ยังคงมีข่าวอยู่เป็นระยะสำหรับ iPhone 6s ที่มีรายงานว่าจะมีการปรับปรุงคุณภาพของกล้องถ่ายรูปครั้งใหญ่ในรอบหลายปี รวมทั้งจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องจาก Sony มาช่วยเรื่องถ่ายในที่แสงน้อยด้วย

มีรายงานจากประเทศจีน ระบุว่า Apple เตรียมที่จะอัพเกรดกล้องของไอโฟนรุ่นต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเป็น iPhone 6s นั้นไปถึง 12 ล้านพิกเซล รวมทั้งจะใช้ตัวเซ็นเซอร์กล้องจาก Sony ที่มาพร้อมเทคโนโลยีถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีเป็นพิเศษ โดยนาย Kevin Wang หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท IHS Technology จากประเทศจีนได้เปิดเผยว่า iPhone 6 และ iPhone 6s Plus นั้นจะถูกปรับคุณภาพกล้องมาเป็น 12 ล้านพิกเซลจากเดิมที่ Apple คงมาตรฐานไว้ที่ 8 ล้านพิกเซลในไอโฟนรุ่นก่อนๆ นับตั้งแต่ iPhone 4s เป็นต้นมา

ก่อนหน้านี้ มีการกังวลกันว่าหาก Apple ทำไอโฟนกล้อง 12 ล้านพิกเซลออกมาจริง อาจจะมีปัญหาในเรื่องของการจัดการกับพิกเซลจนเกิดปัญหาถ่ายในที่แสงน้อยหรือเกิด noise แต่ล่าสุดมีข่าวว่า Apple จะใช้เซ็นเซอร์ จาก Sony ที่มีเทคโนโลยี RGBW ซึ่งจะมีจุดที่เพิ่มเม็ดพิกเซลสีขาวในภาพ เพื่อให้ภาพสว่างขึ้นทำให้ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี แม้ว่า RGBW จะมีเม็ดพิกเซลที่เล็กกว่าขนาดเดิมที่ใช้บนกล้องไอโฟนก็ตาม โดยกล้องไอโฟนเดิมนั้นมีพิกเซลขนาดใหญ่กว่ากล้องถ่ายรูปทั่วไป

นอกจากนี้ iPhone 6s มีความเป็นไปได้สูงที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch ที่สามารถแยกแยะแรงกดหรือสัมผัสหน้าจอได้ ซึ่งได้เปิดตัวใช้ใน Apple Watch ไปแล้วครับ

ที่มา : cultofmac