รีวิวเกม Batman Arkham Knight สงครามสุดท้ายอัศวินรัตติกาล
Our score
9.5

Batman Arkham Knight

จุดเด่น

  1. กราฟิกสวยงามดูดี
  2. เนื้อเรื่องเข้มข้น
  3. เกมเพลย์สนุก

จุดสังเกต

  1. ฉากขับรถบางจุดน่าเบื่อ
  • กราฟิก

    9.5

  • เกมเพลย์

    9.9

  • ความคุ้มค่า

    9.5

  • ความแปลกใหม่

    9.0

  • รวม

    9.5

รีวิวเกม Batman Arkham Knight สงครามสุดท้ายอัศวินรัตติกาล

หนึ่งในเกมแห่งปีที่หลายคนคาดหวังสำหรับ Batman Arkham Knight เกมแบทแมนที่ได้ชื่อว่าเป็น Dark Knight แห่งวงการเกมที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากก่อนหน้าที่ออกมาแล้วถึง 3 เกม แม้ก่อนหน้านี้ภาค Origin จะได้รับเสียงวิจารณ์ไม่ค่อยดีนัก แต่กับภาคล่าสุดที่ได้กลับมาคืนสู่อ้อมอกค่าย Rocksteady อีกครั้ง

batman-arkham-knight-wallpaper-batman-arkham-knight-scarecrow-isn-t-the-mastermind-jpeg-284580

โดยภาคนี้เรื่องราวเริ่มต้นจาก scarecrow ที่สร้างความวุ่นวายทั่วเมืองจนทำให้ผู้คนอพยพออกไปจน ก็อตแฮม กลายเป็นนรกบนดินที่มีแต่จอมวายร้ายที่จัดหนักจัดเต็มมากันเป็นกองทัพและอาวุธครบมือมีกระทั้งรถถังวิ่งกันเต็มเมือง แถมยังมี Arkham Knight ตัวร้ายใหม่ผู้ลึกลับอีก แบทแมนของเรานับศึกหนักแน่ และการที่มันออกเฉพาะ PS4 XBoxone และ PC สเปกแรงทำให้กราฟิกในเกมถูกยกระดับขึ้นมากจากเดิมมากแต่ก็ยังไม่สุดเพราะมันเป็นเพียง อันเรียล 3 รุ่นอัพเกรดไม่ได้เป็น 4 เสียดายที่เฟรมเรตยังไม่ลื่นไหลนัก แต่ถ้ามองฉากและความยิ่งใหญ่ของเกมแล้วพูดได้คำเดียวสมกับการรอคอยมาเป็นปีๆ

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

รูปแบบการเล่นบอกตรงๆว่าแทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก แบทแมนของเรายังคงได้อิสระในการท่องไปในเมืองใหญ่ ผสมกับแอ็คชั่นต่อยตี และยังผสานกับการแก้ปริศนาสืบสวนโดยใช้อุปกรณ์ไฮเทคหาทางไปต่อ ซึ่งในภาคนี้ทุกอย่างได้รับการอัพเกรดขึ้นมาก แถมยังย่นย่อให้มันมีความกระชับและรวดเร็วมากขึ้นตามยุคสมัยไม่ได้มานั่งสแกนทั้งเกมแบบภาคก่อน ที่โดดเด่นกระแทกตาคือการมาของ แบทโมบิล รถของมนุษย์ค้างคาว ที่คราวนี้มาเป็นดาวเด่นเพราะเราจะต้องพึ่งพามันไปตลอดทั้งเกม

Batman

แต่อย่างเพิ่งดีใจว่ามันจะกลายเป็น Batman GTA เพราะโลกในเกมไม่ได้กว้างเท่า แต่ก็เหมาะสมกับรูปแบบแบทแมน ทุกอย่างดูกระชับและรวดเร็ว ขับรถไม่น่าก็ถึงเป้าหมาย นอกจากจะวิ่งได้รอบเมืองยังแปลงร่างเป็นรถถังในโหมดต่อสู้ ที่การบังคับทำได้ง่ายเหลือเชื่อการเล่นแบบเกมยิงที่เรียบง่ายแต่สนุกลงตัว แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ฉากผาดโผนกลับสร้างออกมาไม่ดีนัก หลายฉากที่บังคับให้เราต้องใช้รถแก้ปริศนาหรือหาทางไปต่อที่ดูยากบังคับในบางส่วนยากจนน่าหงุดหงิด ซึ่งถ้าตัดตรงนี้ไปมันจะดีกว่านี้มาก

หลักๆพี่แบทของเราต้องทำภารกิจที่อยู่ในเมือง ที่คราวนี้มีแยกย่อยมากขึนอีกทั้งเรามีอิสระที่จะเลือกทำได้เต็มที่ไม่ต้องทำเควสย่อยพุ่งชนเป้าไปยังหมายหลักอย่างเดียวก็ได้ หรือจะนั่งเก็บรายละเอียดช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนในเมือง ก็อตแฮม ก็ย่อมได้และแน่นอนว่ามันมีฉากจบหลายแบบทำให้เล่นได้หลายรอบ และที่ต้องชมคือความกล้าหาญของทีมงานสร้างที่ยินดีให้เกมนี้ได้เรต M (เทียบเท่าหนังเรต R) ทำให้ทั้งเนื้อเรื่องและเกมเพลย์สมจริงขึ้นชนิดในบางส่วนหาไม่ได้ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ด้วยซ้ำบางมุขทำให้มุทำให้ผู้เล่นตกใจจะสะดุ้งเลยก็มีให้เห็นกันตลอด

1397616513-6

แน่นอนว่านอกจากแอ็คชั่นจะสนุกแล้ว การลอบเร้นอันเป็นเอกลักษณ์ของซีรีย์นี้ก็ยังอยู่ครบเพราะหากเจอศัตรูที่ใช้ปืน มนุษย์ค้างคาวของเราก็ต้องเลี่ยงที่จะต่อสู้ตรงๆ ซึ่งในภาคนี้ดูเหมือนเราจะมีช่องทางการซ่อนตัวมากขึ้น ถ้าเราเลือกระดับความยากไว้สูงเกมจะโหดชนิดเราต้องรอบเร้นซ่อนตัวกันให้ดี รวมทั้งอาวุธเสริมที่มีมาให้ใช้สู้กับเหล่าร้ายแม้จะดูอัพเกรดจากเดิมไม่มากก็ตาม ที่ต้องชมคือการเล่นแบบ co-op กับโรบินทั้งรอบเร้นและต่อยตี แม้แต่ฉากที่ต้องใช้รถก็ยังไม่วายใส่ด่านที่เราต้องลอบโจมตีศัตรูแบบไม่ให้รู้ตัวเข้ามาผสมได้ลงตัวและสนุกมาก

การกลับมาครั้งสุดท้ายของมนุษย์ค้างคาวใน Batman Arkham Knight สงครามสุดท้ายอัศวินรัตติกาล ถือว่าทำได้เกือบสมบูรณ์แบบทั้งเกมพลย์ที่อัพเกรดกันแบบจัดเต็ม กราฟิกของยุคใหม่เนื้อเรื่องเข้มข้นที่ช่วยเสริมเติมเต็มให้มันกลายเป็นหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 ที่ไม่ควรพลาด เสียดายเล็กน้อยที่ฉากขับรถบางจุดดูน่าเบื่อไปนิดแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายจนลดทอนความสนุกของเกมลงไป และหากจะเปรียบกับภาพยนตร์ภาคนี้ก็เหมือนเป็น The Dark Knight Rises ที่ปิดฉากได้สมบูรณ์แบบ

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video