โซนี่ประเทศไทยเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม Hi Resolution Audio ใหม่ยกสายประจำปี 2015 พร้อมโชว์ชุดเครื่องเสียงรถยนต์ที่รองรับไฟล์ความละเอียด และหูฟังซี่รี่ย์ใหม่ที่เน้นทั้งดีไซน์และคุณภาพเสียง

คุณยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการบริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายของผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงจากโซนี่คือการหมายประสบการณ์ฟังเพลงที่ดีที่สุดผ่านเทคโนโลยีของโซนี่ เช่นการเชื่อมต่อไร้สายด้วยเทคโนโลยี LDAC การใช้แอปพลิเคชั่น SongPal Link โซนี่ไทยขายสินค้าในกลุ่มเครื่องเสียงได้มากขึ้น 4 เท่าในปี 2014 เมื่อเทียบกับ 2013 จากการขยายขอบข่ายของสินค้าให้กว้างขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายของ Sony นั้นกว้างตั้งแต่กลุ่ม Audiophiles ที่ออกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Hi-Res ทั้งแบบพกพา ในรถ ลงมาจน Quality Music Lover ที่ออกผลิตภัณฑ์ที่เน้นดีไซน์มากขึ้นเช่น Walkman A series และ Entry Music Lover ซึ่งตอนนี้เริ่มมีร้านค้าเพลงแบบ Hi-Res เปิดให้บริการในไทยมากขึ้น เช่น HDTrack, Tidal, Qobuz ก็น่าจะทำให้ตลาดคนฟังเพลงคุณภาพสูงโตขึ้นด้วย

PIC_Sony Hi-Res Audio 2015-02

และเพื่อสร้างความเติบโตให้แก่ตลาดไฮเรสออดิโอในปีนี้ โซนี่จึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดไว้ 2 ประการ คือ ประการแรก เพิ่มประเภทของผลิตภัณฑ์ไฮเรสออดิโอให้ครอบคลุมรูปแบบการใช้งานที่กว้างขึ้นตั้งแต่การใช้งานภายในบ้าน ไปจนถึงในรถยนต์ และประการที่สองคือ การขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นไปยังกลุ่มที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่มีคุณภาพสูง รวมทั้งผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงทั่วไปที่เริ่มสนใจฟังเพลงที่มีคุณภาพสูง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ไฮเรสออดิโอที่มีดีไซน์โดดเด่น สีสัน อย่างหูฟังในชุด h.ear

h.ear หูฟังซี่รี่ย์ใหม่ที่เน้นทั้งดีไซน์และคุณภาพเสียง

R0067454

h.ear on™ Headphones ราคา 6,290 บาท

หูฟังครอบหูระดับ Hi-Res Audio ที่ออกแบบได้อย่างมีสไตล์อันโดดเด่น สดใสด้วยสีสันนำเทรนด์ มาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงขนาด 40 mm ภายในหูฟังเคลือบด้วยไทเทเนียมช่วยลดความเพี้ยนสั่นสะเทือนของสัญญาณเสียงและให้เสียงสูงชัดใส ออกแบบให้รูปทรง และใช้วัสดุที่ใส่สบายไม่เจ็บหู เมื่อฟังเพลงเป็นเวลานานๆ ตัวหูฟังยังสามารถพับเก็บได้ เหมาะกับการพกพาใช้งานเมื่อเดินทาง

สายหูฟังยังมาพร้อมไมโครโฟนเพื่อใช้งานเป็น Small Talk ร่วมกับสมาร์ทโฟน มีให้เลือก 5 สีคือ สีน้ำเงินเวอริเดียน ชมพูบอร์กโดซ์ ดำชาร์โคล์ สีเหลืองไลม์ สีแดง ซินเนบาร์ พร้อมวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ศกนี้

h.ear in NC™ Headphones ราคา 4,990 บาท

หูฟัง Hi-Res Audio แบบ in-ear ระดับไฮ-เรสโซลูชั่นรุ่นแรกของโลกที่มีการนำเทคโนโลยีป้องกันเสียงรบกวนแบบ Digital Noise Cancelling มาใช้งานกับหูฟังกลุ่มนี้ โดยมีการฝังแบตเตอรีขนาดเล็กเอาไว้ในตัวที่ใช้งานได้นาน 16 ชั่วโมง เพื่อใช้เป็นพลังงานให้กับเทคโนโลยีเซนเซอร์ขจัดเสียงรบกวน และเทคโนโลยีป้องกันเสียงรบกวนอัตโนมัติ (Automatic AI Noise Cancelling technologies) ซึ่งมาช่วยกรองเสียงที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงขนาดเล็กขนาด 9 mm พร้อม Beat Response Control ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงเบส ควบคุมแรงสั่นของกรวยเสียงให้สอดคล้องกับจังหวะ  มีให้เลือก 2 สี คือสีดำ และ สีแดง พร้อมวางจำหน่ายเดือนตุลาคมศกนี้

h.ear in™ Headphones ราคา 2,990 บาท

หูฟัง Hi-Res Audio แบบ in-ear ที่ต่างจากรุ่น NC ตรงที่ไม่มีระบบ Digital Noise Cancelling และมีให้เลือก 5 สีเหมือนกับ h.ear on

Sony Walkman ในยุค Hi-res

R0067448

ตอนนี้เราสามารถแบ่ง Walkman ออกเป็น 3 ระดับคือ

  • ZX2 ที่เปิดตัวปีที่แล้ว และตอนนี้ยังเป็นรุ่นท็อปอยู่
  • ZX100 รุ่นกลางที่เพิ่งเปิดตัว มีเทคโลยี DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) HX™ สำหรับชดเชยเสียงที่หายไปจากการบีบอัดไฟล์เพลง และ LDAC (ส่งข้อมูลผ่าน Bluetooth ด้วยความเร็วเกือบ 1 mbps ทำให้คุณภาพเสียงเทียบเท่ากับการต่อสาย แต่ข้อเสียคือมีแต่อุปกรณ์ของ Sony อย่าง Xperia Z5 หรือชุดลำโพงจาก Sony ที่รองรับ) พร้อม digital noise canceling ลดเสียงรบกวนได้ 98% ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมหล่อทั้งชิ้น เล่นเพลง MP3 ได้ 70 ชั่วโมง ความจุ 128 GB พร้อมใส่ microSD ได้อีก 256 GB ราคา 21,990 บาท
  • A25/A26HN เพิ่งเปิดปีนี้เช่นกัน มาพร้อม noise canceling มาพร้อม DSEE HX, LDAC ฟัง mp3 ได้ 50 ชั่วโมง โดยความแตกต่างของ 2 รุ่นคือ
    • A25 ความจุ 16 GB มีให้เลือก 5 สีเหมือนหูฟัง ราคา 6,990 บาท
    • A26HN ความจุ 32 GB 9,990 บาทมาพร้อมหูฟัง MDR-750N

PIC_Sony Hi-Res Audio 2015-06

Sony ยังไม่ทิ้งชุดลำโพงสำหรับคอมพิวเตอร์

R0067462

ในงานนี้โซนี่เปิดตัว CAS-1 (Compact Audio System) ลำโพงสำหรับคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อผ่านระบบดิจิทัล (พูดง่ายๆ คือเชื่อมสัญญาณเสียงผ่าน USB ไม่ได้ผ่านแจ็ค 3.5 mm) นอกจากนี้ยังสามารถรองรับไฟล์เสียงได้ในตัว ไม่ว่าจะเป็น 24 bit/192kHz (PCM, FLAC, AIFF) รวมถึงการเล่นไฟล์ DSD ซึ่งทีมงานเว็บแบไต๋ไปนั่งฟังมาเรียบร้อย รู้สึกเลยว่าสามารถแยกเสียงได้ชัดมากว่ามาทางทิศทางไหน เสียงละเอียดเลย

CAS-1 เป็นลำโพงแยกชิ้นมีลำโพงสองตัวและส่วนควบคุมอีกหนึ่งเครื่อง พร้อมกับวูฟเฟอร์ขนาด 62 mm มาพร้อมความสามารถในการส่งข้อมูลและเชื่อมต่อไฟล์เพลงคุณภาพสูงแบบไร้สายด้วยระบบ NFC และ LDAC™ (low latency codec) และยังรองรับบริการสตรีมมิ่งเสียงไร้สายโดย SongPal Application บนสมาร์ทโฟน พร้อมเทคโนโลยีอย่าง S-Master HX และ DSEE-HX

พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ ราคา 35,990 บาท

PIC_Sony Hi-Res Audio 2015-09

ชุดเครื่องเสียงระดับ Hi-Res ชุดแรกสำหรับรถยนต์

R0067441

โซนี่ยังมีเครื่องเสียงพกพาในรถยนต์รุ่นใหม่ที่พร้อมวางตลาดเอาใจคนรักเสียงเพลงอีกมากมายหลายรุ่นด้วยกัน อาทิ เครื่องเล่นมีเดียรีซีฟเวอร์ในรถยนต์ RSX-GS9 พร้อมเทคโนโลยี DSD Native Playback ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษครั้งแรกของโลกสำหรับการเล่นไฟล์ระดับ Hi-Res Audio โดยเฉพาะ ให้เสียงได้ถึง 135 dB และยังลดเสียงรบกวนที่เกิดขึ้น ด้วยการทำงานร่วมกับตัววงจรแปลงสัญญาณ D/A Converter แบบ 32 บิต พร้อมเทคโนโลยี LDAC™ (low latency codec) ที่จะทำให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลินกับการฟังเพลงคุณภาพสูงในแบบไร้สายผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth โดยสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่ารูปแบบเดิมถึง 3 เท่า และยังเชื่อมต่อไฟล์เพลงคุณภาพสูงกับอุปกรณ์อื่นๆ แบบไร้สายด้วยระบบ NFC ได้ ทั้งยังมี SongPal Application ที่จะช่วยควบคุมทุกความบันเทิงขณะเดินทางขณะขับรถอย่างสะดวกและปลอดภัย

R0067458

นอกจากนี้ โซนี่ยังได้จัดเตรียมแอมปลิฟายเออร์ รวมถึงลำโพงในรถยนต์ในกลุ่ม Hi-Res Audio มาเสริมอรรถรสในการฟังเพลงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในรุ่น XM-GS4 ไฮเรสออดิโอแอมปลิไฟเออร์ และลำโพง XS-GS1 Super tweeter โดยทุกรุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายภายในเดือนธันวาคม ศกนี้ โดยราคาของชุดเครื่องเสียงในรถยนต์คร่าวๆ คือ

  • RSX-GS9 ราคา 49,990 บาท
  • ลำโพง Tweeter ราคา 7,990 บาท
  • Amp ราคา 11,990 บาท