ยิ่งใกล้จะถึงฤกษ์เปิดตัวเหมือนทุกครั้งของปี ก็มีข่าวมาเป็นระยะสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ที่ล่าสุดมีภาพหลุดเอกสารสำคัญรั่วไหลออกมาจากสายการผลิต ระบุชัด iPhone 6s จะมาพร้อมกับสเปคกล้อง 12 ล้านพิกเซลแถมรองรับบันทึกวิดีโอระดับ 4K ด้วย

สำหรับภาพหลุดเอกสารดังกล่าวนั้น ถูกโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ Weibo ของจีน โดยเจ้าของโพสต์อ้างว่าเป็นพนักงานของโรงงาน Foxconn ก่อนจะรีบลบในภายหลัง แต่อย่างไรก็ตามไม่พ้นสายตาของเว็บไอทีดังอย่าง phonearena ที่นำเสนอภาพหลุดดังกล่าวซึ่งมีหมายเลขตัวเครื่องในสายการผลิตระบุมาด้วย โดยรหัส N66 คือหมายเลขของ iPhone 6s และ N71 สำหรับ iPhone 6s Plus

แหล่งข่าวดังกล่าวได้เปิดเผยสเป็คที่น่าสนใจของไอโฟนทั้งสองรุ่นว่าจะมาพร้อมกับกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล ซึ่งจะเป็นการอัพเกรดกล้องถ่ายรูปครั้งแรกนับตั้งแต่ iPhone 4s ในปี 2011 นอกจากนี้ จะยังรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K Ultra HD รวมถึงการถ่ายวีดีโอแบบ slow motion ที่รองรับความเร็วภาพได้ 240 เฟรมต่อวินาที และการปรับปรุงกล้องเซลฟีมาเป็น 5 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับคู่แข่งอย่าง Galaxy S6 ที่ทำออกมาก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเอกสารในโรงงาน Foxconn จริงหรือไม่ และยังไม่มีผู้เกี่ยวข้องออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้ สาวก Apple ต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดครับ

13454-8224-foxconnschematics-l

ที่มา : phonearena / appleinsider