Samsung ได้เปิดตัวหน้าจอ Infinity Flex Display พร้อมดีไซน์สมาร์ทโฟนจอพับได้ไปแล้วภายในงาน Samsung Developer Conference (SDC) ประจำปี 2018 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา โดย Justin Dennison ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝาย Mobile Marketing ของ Samsung ได้กล่าวว่าจะเริ่มกระบวนการผลิตในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ทางด้าน Yonhap News ได้รายงานว่า D J Koh ซีอีโอของ Samsung Mobile ได้กล่าวภายในงานประชุมว่า Samsung จะผลิตสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่างน้อย 1 ล้านเครื่อง และถ้าหากได้รับการตอบรับดี ก็จะผลิตเพิ่ม

D J Koh ได้คาดการณ์ว่า สมา์ทโฟนจอพับได้จะยังไม่สามารถมาแทนสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่ใช้ในปัจจุบันได้ ส่วนทางด้านผู้บริหารก็ได้กล่าวว่า Samsung กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นในอนาคตที่จะมีหน้าจอที่ดึงออกมาจากที่ม้วนเก็บได้

สมาร์ทโฟนจอพับได้ของ Samsung นั้นมีหน้า Infinity Flex Display ขนาด 7.8 นิ้ว เท่าแท็บเล็ต ซึ่งสามารถพับเป็นสมาร์ทโฟนจอ 4 นิ้วได้ โดยมาพร้อมสเปคระดับไฮเอนด์, น้ำหนักเบา, Android พิเศษที่พีฒนาร่วมกับ Google และราคา 1,290 เหรียญ (ประมาณ 42,700 บาท), 1,435 เหรียญ (47,600 บาท) และ 1,865 เหรียญ (61,800 บาท)

Samsung จะเริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนจอพับได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2019

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena