คงไม่มีใครคาดหวังว่าเกมอย่าง Overwatch จะมาลงให้กับ Nintendo Switch หรือมือถือสมาร์ทโฟนเเน่นอน

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Gamespot คุณ Matthew Hawley เกมโปรดิวเซอร์ของ Blizzard กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะนำเกมอย่าง Overwatch ลงสู่เครื่องเกมไฮบริดเเละมือถือสมาร์ทโฟน

“ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเรากำลังจะเมินผลกันอยู่ เทคโนโลยีที่กำลังเกิดขึ้นมาใหม่ๆ มีความท้าทายพอสมควรที่จะรันเกมในเเพลตฟอร์มที่ยังไม่พร้อมสำหรับพวกเรา พวกเราอาจจะลงไปยังเเพลตฟอร์มอื่นๆ บ้าง” คุณ Matthew บอก “พวกเราอยากจะเห็นสิ่งนี้เดินหน้าต่อ เเน่นอนว่ามีหลายคนอยากจะให้ลง Nintendo Switch เเละมือถือสมาร์ทโฟน เเต่ในตอนนี้หัวใจหลักของทีมพัฒนาของเราคือการโฟกัสในการสนับสนุนเกมให้มากขึ้น”

ใครที่กำลังหวังว่า Overwatch จะมีให้เล่นกันสำหรับเครื่องพกพาคงจะต้องรอกันไปก่อน อาจจะไม่เกิดเรื่องพวกนี้ขึ้นก็เป็นได้ เเต่ในอนาคตก็ไม่เเน่นอน เพราะเทคโนโลยีของมือถือสมาร์ทโฟนดีมากขึ้นเรื่อยๆ เเถม Nintendo Switch ยังเป็นเครื่องเกมที่สดใหม่ สามารถเล่นได้ทั้งในบ้านเเละนอกบ้าน ปัจจุบันมีหลายเกมขยายเเพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น เเละยังสามารถเล่นด้วยกันได้เเม้จะเล่นต่างเเพลตฟอร์มกัน คงต้องดูกันต่อไปว่า Blizzard อยากจะขยายเเพลตฟอร์มของ Overwatch สู่เครื่องอื่นๆ อีกไหม

อ้างอิง