เรื่องราวของไปรษณีย์ไทยนั้นสร้างความปวดร้าวให้ทั้งผู้ส่งและผู้รับเสมอมา ถึงแม้ว่าจะมีพัสดุจำนวนมากที่ส่งได้สมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร แต่พัสดุจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่มีปัญหาจนสร้างความไม่น่าเชื่อถืออย่างมากกับบริการ ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้โชว์ฟอร์มเจ๋งอีกครั้งเมื่อสามารถเปลี่ยนจอเรตินาของ iPhone 6 ให้แตกละเอียดได้

จากกระทู้พันทิปโดยคุณ Felicia S (เจ้าตัวบอกว่ายืม ID เพื่อนมา) ที่โพสต์เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคม 2558 ได้เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า

พอดีพี่ชายสั่งไอโฟน6 มาจาก Apple Store ค่ะ เขาก็จัดส่งทางไปรษณีย์ไทยปกติ
แต่ปัญหาคือ เมื่อของมาถึงแล้วปรากฎว่าหน้าจอร้าวละเอียด! แถมยังโค้งนิดหน่อยด้วย

1420638548-1089710698-o

ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ได้ขอคำปรึกษากับชาวพันทิปว่าจะจัดการเรื่องนี้ต่ออย่างไรดี หลังจากโทรหาแอปเปิ้ลแล้วแนะนำให้รับเครื่องเอาไว้ก่อน แล้วส่งกลับเพื่อให้แอปเปิ้ลส่งเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ หรือว่าจะรับเงินประกันจากไปรษณีย์ 20,000 บาท โดยพี่ชายเจ้าของกระทู้ก็ติดใจตรงที่ถ้าส่งกลับให้แอปเปิ้ลจะไม่ได้เครื่องใหม่แกะกล่องกลับมา

พี่ชายได้โทรไปหาทางแอปเปิ้ลแล้วเขาบอกว่าให้เราเอาออกมาจากไปรษณีย์ไทยก่อน
แล้วส่งกลับไปให้เขา เขาจะเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วส่งกลับมาให้เรา แต่พี่ชายก็กลัวว่าจะโดนส่งเครื่องดิวกลับมา เพราะไอโฟนนี้ก็เพิ่งได้ ยังไม่ทันได้ใช้งานอะไรเลย

1420638532-1040546498-o

จากประสบการณ์ที่ทีมงานแบไต๋ไฮเทคเคยคุยกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของแอปเปิ้ลทางโทรศัพท์ ก็เชื่อได้ว่าแอปเปิ้ลจะสามารถเคลียร์ปัญหาของลูกค้าท่านนี้ได้จบลงด้วยดี แต่ก็น่าจะสามารถจัดการผ่านสายส่งของตัวเองให้เคลียร์ปัญหาโดยตรง ไม่ต้องให้ลูกค้ารับสินค้ามาก่อนแล้วค่อยส่งคืนด้วยตัวเอง

แต่งานนี้ไปรษณีย์ไทยลงเอยไม่สวยอีกแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นโอกาสสำหรับบริษัทขนส่งรายอื่นๆ ให้เร่งพัฒนาพื้นที่บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพราะนับวันความเชื่อใจที่มีต่อไปรษณีย์ไทยก็ยิ่งลดลงทุกที

ที่มา: Pantip.com