IMG_0177

หน้าดาวน์โหลดเกม

วันนี้ เว็บแบไต๋ขอเสนอ เกมที่บรรดาคนรักแมวต่างรู้สึกฟินกันอย่างแรง ได้เห็นน้องแมวเหมียวน่ารักเล่นของเล่น หรือหลับอย่างสบายใจ กับ Neko Atsume: Kitten Collector

เกม Neko Atsume: Kitten Collector พัฒนาโดย Hit-Point Co., Ltd. จากประเทศญี่ปุ่น  เป็นเกมที่เล่นกันได้ง่าย เพียงแค่วางของเล่น ที่นอน และอาหาร เพื่อให้บรรดาแมวในเกมออกมาเผยโฉม ความสนุกของเกมนี้อยู่ที่บรรดาแมวๆ หลากหลายแบบออกมาเผยโฉมตามของที่ตัวเองชอบ ให้เราได้เก็บสะสมคอลเล็กชั่น ถ่ายรูป ทำ Wallpaper กันให้ฟินไปเลย

IMG_0131

ตัวอย่าง Wallpaper ที่สร้างจากตัวเกม ภาพนี้มีขนาดถึง 3201×2049 เลย

วิธีเล่นเกมนี้คือ ให้เราวางอาหารแมวลงไป ซึ่งก็มีให้เลือกอยู่ 5 แบบ ซึ่งราคาก็แตกต่างกันไป ค่าเงินในเกมคือ ปลาปกติ กับปลาสีทอง เอาไว้ซื้อของเล่น ที่นอน อาหารที่หลากหลาย ให้บรรดาน้องแมวเหมียวได้นอน ได้เล่นกันอย่างสบายใจ ในตอนแรกจะเป็นแค่ส่วนด้านนอกของบ้าน ทำให้เราวางของได้น้อย  แต่ถ้าเราซื้อพื้นที่เพิ่ม เราก็จะได้พื้นที่วางของได้มากขึ้น

IMG_0179

หน้าตาของตัวเกม ในช่วงเวลาปกติ ก็จะมีน้องแมวมาเล่น

เมื่อเราวางอาหารไปแล้ว เราก็ต้องรอ รอ รอ ให้น้องแมวเหมียวออกมาแสดงตัวให้เห็น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับของที่เตรียมไว้ และอาหาร ถ้าอาหารหมด น้องแมวก็จะไม่ออกมา เราก็ต้องคอยเติมอาหาร เพื่อให้ออกมา พอน้องแมวมาแล้วก็ไป ก็จะมี Gift ไว้ให้ (โดยกดที่ Gift Await) เพื่อให้เราซื้อของต่อๆ ไป ในตัวเกมจะมีให้เราสะสม Memento ซึ่งจะมีในแมวทุกตัว ตามแต่โอกาส วิธีการคือ ออกแล้วเข้าเกมใหม่ ถึงจะได้เจอส่วนนี้

IMG_0184

หน้าของร้านค้า เราสามารถเลือกซื้ออาหาร ของเล่น หรือที่นอนของน้องแมวของเราได้

IMG_0189

แมวแต่ละตัวจะมี Memento ของตัวเอง เมื่อถึงช่วงหนึ่งก็จะมีขอฝากจากแมวแต่ละตัวมาให้เรา

IMG_0186

รวมคอลเล็กชั่นของ Mementos ของเราที่เก็บสะสมได้ในตอนนี้

IMG_0180

เมื่อกดที่ Gift Await ก็จะมีของขวัญเป็นปลา ให้เราเก็บซื้อของเล่น หรือที่นอนเพิ่มเติมได้

เราสามารถถ่ายรูปน้องแมวเหมียวได้ โดยมีฟังก์ชั่นถ่ายรูป ทั้งรูปแมวเดี่ยวแต่ละตัว หรือถ่ายเฉพาะฝั่งหนึ่ง หรือถ่ายรวมทั้งฉากก็ได้ เพื่อที่เราจะได้มาทำ Wallpaper รูปน้องแมว ให้อยู่กับเราไปตลอด

IMG_0181

เมื่อกด Camera ก็จะมีกรอบสีแดงให้เราเลือกถ่าย สำหรับแมวแต่ละตัว เมื่อเราเลือกแล้วก็กดที่กรอบเพื่อถ่ายได้เลย

IMG_0182

เมื่อถ่ายรูปไป ก็จะมีตัวเลือกว่าจะให้อยู่ในอัลบั้มของแมวตัวนี้ หรือจะไว้ในอัลบั้มอื่น ก็แล้วแต่เราละกัน

IMG_0187

ในส่วนนี้คืออัลบั้มที่เราสามารถดูคอลเล็กชั่นน้องแมวที่เราถ่ายทั้งหมดไว้ตามแต่ละตัวเลย

ในตัวเกม มีให้สะสมคอลเล็กชั่นน้องแมวเหมียวหลากหลายแบบ หลากหลายสายพันธุ์ บางตัวก็เล่นมันทุกแบบ บางตัวก็ขี้อาย ออกมาได้ หรือบางตัวออกมาตามของเล่นเฉพาะที่ตัวเองชอบเท่านั้น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าตัวไหนชอบแบบไหน จนกว่าเราจะได้วางของเล่นนั้นลงไป ดังนั้น เราควรเก็บสะสมของทุกอย่างในเกมไว้ เพื่อที่เราจะได้เห็นครบทุกตัวในเกม ^_^

เมื่อเล่นไปสักพัก ถ้าน้องแมวออกไป ก็จะมีของขวัญเป็นปลา เพื่อจะได้ซื้อของต่อไปได้

IMG_0183

ในส่วนของ Catbook ก็จะรวบรวมคอลเล็กชั่นน้องแมวทั้งหมดที่เราพบในเกม ถ้าไม่เจอตอนที่เราเปิดเข้ามา จะเป็นรูปเงาแต่ไม่เจอตัว

IMG_0191

รายละเอียดของแมวแต่ละตัว ก็จะมีอยู่หลากหลาย

IMG_0192

เมื่อกดไปที่อัลบั้มของแต่ละตัว ก็จะมีรูปที่เราถ่ายน้องแมวเก็บเอาไว้ด้วย เราสามารถเลือกรูปที่ดีที่สุดเพื่อเป็นปกเวลาเราดูคอลเล็กชั่น

IMG_0190

ตัวอย่างน้องแมวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ชอบมาเฉพาะของที่ตัวเองต้องการ ตัวนี้ชอบทำไอศกรีม ก็จะมาทำไอศกรีมให้เราเห็นกันเลย

IMG_0198

ส่วนตัวนี้จะเห็นเฉพาะกับหมวกคาวบอย คือยืนจ้องหมวกไม่ไปไหนเลย

IMG_0197

ส่วนตัวนี้กินอย่างเดียวและเห็นอยู่คู่กับถาดอาหารแมวทุกครั้งเลย

ถ้าเกิดชอบน้องแมวเหล่านี้ อยากจะเล่นขึ้นมาบ้าง หรือสนใจเกมนี้ ก็สามารถโหลดเล่นกันได้ ทั้ง iOS และ Android ขอให้สนุกนะครับ เมี๊ยว =^_^=