojiline103 ยังได้ทำคลิปวิดีโอการสร้างงาน artwork ดังกล่าวของเขาด้วย ซึ่งในขณะนี้มีผู้ retweet แล้วกว่า 13,000 ครั้ง เรียกว่าหากคุณมีฝีมือเจ๋งจริง ไม่ต้องเกี่ยงอุปกรณ์ ก็จะหาวิธีสร้างงานออกมาได้อยู่ดีเหมือนที่หนุ่มยุ่นรายนี้สรรค์สร้างขึ้นมาแล้วครับ

Play video

ที่มา : rocketnews