วันนี้ The Reviewer ขอรีวิว Sandisk iXPAND รุ่นล่าสุดที่ใช้สำหรับอุปกรณ์ iOS ก็ถ้าจำกันได้ คุณหนุ่ยเคยรีวิว iXPAND ใน The Reviewer ไปก่อนหน้านี้ แต่นั้นเป็นรุ่นแรกที่ตัวใหญ่ ต้องชาร์จไฟก่อนใช้ ซึ่งตอนนี้ Sandisk ออก iXPAND รุ่นใหม่มาแล้วที่ตัวเล็กกว่ารุ่นเดิมเยอะครับ

iXpand รุ่นปัจจุบันมีขนาดยาวกว่าแฟลชไดร์ฟทั่วไปอยู่หน่อย โดยมีด้านหนึ่งเป็นหัว USB 3.0 สำหรับเสียบคอมพิวเตอร์ และอีกด้านที่เป็นเหมือนหางแมงป่องนี้ก็เป็นหัว lighting สำหรับเสียบกับอุปกรณ์ iOS ครับ สำหรับการเสียบกับคอมพิวเตอร์ก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากแฟลชไดร์ฟทั่วไปมากนัก นอกจากทาง Sandisk แถมโปรแกรมสำหรับสร้างโฟลเดอร์ตั้งรหัสเก็บไฟล์ลับมาให้ในไดร์ฟ และเมื่อทดสอบความเร็วในการอ่านเขียน ถือว่าทำได้ดีสมเป็นแฟลชไดร์ฟ USB 3.0 คืออ่านได้ 88 MB/s เขียนได้ 40 MB/s เลยทีเดียว

ที่นี้มาดูที่การใช้งานบน iOS กันบ้าง เริ่มจากการดาวน์โหลดแอป iXpand Drive จาก App Store มาก่อน จากนั้นเสียบ iXpand ผ่านทางพอร์ต Lighting เครื่องก็จะเปิดแอปขึ้นมาพร้อมให้ใช้งานทันที โดยที่ตัวแอปมีความสามารถหลายอย่าง

  • ก็อปไฟล์ไปมาระหว่าง iOS กับแฟลชไดร์ฟ
  • เปิดภาพ วิดีโอ เพลงจากแฟลชไดร์ฟทันที ไม่ต้องก็อปลงเครื่อง
  • สั่งแบ็กอัปรายชื่อผู้ติดต่อในเครื่อง รูปภาพในเครื่องทั้งหมด หรือรูปใน facebook, instagram ลง iXpand ก็ได้
  • แน่นอนว่าเมื่อข้อมูลเก็บในแฟลชไดร์ฟแล้ว ก็เสียบก็อปข้อมูลลงคอมได้เลย

สำหรับใครที่อยากได้ Sandisk iXpand ตัวนี้แล้ว ก็สามารถกดซื้อผ่าน Beartai Bestbuy ได้ทันที โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,990 บาทสำหรับรุ่น 16 GB และไปจบที่ 5,490 บาทสำหรับรุ่น 128 GB จัดส่งฟรี ก็รู้นะว่าแพง แต่ของใช้ของ iOS เคยถูกที่ไหนเล่า!

ซื้อผ่าน Beartai Bestbuy ส่งฟรี!