รีวิวเกม Zelda Tri Force Heroes เซลด้าภาคแฟชั่นโชว์ !!
Our score
8.3

Zelda Tri Force Heroes

จุดเด่น

  1. เกมสนุก
  2. ฉากซับซ้อน
  3. เล่นได้นานกว่าที่คิด

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก
  2. กราฟิกธรรมดา
  3. ไม่ใช่ภาคหลัก
  • กราฟิก

    7.5

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.5

  • รวม

    8.5

เซลด้า นับเป็นหนึ่งในตำนานของวงการเกมที่ออกมาเกือบ 30 ปีแล้วแต่สำหรับเมืองไทยอาจจะไม่เป็นที่รู้จักนักเพราะนานๆครั้งเซลด้าจะโผล่มาให้เล่นกันสักภาค ทำให้หลังจากยุคโซนี่ครองเมือง เซลด้า จึงถูกลืมไปตามกาลเวลา แถมยังมีคนเข้าใจผิดบ่อยครั้งว่าตัวเอก Link คือเซลด้า

2889943-interview_zelda3ds_06172015_site

และจากการเลื่อนวันวางขายของ เซลด้า WiiU ไปปีหน้าทำให้คอเกมแอบเซ็งกันทั่วโลก แต่นินเทนโดก็ไม่ใจร้ายได้ปล่อย Zelda Tri Force Heroes เซลด้าภาคพิเศษมาสู่เครื่องพกพา 3DS แต่อย่างที่บอกว่ามันไม่ใช่ภาคหลักมันเป็นเพียงภาคต่อของ Zelda 4 Swords ที่รูปแบบไม่เหมือนต้ฉบับแต่เป็นภาคที่เน้นการเล่นตะลุยไปในฉากมากกว่าจะมีโลกกว้างๆให้สำรวจเหมือนกับภาคหลัก

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

อย่างไรก็ตามเมื่อมันออกบนเครื่องพกพา 3DS ทำให้กราฟิกอยู่ในระดับธรรมดาเดินไป โดยใช้รูปแบบมาจากเกม Zelda link Between Worlds ที่จำลองภาพแบบ 2D มุมมองด้านบนที่เข้าใจง่ายเมื่อดูบนหน้าจอเล็กๆ เพลงประกอบก็ยังคงออกมาดูดีตามแนวเกม แต่ก็แอบมีเพลงธีมแปลกๆที่ดูเหมือนจะเข้ากับเกมที่ไม่ใช่ภาคหลัก

Triforce-heroes-4-

และความแปลกก็เริ่มขึ้นที่เนื้อเรื่องเพราะมันไม่ใช่เซลด้าที่เราคุ้นเคย ตัวเอกก็ไม่ใช่ Link แต่ใช้ชื่อว่า ฮีโร่ ส่วนเรื่องราวจะเกิดในเมืองแห่งแฟชั่นไม่ใช่อาณาจักร hyrule ตัวเกมจึงถูกย่นย่อในสถานที่จำกัด และมีฉากในเลือกแบ่งเป็นด่านชัดเจนไม่ได้ออกไปลุยโลกกว้างแล้วค้นหาดันเจี้ยน

ด้วยรูปแบบที่เปลี่ยนไปทำให้ตัวเกมเหมือนกับแอ็คชั่นทำให้ทุกอย่างถูกย่นย่อหมดไม่ว่าจะเป็นการค้นหาไอเทมที่จะได้ทันทีเมื่อเริ่มด่าน และเราต้องใช้มันในการแก้ปริศนาในฉากสั้นๆเหมือนทำภารกิจที่เล่นไม่นานก็ผ่าน และจุดเด่นของมันคือการเล่นพร้อมกับ 3 ตัวละครเพื่อแก้ปริศนาหรือกำจัดศัตรูที่คนเดียวเอาไม่อยู่ และเราสามารถเล่นกับเพื่อนได้ 3 คนผ่านระบบไร้สาย

Zelda Tri Force Heroes

แต่ถ้าหาเพื่อนมาเล่นด้วยไม่ได้เราก็ต้องคอยสลับตัวไปมาแทนซึ่งตรงจุดนี้ต้องขอติเพราะมันดูวุ่นวายสับสนไปหน่อย แต่ถ้าหากเล่นจนชินแล้วก็พอจะรับได้ ส่วนเป้าหมายหลักของเกมคือการผ่านด่านและค่อยๆปลดล็อกเสื้อผ้าของตัวละครหลักที่อยู่ในเมืองแห่งแฟชั่น ที่มีชุดมาให้เลือกเปลี่ยนมากมายและบางชุดก็ทั้งตลกและหลุดโลก โดยเสื้อผ้าใหม่นอกจากจะต้องหาเงินมาซื้อยังต้องหาวัตถุดิบมาให้ร้านตัดเสื้อสร้างให้

Zelda Tri Force Heroes อาจจะไม่ใช่ภาคหลักของเกมตามที่แฟนๆหวังกัน แต่ความสนุกในการเล่นผ่านฉากด้วยการแก้ปริศนาอันเป็นเอกลักษณ์ของซีรีย์เซลด้ายังคงอยู่ครบ ขาดแต่โลกกว้างๆกับเนื้อเรื่องโดนๆมาให้เสพเท่านั้น ใครยังรักที่จะท่องไปในดันเจี้ยนอันแสนสับซ้อนมันยังพอจะมีความสนุกให้เล่นอยู่แม้ไม่อาจเอาไปเปรียบเทียบกับต้นฉบับได้ แต่ก็ถือเอาไว้เล่นฆ่าเวลารอภาคใหม่บน WiiU ที่จะออกในปีหน้าได้อย่างดี

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video