ในตอนนี้เราเดินทางมาถึง Endgames บทสรุปช่วงสุดท้ายของ MCU ใน Phase 3 กันแล้ว (ไม่นับ Spider-Man : Far From Home ที่จะถือเป็นการปิด Phase โดยสมบูรณ์) แต่อย่างที่เรารู้กัน Phase 3 จบ แต่ MCU ยังไม่จบ เพราะทาง Marvel เค้าเตรียมวางโปรแกรมฉายภาพยนตร์เพื่อพาคุณผู้ชมทุกมท่านเข้าสู่การเดินทางใน Phase ที่ 4 ไว้เรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ประธาน Marvel studio, Kevin Feige บอกกับ Coomicbook.com ว่า เขาจะไม่ให้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับทิศทางของ MCU จนกว่า Endgame และ Spider-Man : Far From Home จะออกฉาย ดังนั้นเราอาจจะต้องรอไปอีกหลายเดือนกว่าทาง Marvel จะออกมาแถลงอีกครั้งหนึ่ง

ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อเราดูปฏิทินการปล่อยภาพยนตร์ Marvel ในปี 2020 แล้วเอาข้อมูลมาลองปะติดปะต่อกันกับ MCU ในช่วงต่อไป ในที่นี้เราจะไม่พูดถึง X-Men หรือ Venom (เพราะพวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งใน MCU )

  •  1 พฤษภาคม 2020
  • 31 กรกฎาคม 2020
  • 6 พฤษจิกายน 2020
  • 12 กุมภาพันธ์ 2021
  • 7 พฤษภาคม 2021
  • 5 พฤศจิกายน 2021
  • 18 กุมภาพันธ์ 2022
  • 6 พฤษภาคม 2022
  • 29 กรกฏาคม 2022

ถึงแม้ว่าตารางจะไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่จะฉายแต่ทางเว็บ GameSpot ก็ได้ทำการคาดเดาช่วงเวลาของภาพยนตร์ที่จะถูกปล่อยออกมาไว้แล้ว จะมีเรื่องอะไรบ้างไปชมกันเลย

วันที่ฉาย 2 กรกฏาคม 2019

เรียกได้ว่าภาพยนตร์ปิดท้าย Phase 3 กันเลยกับ Spider-Man : Far From Home และเป็นโปรแกรมภาพยนตร์เดียวที่ Marvel กำหนดวันเข้าฉายไว้หลังจาก Endgames หลังจากที่มีการปล่อยตัวอย่างแรกของหนังออกมา ทำให้เราแน่ใจว่าทั้ง Peter Parker และ Nick Fury จะรอดชีวิตมาจากศึก Thanos แน่ๆ และวายร้ายอย่าง Mysterio จะรับบทโดย Jake Gyllenhall จากตัวอย่างดูเหมือนวายร้ายจะจับมือกับ Spider-Man ทำอะไรบางอย่างในยุโรปซึ่งจะเป็นอย่างไรคงต้องรอตดิตาม แต่มัสัญญาณหลายอย่างที่ชี้ให้เราเห็นว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเป็นการผจญภัยครั้งสุดท้ายของ Spider-Man ก็ได้

วันที่คาดว่าจะเข้าฉาย 1 พฤษภาคม 2020

นับตั้งแต่ที่มีการปรากฏตัวของสายลับสาวอย่าง Black Widow ใน The Avengers แฟนๆ ก็ตั้งหน้ตั้งตารอแล้วรออีกถึงการปรากฏตัวในหนังเดี่ยวของเธอ แต่มันดูไม่ง่ายเอาซะเลย เพราะตั้งแต่ปี 2018 Marvel ได้ติดต่อผู้กำกับหญิงมากกว่า 60 คน จนได้ Cate Shortland มานั่งแท่นผู้กำกับ และได้ Ned Branson มารับหน้าที่ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ถึงแม้จะไม่มีรายละเอียดมากนักแต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้ Black Widow พร้อมที่จะเริ่มการถ่ายทำ และอาจเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Marvel ที่จะเข้าฉายในปี 2020 นี้

วันที่คาดว่าจะเข้าฉาย 31 กรกฎาคม 2020

ในปี 2018 ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเงินได้สูงถึง 1.3 พัรล้านเหรียญทั่วโลก แถมยังคว้า 3 รางวัลออสการ์ในสาขา Best Original Score, Best Costume Design และ Best Production Design กลายเป็นกระแสที่ยิ่งใหญ่ และสร้างปรากฏการณ์ด้านวัฒนธรรมไปทั่วโลก

และแน่นอนในภาคนี้ Ryan Coogler จะกลับมาเขียนและกำกับเช่นเดิม นอกจากนี้เราคาดว่าการถ่ายทำจะเริ่มในช่วงปี 2019-2020 นั่นเลยทำให้เราคาดการณ์ไว้ว่า Black Panther 2 จะถูกกำหนดฉายอย่างเร็วที่สุดในฤดูร้อนปี 2020 แน่ๆ

วันที่คาดว่าจะเข้าฉาย 6 พฤศจิกายน 2020

Shang-Chi เป็นเรื่องราวของคนธรรมดาที่ทุมเทเวลาฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวจนมีความสามารถ เขาไม่มีพลังพิเศษ แต่ผลจากการฝึกของเขา ทำให้เขาสามารถหลบกระสุนได้ มีปฏิกริยาตอบสนองดี และที่สำคัญสามารถก๊อปปี้ตัวเองได้ (เหมือนแยกร่าง) ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ Dave Callaham ผู้เขียนบทชาวเอเชียมารับหน้าที่เขียนบท หากใครกำลังจะเมินภาพยนตร์เรื่องนี้ไปคุณอาจจะต้องคิดใหม่ เพราะในความเป็นจริงภาพยนตร์เรื่องนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

วันที่คาดว่าจะเข้าฉาย 7 พฤษภาคม 2021

รายละเอียดของการถ่ายทำหมอแปลกในภาคนี้ยังค่อนข้างน้อย ฝ่ายผู้กำกับยังคงเป็น Scott Derrickson  เช่นเดิม แต่สำหรับทีมเขียนบทยังไม่มีการวางตัวว่าจะเป็นใคร แต่เชื่อว่าภาพยนตร์จะเริ่มผลิตในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 พร้อมเข้าฉายในเดือนพฤษภาคม 2021

วันที่คาดว่าน่าจะเข้าฉาย 5 พฤศจิกายน 2021

เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่มีการหยิบยกเรื่องราวของ The Eternals ขึ้นมาพูดถึง Kevin Feige เคยกว่าไว้ในช่วงเมษา 2018 ว่า The Eternals เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่เราอยากจะหยิบออกมาสร้างบนภาพยนตร์และนำเข้าร่วม MCU และก่อนหน้านี้เราคงได้เห็นข่าวการทาบทาม Angelina Jolie เข้ามาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้กันแล้วด้วย แต่เนื่องจากความไม่แน่นอนในหลายๆอย่างจึงต้องคอยติดตามกันต่อไป

วันที่คาดว่าจะเข้าฉาย 6 พฤษภาคม 2022

สำหรับใครที่กำลังเฝ้ารอแก็งค์เกรียนกู้โลก หลังจากที่มีปัญหาเรื่องผู้กำกับและนักเขียน James Gunn ที่ถูกไล่ออกไป ทำให้โครงการ Guardians of the Galaxy 3 โดนพับเก็บยาวๆ ตั้งแต่สิงหาคม 2018

แต่การกลับมาของ Gunn อาจจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Gunn ได้เขียนบทให้กับ Suicide Squad 2 ที่จะฉายในปี 2021 ด้วยเช่นกัน เราจึงอาจจะไม่ได้เห็นภาพยนตร์ของแก็งค์เกรียนเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เร็วๆนี้แน่

วันที่คาดว่าจะเข้าฉาย 18 กุมภาพันธ์ 2022

Kamala Khan หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Ms.Marvel เธอเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มี Captain Marvel เป็นต้นแบบ ย้อนกลับไปช่วงพฤษภาคม 2018  Kevin Feige กล่าวว่าเค้ามีแผนที่จะเปิดตัว Ms.Marvel แต่เค้าต้องการที่จะเปิดตัว Captain Marvel ให้เป็นที่รู้จักเสียก่อน

Ms.Marvel จึงถูกเปิดตัวครั้งแรกใน Comic ปี 2013 และเธอก็ได้รับความนิยมจากแฟนๆเป็นอย่างมากส่วนเรื่องของการถ่ายทำภาพยนตร์ ยังไม่มีข่าเรื่องนี้ออกมานี่จึงเป็นทั้งหมดเท่าที่เรารู้ในตอนนี้

วันที่คาดว่าจะเข้าฉาย 29 กรกฎา 2022

หลังการเข้าฉายภายใน 1 สัปดาห์ Captain Marvel ก็กวาดรายได้ไป 569 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ไม่มีภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องใดของ Marvel ที่ออกมาเพียงแค่ภาคเดียวแน่ๆ (ยกเว้น The Incredible Hulk) แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลที่แน่นอน รวมถึงคำใบ้ต่างๆของภาพยนตร์เรืองนี้ แต่มันต้องมีภาคต่อออกมาแน่ๆ ไม่งั้นจะให้ภาคเดี่ยวเธอพร้อมกับการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ทำไมละจริงมั๊ย?

12 กุมภาพันธ์ 2021?

วันนี้เป็นวันเดียที่เราไม่สามารถระบุได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องไหนจะมีกำหนดการเข้าฉายในวันนี้ ไม่แน่มันอาจเป็นเรื่องต่อของ Ant-Man And The Wasp 2, Nova หรือ อาจจะเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์แนวใหม่กันแน่?

แต่ท้ายที่สุดแล้วนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น หากอยากจะรู้ข้อมูลที่แน่ชัดจริงๆ คงต้องรอหลังการเปิดตัว Spider-Man: Far From Home แล้วกัน

อ้างอิง