ดีแทคฉลองความสำเร็จ ส่งมอบความสุขจากการใช้บริการดีแทค 4G ทั่วกรุงเทพฯ และมากกว่า 40 จังหวัด มากกว่าที่ให้คำมั่นสัญญาในการขยายโครงข่าย 3G และ 4G กว่า 6,700 สถานีฐาน ภายในวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ให้คนไทยที่รักการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือได้ใช้อย่างเสถียร ราบรื่น ตลอดการใช้งาน พร้อมรุกแผนงานเปิด 4G ต่อเนื่อง ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เป้าหมายที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูง ขยายโครงข่าย 3G และ 4G เพิ่มเติมมากขึ้น ตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการ 4G ที่มีฐานผู้ใช้บริการมากที่สุดในไทย

นายซิคเว่ เบรคเก้ รองประธานกรรมการเทเลนอร์กรุ๊ป และเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย กล่าวว่า “วันนี้ดีแทคได้เปิดให้บริการ 4G ทั่วประเทศอย่างเป็นทางการได้เสร็จสมบูรณ์ตามคำมั่นสัญญาที่ประกาศไว้ โดยได้ส่งมอบโครงข่าย 3Gและ 4G ได้มากกว่าเป้าหมาย ด้วยจำนวนโครงข่ายกว่า 6,700 สถานีฐาน ในกรุงเทพฯ และมากกว่า 40 จังหวัดทุกภาคทั่วประเทศ ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของดีแทค เพื่อมุ่งมั่นไปให้ถึงจุดหมายในการเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต

นับจากวันแรกที่ดีแทคเริ่มทยอยเปิดให้บริการ 4G ทีละเมืองอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้า โดยมีลูกค้าที่ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์การใช้งานดีแทค 4G เพิ่มขึ้นแล้วจำนวน 970,000 ราย เพิ่มขึ้นถึง 9เท่า ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการมาในเดือนพ.ค 2557 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ จากการที่ลูกค้าหันมาใช้บริการ 4G มากขึ้นเป็นการกระตุ้นให้ปริมาณการใช้ข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดเฉลี่ยประมาณ 4.2 กิกะไบต์/คน/เดือน ในฐานลูกค้าดีแทคปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G แล้ว 1.75 ล้านเครื่อง ซึ่งดีแทคตั้งเป้าว่าเราจะเร่งกระตุ้นตลาดให้ลูกค้าที่มีสมาร์ทโฟนรองรับหันมาใช้ 4G ให้หมดภายในสิ้นปี 2558 นี้

ภายใต้การนำทัพของคุณลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ซีอีโอคนใหม่จะเป็นกำลังสำคัญที่จะนำทัพดีแทคโดยเน้นไปสู่การพัฒนาโครงข่ายอินเทอร์เน็ตอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับการพัฒนาการให้บริการทางการเงิน และการสานต่อแนวทางของดีแทค ที่โดดเด่นและแตกต่าง ในการสร้างความผูกพันกับลูกค้า”

dtac4G_7P2A1044

นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันแห่งการเริ่มต้นเข้าสู่มิติใหม่ของดีแทคอีกวาระหนึ่ง ที่ดีแทคได้ตั้งเป้าหมายอันสูงสุดที่จะมีลูกค้าใช้บริการ 4Gจำนวน 2.5 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมเพื่อสร้างสิ่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นไป ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะทำให้สำเร็จ ผมจะขับเคลื่อนดีแทคให้สำเร็จตามเป้าหมายดังกล่าวภายในสิ้นปี 2558 โดยเน้นใน 3 ด้าน คือ

  1. ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้ให้บริการ 4Gที่เร็วที่สุดในประเทศไทย และดีที่สุดในอุตสาหกรรม ด้วยแบนวิธที่มากที่สุดถึง 15 MHz
  2. เป็นโครงข่ายการให้บริการ3G ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ให้บริการ 3Gครอบคลุมจำนวนประชากร 95% ของทั้งประเทศ
  3. มีฐานลูกค้า4G ที่มากที่สุดจำนวน 2.5 ล้านราย ในสิ้นปี 2558 และมีลูกค้า 60%จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดที่ใช้บริการข้อมูล

dtac4G_7341