แม้ว่าในระดับ hi-end สมาร์ทโฟนจะอยู่ในราคาที่สูงเอาเรื่อง แต่ก็ยังมีตลาดระดับล่างและกลางที่แข่งขันกันอย่างหนัก ซึ่ง Huawei ก็เป็นหนึ่งในค่ายมือถือชื่อดังที่หันมาจับตลาดล่างอย่างจริงจังด้วย

ทั้งนี้ ‘สมาร์ทโฟน 1,000 หยวน’ ถือได้ว่ามีการแข่งขันห้ำหั่นอย่างหนักสำหรับค่ายมือถือต่างๆ ที่พยายามปรับแต่งสเปคหรือฟีเจอร์ดีๆ สอดแทรกเข้าไป เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าที่หวังมองหาสมาร์ทโฟนราคาถูกที่มีลูกเล่นไม่ขี้เหร่ด้วย แถมยังมีการเปิดเผยว่าในราคาไม่เกิน 1,000 หยวน (ราว 5 พันกว่าบาท) นั้นเราอาจได้ยลกับเทคโนโลยีระบบสแกนลายนิ้วมือและการรองรับการเชื่อมต่อในทุกเครือข่ายซึ่งมีรายงานว่า Huawei กำลังเข้ามาลุยตลาดดังกล่าวอย่างจริงจัง

ขณะเดียวกัน นาย Wu Zhou ดำรงตำแหน่ง vice president ของ Huawei ก็เปิดเผยว่าบริษัทจะนำฟีเจอร์ สแกนลายนิ้วมือและระบบ full network coverage มาใช้เป็นมาตรฐานหลักของบริษัทที่จะมีอยู่ในมือถือของค่ายในอนาคต โดยในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปคตัวเต็มหรือหน้าตาของสมาร์ทโฟนที่ Huawei กำลังรอเปิดตัว แต่อย่างน้อยด้วยสนนราคาไม่เกิน 1000 หยวน แค่มี 2 ฟีเจอร์นี้ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่แล้วครับกับสมาร์ทโฟนราคานี้

ที่มา : gizmochina