เมื่อมีเพื่อนมากดกริ่งหน้าบ้าน แต่เราไม่สะดวกที่จะสนทนากับเค้าคนนั้น จะดีกว่ามั้ยถ้าเราจะมีอุปกรณ์สักอย่างที่สามารถคุยกับเพื่อนได้ง่าย และรู้ได้ว่าใครมาหา ด้วย Ring กริ่งประตูอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราได้โดยตรง ติดตั้งง่าย มีกล้อง ที่ติดตั้งบริเวณประตูบ้าน ทำให้เราสามารถมองเห็นหน้าบ้านของเราได้

Play video

ตัวกริ่งประตูบ้านอัจฉริยะนี้ มีขนาด 12.65 x 6.17 x 2.21 ซม. สามารถติดที่ประตู หรือสามารถติดกับตัวกำแพงใกล้ประตูได้ มีตัวกล้องที่อยู่บริเวณส่วนบนของบ้านที่มีกล้องอินฟาเรต มีส่วนจับการเคลื่อนไหว มีกล้องระดับ HD สามารถมองเห็นในที่มืดได้ มีไมโครโฟนและลำโพง สามารถชาร์จได้ (มีสาย Mini USB มาให้) หรือต่อเข้ากับตัวจ่ายไฟได้ ถ้าเกิดเครื่องมีปัญหา สามารถเปลี่ยนได้ตลอดอายุการใช้งาน

thumb3-hiw-970f9ed8c2f3844f126bc477e65ec342

หน้าตาส่วนประกอบของ Ring

ตัว Ring นี้จะถูกติดตั้งกับสกรู 2 ตัวเพื่อรักษาความปลอดภัย และมีไขควงอยู่ในตัวผลิตภัณฑ์ สามารถติดตั้งได้ง่าย มีคู่มือการใช้งานที่เข้าใจง่าย เพื่อสามารถเข้าใจการทำงานของมันได้

IMG_3230

หน้าตาของกล้อง เมื่อดูจากโทรศัพท์ของเรา

Ring สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android เชื่อมต่อกับ WIFI ในบ้าน มีตัว เซ็นเซอร์การเคลื่อนไหว สามารถตรวจสอบให้คุณได้ เมื่อมีผู้ต้องการเข้าบ้าน

เมื่อมีคนเข้ามาใกล้ประตูหน้าของเรา เซ็นเซอร์การเคลื่อนไหวจะเตือนเราด้วยเสียงเหมือนรับสายโทรศัพท์เรียกเข้า แล้วเราสามารถเห็นคนที่เข้ามาจากสมาร์ทโฟนของเรา ผ่านกล้องว่าคนที่มากดกริ่งเป็นใคร ซึ่งจะมีตัวเลือกในการรับสายหรือวางสาย คุณสามารถพูดคุยกับคนที่กดกริ่งจนกว่าเราจะไปชั้นล่างและเปิดประตูรับ เราสามารถคุยกับคนที่กดกริ่งได้แม้ตัวเราไม่อยู่บ้าน

ถ้ามีการจ่ายเพิ่มอีก $3 ต่อเดือน คุณจะสามารถบันทึกวีดีโอจากกล้องหน้าประตูบ้านได้ผ่านระบบคลาวด์ ทุกครั้งที่บันทึก ตัวเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวก็จะทำงาน ด้วยการบันทึกวีดีโอ 40 วินาทีบริเวณหน้าประตูบ้าน ถ้ามีการบันทึกตลอดเวลา แบตเตอรี่จะอยู่ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์

ringchime

เมื่อมีกริ่งประตูบ้านแบบนี้ ก็ทำให้เราไม่น่าเบื่อกับการต้องออกมารับคนที่เข้ามากดกริ่ง สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่มีสายหลายเส้นมาพันกันให้ปวดหัวกันอีกต่อไป

สนนราคาของ Ring อยู่ที่ $199 ไม่รวมค่าส่ง สามารถอ่านรายละเอียดของสินค้าตัวนี้ หรือสั่งซื้อได้จาก Ring

ที่มาของข่าว : Engadget