วันนี้ (1 เมษายน) สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้โพสต์โครงการแลกเปลี่ยนระหว่างดวงดาวในเพจเฟซบุ๊กของสถานทูต

โครงการนี้เปิดโอกาสสำหรับเยาวชนตั้งแต่ 18-35 ปี (35 ไม่น่าเรียกว่าเยาวชนแล้วนะ) ที่อยากเรียนรู้เศรษฐกิจของดาวอังคาร ทางสถานทูตจึงจัดโครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) ร่วมกับ NASA ซึ่งต้องการเยาวชนไทย 3 คนเพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างมนุษย์และมนุษย์ต่างดาวครั้งแรกของ YSEALI ตัวแทนจากไทยจะได้ไปร่วมดูงานเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมบนดาวอังคารพร้อมกับตัวแทนจากประเทศอาเซียนคนอื่นๆ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ส่วนตัวแทนจากดาวอังคารจะได้มาอาศัยอยู่ในประเทศไทย เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวโลกกับคนไทย

โครงการนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 แต่ผู้เข้ารอบจะเริ่มเดินทางในเดือนมิถุนายน 2558 เพราะการเดินทางไปดาวอังคารจะใช้เวลาประมาณ 7 เดือน

ผู้สนใจสามารถติดต่อมาที่สถานทูตฯ พร้อมบอกด้วยว่าต้องการนำผลิตภัณฑ์ใดจากประเทศไทยไปขายให้ชาวดาวอังคาร และเพราะอะไร หมดเขตสมัคร 1 พฤษภาคมนี้ ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บของสถานทูต

มากันถึงขนาดนี้แล้วคงไม่ต้องบอกแล้วนะครับว่าเป็นเรื่องสนุกๆ ของวันโกหก แต่โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนของอเมริกามีจริงนะ ก็เข้าไปดูรายละเอียดที่ yseali.state.gov

ที่มา: เฟซบุ๊กสถานทูตอเมริกา