Samsung เตรียมจัดงานอีเวนท์เปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy A ในวันที่ 10 เมษายน 2019 นี้ โดยคาดว่าจะมี Galaxy A90 รวมอยู่ด้วย และล่าสุดก็ได้มีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ Galaxy A90 หลุดออกมา

หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ Samsung

ก่อหน้านี้ได้มีข้อมูลจากเว็บไซต์ของ Samsung เองที่ระบุว่า Galaxy A90 จะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่เป็นจอเต็ม Infinity Display โดยสมบูรณ์ ไม่มีส่วนเว้าหรือรูใดๆ บนหน้าจอ

ล่าสุดได้มีภาพหลุดแผ่นกันรอยหน้าจอ Galaxy A90 ที่แสดงให้เห็นว่ามีขอบจอบางมาก ซึ่งทิปสเตอร์นามว่า Steve Hemmerstoffer ได้ระบุว่าขอบจอนั้นมีความหนาเพียง 1.2 มม. และขอบด้านล่างมีความหนาเพียง 3.6 มม. และเชื่อว่าหน้าจอของ Galaxy A90 จะมีขนาดใหญ่ถึง 6.73 นิ้ว ซึ่งจะทำให้ Galaxy A90 กลายเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนของ Samsung ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด

กล้อง “ป๊อปอัพ”

มีรายงานว่า Galaxy A90 จะมีกล้องหน้าแบบ “ป๊อปอัพ” ที่เป็นกลไกโมดูลกล้องหน้าที่เลื่อนขึ้นมาจากขอบบนของตัวเครื่อง และสามารถหมุนมาใช้เป็นเซ็นเซอร์กล้องหลังได้ด้วย

อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีรายงานว่า Galaxy A90 จะมีกล้องหลังอย่างน้อย 3 ตัว โดยโมดูลกล้องหลักจะมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และคาดว่าจะได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนนิ้วบนหน้าจอด้วย

อาจใช้ชิปประมวลสุดทรงพลัง

ยังไม่แน่ชัดว่าชิปเซ็ตที่ติดตั้งใน Galaxy A90 นั้น เป็นรุ่นใด แต่จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือ ได้ระบุว่า Galaxy A90 จะใช้ชิปเซ็ตซีรีส์ Snapdragon 700 รุ่นใหม่ของ Qualcomm ที่ยังมิได้เปิดตัว ซึ่งอจเป็น Snapdragon 7150

แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีกรายงานที่อ้างว่า Samsung เตรียมที่จะผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงในราคาที่เอื้อมถึงได้ ก็อาจหมายถึง Galaxy A90 และคาดว่าจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 845 เลยทีเดียว

อื่นๆ

สเปคอื่น ๆ ที่น่าสนใจของ Galaxy A90 จากรายงานต่างๆ นั้น ยังมีอีก เช่น แรมอย่างน้อย 6 GB, ความจุอย่างน้อย 64 GB, ระบบ Android 9.0 Pie และแบตเตอรีขนาด 3,700 mAh

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena