รีวิวเกมในตำนาน ด็อกเตอร์ มาริโอ คุณหมอมีหนวดภาคใหม่ที่ยังสนุกเหมือนเดิม
Our score
6.9

ด็อกเตอร์ มาริโอ

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์คลาสสิก
  2. เล่นกับเพื่อนได้
  3. มีโหมดใหม่

จุดสังเกต

  1. กราฟิกตกยุค
  2. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก

    6.5

  • เกมเพลย์

    7.5

  • ความคุ้มค่า

    7.0

  • ความแปลกใหม่

    6.5

  • รวม

    7.0

สำหรับยุคนี้แล้วเกมแนวต่อบล็อกสีแบบพัซเซิ่ล ถูกลดระดับกลายเป็นเกมบนมือถือกันหมด การสำหรับนินเทนโดเป็นเพียงไม่กี่ค่ายที่เดินหน้าสร้างเกมแนวนี้ลงคอนโซลเพราะความคลาสสิกและยังมีแฟนๆรอเล่นอีกเพียบ

Dr. Mario Miracle Cure 3

จึงเป็นที่มาของการปัดฝุ่นนำ Dr.Mario มาสร้างใหม่อีกครั้งซึ่งถ้าใครจำได้มันถือเป็นหนึ่งตำนานของเกมแนวต่อบล็อกที่นำรูปแบบของเกม Tetris ที่กำลังดังในยุคนั้นมาสร้างเป็นเกมของตัวเอง โดยเปลี่ยนจากต่อบล็อกมาเรียงเม็ดยาฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสีเดียวกัน แม้จะไม่ได้โด่งดังอะไรมากแต่ก็ถูกสร้างอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

กับภาคล่าสุดในชื่อ Dr. Mario Miracle Cure บนเครื่องพกพา 3DS ที่มาแบบเงียบๆเพราะขายผ่านระบบดาวน์โหลด ทำให้ภาพในเกมดูธรรมดาไปหน่อย แต่ใครจะสนเพราะเกมแนวนี้ได้แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว เพราะความสนุกอยู่ที่รูปแบบการเล่นที่ใช้การเรียงเม็ดแคปซูลยาให้สีตรงกับเชื้อโรคเพื่อกำจัดมัน แม้จะดูง่ายแต่พอเล่นไปเรื่อยๆความยากจะเพิ่มทวีคูณทั้งความเร็วและการเรียงของเชื้อไวรัส ที่ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ไหวพริบและคิดกันหลายตลบ

Dr-horz

และมันไม่ได้กลับมาเหมือนเดิมทั้งหมด ภาคนี้ยังมีไอเทมพิเศษที่ช่วยให้เราทำลายไวรัสได้พร้อมกัน หรือทำให้หายไปทั้งแถบ ซึ่งบอกตรงๆไอเทมพวกนี้ไม่ใช่ของใหม่เพราะทุกวันนี้เกมแนวพัซเซิ่ลก็ใช้มาเป็นสิบปีแล้ว แต่เมื่อมันมารวมกับความคลาสสิกของ มาริโอ ก็ทำให้ความสนุกเพิ่มขึ้น เพราะอย่างน้อยๆฉากในเกมก็ออกแบบมารองรับไอเทม และมีความท้าทายพอตัว เรียกว่าสนุกแบบไม่เสียของแน่

ส่วนของแถมในภาคนี้คือ โหมด ดร.ลุยจิ น้องชายมาริโอ ที่ในฉากนี้จะมีความยากกว่าเพราะเม็ดแคปซูลยาจะไม่เรียงตรงๆแต่จะมาเป็นรูปตัวอักษร L ทำให้มันยากกว่าเดิม อีกโหมดอันนี้โดดเด่นกว่าเพราะเราต้องใช้หน้าจอสัมผัสเพื่อจิ้มไปที่เม็ดยาเพื่อเรียงให้สีตรงกัน และแน่นอนว่าต้องมีโหมดเล่นกับเพื่อนผ่าน wifi ของ 3DS และสามารถแบ่งเกมให้เพื่อนเล่นได้โดยที่คนที่มาเล่นกับเราไม่จำเป็นต้องมีเกม แถมยังออนไลน์เล่นได้อีกเรียกว่าเทียบกับราคาขายแล้วคุ้มสุดๆ

Dr. Mario Miracle Cure 9

สำหรับการกลับมารักษาโรคในเกม Dr. Mario Miracle Cure บนเครื่องพกพา 3DS อาจจะไม่มีอะไรแปลกใหม่มากพอที่จะเรียกว่ามันเป็นเกมที่พลาดไม่ได้ แต่หากคุณยังรักลุงหนวดมาริโอ และอยากเล่นเกมรูปแบบเดิมๆที่ปรับแต่งนิดหน่อยให้ทันสมัยมากขึ้นก็ให้ไปหามาเล่นได้เลย เพราะสัมผัสแล้วเหมือนเรากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video