จากกระแสที่มาแรงมากในตอนนี้กับ Error 53 ที่เกิดจากการที่ผู้ใช้งานนำ iPhone ไปซ่อมร้านที่ไม่ได้รับการรับรองจาก Apple ทำให้เกิดปัญหาระบบตรวจพบชิ้นส่วนที่ไม่ตรงกันระหว่าง Touch ID และส่วนอื่นๆ ทำให้เครื่องเกิดล็อคตัวเอง และต้องติดต่อเท่านั้น ล่าสุดมีรายงานว่า สำนักงานด้านกฏหมายเตรียมฟ้อง Apple ได้เตรียมฟ้องร้อง Apple เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้โฆษกของ Apple จะบอกว่า เราทำเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า แต่ทนายความของสหราชอาณาจักรได้บอกกับทาง The Guardian ที่รายงานเรื่อง iPhone โดนล็อคจาก Error 53 ไว้ว่า การที่ Apple ทำแบบนี้อาจะถูกมองได้ว่าเป็นความผิดทางอาญาตามพระราชบัญญัติปี 1971 ซึ่งถือ่าเป็นการทำลายทรัพย์สินอย่างหนึ่ง

ด้าน PVCA สำนักงานกฏหมายใน Seattle ระบุว่า การที่ Apple ทำแบบนี้เป็นการบังคับให้ลูกค้ามาใช้บริการของ Apple ที่มีราคาสูงกว่า แทนที่จะใช้บริการร้านซ่อมข้างนอกซึ่งจะได้ในราคาที่ถูกกว่าอยู่ที่ $50-$80 ในขณะที่ Apple คิดราคาที่สูงถึง $129 หรืออาจจะแพงกว่านี้

ตอนนี้ PVCA กำลังวางแผนที่จะเป็นตัวแทนที่จะเรียกร้องประเด็นนี้กับ Apple โดยให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบติดต่อทางบริษัทโดยด่วนครับ

ที่มา MacRumors