รีวิวเกม Xenoblade Chronicles X หนึ่งในสุดยอดเกมแห่งปี
Our score
9.3

Xenoblade Chronicles X

จุดเด่น

  1. ภาพสวย
  2. เกมเพลย์สนุก
  3. เล่นได้นานมาก

จุดสังเกต

  1. ออกเฉพาะ WiiU
  • กราฟิก

    9.5

  • เกมเพลย์

    9.5

  • ความคุ้มค่า

    9.0

  • ความแปลกใหม่

    9.0

  • รวม

    9.5

รีวิวเกม Xenoblade Chronicles X (WiiU) หนึ่งในสุดยอดเกมแห่งปี

วงการเกมทุกวันนี้รูปแบบ RPG แท้ๆหาได้ยากขึ้นทุกวันอาจเพราะเริ่มเสื่อมความนิยมจนต้องผสมผสานรูปแบบหลายเกมเข้าด้วยกัน อย่างล่าสุดเกม Xenoblade Chronicles X ที่สำรูปแบบ RPG จากญี่ปุ่นมาผสมผสานกับแนวโลกอิสระ แต่การที่ออกบนเครื่อง WiiU ทำให้หลายคนกังขาว่ามันจะออกมาดีหรือ

XenobladeChroniclesX-1

แต่แค่เปิดเกมคุณจะทึ่งกับกราฟิกที่ทำออกมาได้ดูดีเกินมาตฐานเกมบน WiiU มากจริงอยู่มันอาจจะไม่เทียบเท่าเกมบน PS4 ได้แต่มันก็ดูดีพอที่จะบอกตรงๆว่า WiiU แรงกว่าเครื่องเกมยุคเก่าแน่ เพราะรายละเอียดทุกอย่างออกแบบมาอย่างน่าทึ่ง มีต้นหน้านับแสนนับล้าน ต้นไม่ใบหน้าใส่รายละเอียดมาสมจริง แลทั้งหมดคือโลกใบกว้างๆขนาดยักษ์ที่ใหญ่กว่าเกม GTA เลยด้วยซ้ำ

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

เพลงประกอบในเกมที่เป็นส่วนหนึ่งที่เสริมให้ดูดีขึ้นมาก เพราะได้ตำนานอย่าง ฮิโรยูกิ ซาวาโนะ ผู้แต่งเพลงอนิเมะในตำนาน ผ่าพิภพไททัน มาแต่เพลงให้มากกว่า 90 เพลงแถมยังมีทั้งแนว ร็อค ฮิปฮอป มายำรวมกันได้อย่างยอดเยี่ยมแบบไม่มีทีติ และไม่ซ้ำแนวทางเกม RPG เดิมๆที่เคยฟังมานานดีขนาดเอาไปเปิดฟังเล่นเพลินๆได้เลย ส่วนเสียงพากย์ก็จัดหนักมาให้ครบทุกตัว แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ ตัวเอก กลับไม่มีบทพูดซึ่งเป็นรูปแบบของเกมเซลด้าของนินเทนโด

xenoblade-chronicles-x-06-14-14-1-1425922617059

รูปแบบการเล่นเป็นการผสมผสานเอาแอ็คชั่น RPG แบบรอใส่คำสั่งกับเกมแนว OpenWorld ที่มีโลกใบกว้างๆมากๆให้เราได้สำรวจกันแบบจุใจ แถมยังไปได้ทั้งบนท้องฟ้าสุดลูกหูลูกตา ลงไปว่ายน้ำในทะเล หรือปีนไปบนภูเขาสูง เรียกว่าวิวทุกจุดในเกมคุณเดินไปได้ทั้งหมดและเมื่อเทียบความกว้างของแผนที่แล้วอาจจะเรียกว่ากว้างที่สุดเกมหนึ่งเท่าที่เคยสร้างออกมา และส่วนของฉากต่อสู้แบบเกม RPG แบบใส่คำสั่งผ่านวงกลมที่จะมีรูปภาพกำกับไว้เช่นโจมตีด้วยอาวุธระยะไกลจะมีรูปปืน หรือสู้ระยะประชิดจะเป็นรูปดาบ ที่เป็นรูปแบบที่เข้าใจง่ายมากๆ ในขณะต่อกรกับศัตรูเราสามารถบังคับตัวละครให้เดินและหลบหลีกได้ราวกับมันเป็นแอ็คชั่น

จุดเด่นของภาคนี้คือ หุ่นยนต์ ที่เรียกว่า Doll ที่มีมาให้เราขี่และใช้โจมตีศัตรูได้โดยเฉพาะพวกตัวยักษ์ใหญ่ระดับน้องๆ ก๊อตซิลล่า แถมหุ่นพวกนี้ยังแปลงร่างเป็น รถถัง เรือ หรือบินไปบนท้องฟ้าได้แถมผู้เล่นยังสามารถปรับแต่หุ่นได้ตามใจเรียกว่าคุณอาจจะสร้าง กันดั้มได้เลย และเรายังรวมพลกับเพื่อนมาเล่นออนไลน์ทำภารกิจในเกมได้ด้วย ส่วนเนื้อเรื่องหลักจะเป็นการสำรวจดวงดาวใหม่ที่กว้างมากๆผ่านการทำภารกิจที่มีนับร้อยๆเควส และเล่นได้นานนับร้อยๆชั่วโมงกันเลย

XenobladeChroniclesX-6

สรุปแล้วคุณจะดูถูกเกม Xenoblade Chronicles X เพียงเพราะมันออกบน WiiU ถือว่าพลาดอย่างแรง เพราะมันมีทุกอย่างที่เกมยุคใหม่มี ภาพในเกมก็สวยงามระดับ NextGen เกมเพลย์สนุกเล่นง่ายและมีโลกใบใหญ่ที่กว้างกว่า GTA เสียอีกแถมยังมีความเป็น RPG จากแดนปลาดิบที่ยังคงน่าค้นหา แถมยังเล่นได้นานคุ้มค่าราคาแผ่นแท้แน่นอน

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5