YouTube ประเทศไทย เปิดตัว YouTube Pop-Up Space ครั้งที่ 4 ที่โครงการช่างชุ่ย วันที่ 12 – 17 พฤศจิกายนนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตวีดิโอ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับครีเอเตอร์ท่านอื่น รวมไปถึงการจับมือ Partner Program กับ YouTube เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับ YouTube Channel ที่มีศักยภาพ

YouTube เผยข้อมูลว่า ทุกวันนี้มีคน login เพื่อเข้ามารับชมมากกว่า 1000 ล้านคน และใช้เวลามากกว่า 1,000 ล้านชั่วโมงต่อวันในการดู ประเทศไทยเป็นประเทศที่ติด 1 ใน 10 ผู้รับชมคอนเทนต์มากที่สุดในโลก และการเติบโตของประเทศไทยเป็นไปอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งขอบคุณเหล่า Content Creator ที่คอยสร้าง Content ดี ๆ ออกมาอย่างมากมายให้เหล่าผู้ชมได้รับชมกัน

นอกจากนี้การเติบโตของเหล่า Content Creator ในไทยมีการเติบโตที่รวดเร็วมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น Content Creator ระดับ Silver Button ที่เติบโตกลายเป็น 1,700 Channel จาก 1,200 Channel เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่วน Gold Button เติบโตกลายเป็น 150 Channel จากเดิม 100 Channel ช่วงต้นเดือนมีนาคม และมี Diamond Button 5 Channel ซึ่งถือว่าเป็นอันดับ 3 ใน APAC

YouTube ก็ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบรับเหล่า Content Creator ที่ได้รับ Silver Button ขึ้นไปทุกปี ทั้ง YouTube FanFest และ กิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายมาโดยตลอด ซึ่งเกิดจากกิจกรรมที่ทาง YouTube ได้นำเข้ามานั้นก็ตั้งใจทำให้ Community เติบโตขึ้นอย่างยั่งยืน

YouTube Space คืออะไร?

YouTube Space คือสถานที่ที่ทำขึ้นมาเพื่อให้เหล่า YouTube Content Creator เข้ามาใช้งาน ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 10 ประเทศด้วยกัน โดยการมาของ YouTube Pop-Up Space นั้นคือการนำเอาความเป็น YouTube Space กระจายไปสู่ประเทศอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันได้เดินทางไปทั่วโลกและเกิดขึ้นแล้วกว่า 55 ครั้งและกว่า 21 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในปี 2016 ที่ YouTube Pop-Up Space เข้ามา ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยจัดที่ช่างชุย เพื่อดึงเอาความคิดสร้างสรรค์ของเหล่า Content Creator ออกมาได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

ภาพบรรยากาศใน YouTube Pop-Up Space

ผู้ที่เข้ามา YouTube Pop-up Space นั้นจะมอบทั้งประสบการณ์การเรียนรู้ การเชื่อมต่อพูดคุย และเข้ามาสร้างสรรค์ผลงาน Original ของเราขึ้นมาผ่าน Pop-Up Space

อีก 1 โปรแกรมที่กำลังจะจัดขึ้นนั่นคือ YouTube Next Up ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยการนำคนที่มีศักยภาพสูง เข้ามาอยู่ในแคมป์ 5 วัน เพื่อพบกับเหล่าทีมงาน YouTube เพื่อฝึกฝนการสร้างคอนเทนต์ และรับแรงบรรดาลใจจากรุ่นพี่ผู้สร้างคอนเทนต์ และรับเงินสนับสนุนในการสร้างมูลค่ากว่า 62,000 บาท และทุกคนจะได้รับสิทธิ์ในโครงการ Partner Manager อีกด้วยโดยได้รับการคัดเลือกมาแล้วทั้งสิ้น 12 ช่องจากผู้สมัครกว่า 500 ช่อง

สำหรับใครสนใจก็สามารถติดตามข่าวสารผ่าน Hashtag #YouTubeSpaceBKK และ #YTNextUp ได้เลยครับ