ก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อต่างประเทศระบุว่า Essential อาจยกเลิกแผนพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ต่อจาก Essential Phone รวมทั้งมีกระแสข่าวลือว่าบริษัทเตรียมจะประกาศขายกิจการ ขณะที่ Andy Rubin หัวเรือใหญ่ของ Essential ก็ทวีตยืนยันว่าบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาสมาร์ทโฟนต่อไปเช่นเดิม รวมทั้งสินค้าที่ด้าน IoT ที่ทาง Rubin ระบุว่ากำลังพัฒนาลำโพงอัจฉริยะอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานระบุถึง อีเมลลับที่ Rubin ส่งให้พนักงานภายในบริษัทหลุดออกมาระบุถึงสถานการณ์ด้านการเงินที่ไม่สู้ดีนัก

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Phonearena ได้เปิดเผยรายละเอียดของอีเมลดังกล่าวมีใจความสำคัญว่า ในเวลานี้ Essential กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคารหลายแห่งเพื่อขอกำลังสนับสนุน ซึ่งบริษัท Essential นั้นอาจจะต้องถูกขายด้วยเหตุผลด้านการเงิน นอกจากนี้ Rubin ยังพูดถึงข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่าทำให้การเจรจากับธนาคารเป็นไปได้ยากลำบากมากขึ้น แต่ถึงกระนั้นเจ้าพ่อ Android ก็ยืนยันกับพนักงานว่า เขาจะโฟกัสไปที่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของบริษัท มากกว่าจะมานั่งโอดครวญกับปัญหา

สำหรับ Essential นั้นจนถึงตอนนี้มีสินค้าเพียง Essential Phone ที่พัฒนาและวางจำหน่ายสู่ตลาด โดยสมาร์ทโฟนดังกล่าวครั้งหนึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตลาดที่ถูกระบุว่าใช้ดีไซน์หน้าจอแบบมีรอยบาก และเปิดตัวก่อนหน้า iPhone X

อ้างอิง