ท้าไฝว้มันฝรั่งซอสไข่เค็มสิงคโปร์ ด้วย เลย์รสไข่เค็ม
Our score
8.1

้้้้เลย์รสไข่เค็ม

จุดเด่น

  1. รสชาติไข่เต็มและกลิ่นทำได้นัวร์กำลังดี
  2. ปริมาณขนมค่อนข้างคุ้มราคา

จุดสังเกต

  1. ใครไม่ชอบกลิ่นคาวไข่ ควรหลีกเลี่ยง
  • เห็นซองแล้วว้าวมั้ย

    9.0

  • เจาะส่วนประกอบ

    7.0

  • คุณค่าโภชนาการ

    7.5

  • สัมผัสเมื่อแรกเปิดซอง

    8.0

  • เมื่อแรกชิม

    9.0

หลังแบไต๋ได้รีวิว IRVIN SALTED EGG ขนมรสซอสไข่เค็มจากสิงคโปร์ทั้งแบบมันฝรั่ง หนังปลา และมันสำปะหลัง กันแบบครบถ้วนไปไม่นาน วันนี้ตามเชลฟ์ของร้านสะดวกซื้อก็ได้ฤกษ์ต้อนรับผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดกรอบรสใหม่จาก เลย์ กับรสไข่เค็ม กันแบบให้มันรู้ไปเลย ไม่ต้องไปถึงสิงคโปร์แค่เดินไปปากซอยบ้านก็อร่อยไม่แพ้กัน (ฮ่าาาา) แต่เอาล่ะสิ เล่นไปท้าไฝ้วกับขนมเมืองนอกแบบนี้จะรอดหรือเปล่ามาพิสูจน์กันเลย

เห็นซองแล้วว้าวมั้ย

เอาจริงๆเลยคือซองของเลย์รสไข่เค็มก็ไม่ได้พิศดารเท่าไหร่ เพียงแต่การออกแบบที่เน้นสีเหลืองแบบเปลือกไข่ก็ดูหรูหรามีระดับและไม่ดูก็อปปี้ทางขนมสิงคโปร์จนเกินไป เรียกได้ว่าไข่เค็มบ้านเราขอแบบสีนวลเนียนน่ารักกรุบกริบๆพอ และเลย์รสไข่เค็มที่นำมารีวิวนี้ก็มีขนาด 70 กรัม และมาในราคาน่ารักเพียง 30 บาทเท่านั้น

เจาะส่วนประกอบ

สำหรับส่วนประกอบของเลย์รสไข่เค็มก็นำโด่งมาด้วย มันฝรั่ง 60% น้ำมันรำข้าว 30% เครื่องปรุงรส 9% ที่เหลือก็เป็นวัตถุปรุงแต่งอาหาร ที่ไม่ได้ระบุชัดเจนอะไรว่า ทำยังไงให้มันได้รสไข่เค็มมา ซึ่งหากอ่านส่วนประกอบดีๆเราก็อาจเกิดข้อสงสัยและไม่คิดว่าตัวมันฝรั่งจะมีรสไข่เค็มจริงๆ แต่อย่างใด ผิดกับทาง IRVIN SALTED EGG ที่จะระบุซอสไข่เค็มในส่วนประกอบไปเลย

คุณค่าทางโภชนาการ

จากพลังงานทั้งหมด 160 กิโลแคลอรี มีพลังงานจากไขมันอยู่ถึง 80 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว ดังนั้นด้านหน้าจึงระบุไว้ว่า หนึ่งซองควรบริโภค 2.5 ครั้ง ซี่งก็ทำให้สงสัยจริงๆว่า ไอ้ครึ่งครั้งนี่ต้องกินยังไง และส่วนใหญ่พนันได้เลยว่าไม่มีใครแบ่งกิน 2 ครั้งครึ่งอย่างที่ระบุหรอกครับ ดังนั้นหากกิน 1 ซองนี่ก็ต้องออกกำลังกายชดใช้กรรมกันเหนื่อยทีเดียวแหละ ฮ่าาาาา

เมื่อแรกเปิดซอง

สิ่งแรกที่เตะโด่งมาก่อนเลยเมื่อเปิดซองคือกลิ่น….ไข่ ครับ ไม่แน่ใจว่ามันคือกลิ่นไข่เค็มมั้ยแต่ที่แน่ๆใครเหม็นกลิ่นคาวไข่ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเลย เพราะกลิ่นตอนเปิดซองใหม่ๆนี่โดดเด้งมาก และเห็นเลยว่าแม้ซองจะไม่ได้ใหญ่โตมาก แต่ปริมาณของมันฝรั้งก็ไม่ขี้เหร่เลยสำหรับราคาซองละ 30 บาท

เมื่อแรกชิม

เลย์รสไข่เค็มทำมาเป็นแบบแผ่นเรียบ รสชาติก็ออกเค็มๆ คาวๆ ไข่หน่อย ซึ่งเมื่อเทียบกับ IRVIN SALTED EGG แล้วก็ต้องบอกว่ามีความคล้ายมากเลยทีเดียว ทั้งรสชาติและกลิ่นที่เรียกได้ว่ากินแทนกันได้ไม่น่าเกลียดแต่อย่างใด

สรุป

เมื่อเทียบกับราคา 30 บาทแล้วก็ต้องถือว่า เลย์รสไข่เค็ม ทำรสชาติและกลิ่นออกมาได้ดีเลยทีเดียว และการที่มันเลือกทำแผ่นเรียบก็ทำให้เราได้รสสัมผัสและกลิ่นไข่ค่อนข้างชัด แต่ความอร่อยก็แลกมาด้วยพลังงานจากไขมันมหาศาล ดังนั้นหากทานเยอะก็ต้องออกกำลังกายรีดออกเยอะๆเช่นกันครับ