Bumblebee ภาพยนตร์ภาคแยกของ Transformers ได้รับคำวิจารณ์จากรอบสื่อมวลชนแล้ว โดยนักวิจารณ์หลายคนได้แสดงความชื่นชอบในภาพยนตร์เรื่องนี้ (ไม่มีสปอยนะ)

Peter Debruge จาก Variety

หลังจากได้ชม Transformers มา 5 ภาค ผู้ชมอาจไม่อยากเห็น ไมเคิล เบย์ มานั่งเก้าอี้ผู้กำกับอีกแล้ว ถึงแม้จะต้องให้เครดิต ไมเคิล เบย์ ที่ทำให้ของเล่นของ Hasbro ชุดนี้ กลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ทำรายไปทั่วโลกไปมหาศาล ก็ตาม

แต่ Bumblebee นั้นแตกต่างออกไป มันเป็นภาพยนตร์ที่แฟน ๆ อนิเมชันในยุค 1980 เฝ้ารอมาอย่างยาวนาน

Jim Vejvoda จาก IGN

Bumblebee มีเรื่องราวการผจญภัยที่เข้าถึงอารมณ์ เริ่มจากหญิงสาวที่ไปพบหุ่นยนต์ ตามมาด้วยช่วงที่หมือนการตามหาลูกสุนัขที่หายไป ถึงแม้มันจะดูจริงใจ แต่ก็มีความอันตรายในตัวมาก การที่ผู้กำกับใช้แบ็คกราวน์จากอนิเมชันเมื่อยุค 1980 นั้น ช่วยให้ตัว Bumblebee แสดงออกทางสีหน้าและภาษากายได้ตรงกับอารมณ์ในแต่ละสถานการณ์ และเข้าใจได้ง่าย

Liz Shannon Miller จาก Indie Wire

ฺBumblebee ของผู้กำกับ ทราวิส ไนท์ มีฉากหุ่นยนต์ยักษ์ต่อสู้กันอยู่หลายฉาก และในฉากนั้น ๆ คุณจะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน อีกทั้งการถ่ายภาพและตัดต่อยังช่วยให้ผู้ชมสนุกกับมันมากขึ้นด้วย

William Bibbiani จาก The Wrap

Bumblebee ที่กำกับโดย ทราวิส ไนท์ (Kubo and the Two Strings) เหมือนได้ย้อนกลับไปหาอนิเมชันเมื่อปี 1986 มีการเล่าเรื่องและตัวละครที่น่าจดจำ ซึ่งทำให้กลายเป็นภาคที่ดีที่สุดในแฟรนไชส์ เป็นภาพยนตร์ที่น่าพึงพอใจ และมีฉากแอ็คชันที่สนุกสำหรับทั้งครอบครัว

Justin Lowe จาก THR

เปิดจักรวาล Transformers ในทิศทางใหม่ มีการขับเคลื่อนตัวละครที่ลึกซึ้งมากขึ้น ผู้เขียนบท คริสทีนา ฮอดสัน (กำลังจะได้เขียนบท Bird of Prey ภาคต่อของ Suicide Squad) เล่นกับความสามารถของเหล่าหุ่นยนต์โดยตรง และมีความเป็น coming-of-age ระหว่าง Charlie และ Bumblebee มาก อีกทั้งยังใส่รายละเอียดให้ดูน่าตื่นตาเช่นเดียวกับภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 2007 และมีความเป็นภาพยนตร์เด็กแบบคลาสสิกตามที่ผู้อำนวยการสร้าง สตีเวน สปีลเบิร์ก ชื่นชอบ

จากคำวิจารณ์ส่วนใหญ่นั้น ดูเหมือนว่า Bumblebee อาจจะยังไม่ใช่ภาพยนตร์ในระดับสุดยอด แต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่ดีมากเรื่องหนึ่ง และดีมากกว่าภาคก่อน ๆ ที่ ไมเคิล เบย์ กำกับอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าแปลกมากในการทำให้แฟรนไชส์เดินหน้าต่อไปได้ คือการต้องย้อนกลับไปหาจิตวิญญาณของภาพยนตร์ในยุค 1980

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากรอบสื่อมวลชนในต่างประเทศเท่านั้น ซึ่งตัวภาพยนตร์จริงจะถูกใจท่านมากน้อยเพียงไร โปรดใช้วิจารณญาณของท่านในการรับชม Bumblebee ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant