สวัสดีครับ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเดิมกับบทความต่างๆ เกี่ยวกับโลกของการ์ตูนไม่ว่าจะทั้งมังงะหรืออนิเมะ ก็ถ้าใครชอบอ่านการ์ตูนแนวแอ็คชั่นต่อสู้เรามักจะได้เห็นตัวพระเอกเก่งกาจกันซะเหลือเกิน วันนี้เลยรวบรวมเหล่าอาจารย์ของพระเอกแต่ละเรื่อง ผู้ที่เป็นเบื้องหลังที่ฝึกฝนพระเอกของเราจนเก่งกาจให้เราได้ชมกันจนถึงทุกวันนี้ เอาล่ะถ้าพร้อมกันแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า 6 ตัวละครที่ถูกยกว่าเป็นสุดยอดอาจารย์ของเหล่าพระเอก !!


6 ตัวละครที่ถูกยกว่าเป็นสุดยอดอาจารย์ของเหล่าพระเอก

1.ผู้เฒ่าเต่า

มาถึงคนแรกที่ถ้าพูดถึงบทบาทของสุดยอดอาจารย์ในการ์ตูน ตัวละครนี้ทุกคนจะนึกถึงขึ้นมาเป็นตัวแรกแน่นอนกับ ผู้เฒ่าเต่า อดีตจอมยุทรอันดับ 1 แห่งยุทธจักร เป็นอาจารย์คนที่ 2 (คนแรกคือซุนโงฮังปู่ของโกคู) ของพระเอกพลังสุดเว่อร์วังอลังการอย่าง โกคู อีกด้วย โดยเค้าเป็นคนที่สอนให้โกคูได้เข้าสู่โลกของจอมยุทธเป็นครั้งแรก และเป็นผู้ที่นำพาโกคูได้เข้าสู่การต่อสู้ที่แท้จริงอย่าง “ศึกชิงเจ้ายุทรภพ” อีกด้วย ถึงแม้ว่าในปัจจุบันสเกลพลังของ ผู้เฒ่าเต่า คนนี้จะแทบจะไม่สามารถสู้ใครได้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นคนสอนและบอกใบ้ให้โกคูสามารถใช้ อัตตนิยม ได้อีกด้วย (ในมังงะนะครับ ในอนิเมะโกคูแปลงเป็นอัตนิยมได้โดยวิธีอื่น)

2.รีบอร์น

มาถึงอีกเรื่องนึงเป็นอาจารย์หน้าตาเบบี๋ แต่การสอนนี่ไม่ได้เบบี๋ตามเลยนะครับ กับ รีบอร์น ที่มีหน้าที่มาสอนพระเอกของเรื่องอย่าง สึนะ ให้มากลายเป็นมาเฟียรุ่นที่ 10 ของแกงค์วองโกเล่แฟมิลี่ !! โดยอย่างที่รู้กันการสอน สึนะ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ สึนะ นั้นถูกเรียกว่าไอ้ห่วยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่าจะเล่นกีฬาก็จะได้ที่โหล่ตลอด การเรียนก็โง่ ต่อยตีกับใครก็มีแต่แพ้ แต่รีบอร์นก็สามารถเปลี่ยนให้สึนะกลายเป็นอีกคนนึงได้เลย ก็นับว่านี่ก็เป็นอีกตัวละครอาจารย์ที่เทพสุดๆ ไปเลยล่ะ !!

 3.ออลไมท์

ออลไมท์ หรือก็คือฮีโร่อันดับ 1 ของการ์ตูนเรื่อง My Hero Academia โดยเค้าเป็นผู้ส่งมอบพลัง วันฟอลออล ให้ เดกุ หรือ มิโดริยะ เด็กหนุ่มที่มีความฝันที่จะเป็นฮีโร่เหมือนอย่างกับออลไมท์ แต่ตัวเค้านั้นห่วยแตกแถม ไร้อัตลักษณ์ อีกต่างหาก งานนี้ ออลไมท์ เลยต้องคอยฝึกให้ มิโดริยะ เก่งกาจและคอยช่วยเหลือปกป้องโลกจากเหล่าร้ายแทนตัวเอง !!

4.จิไรยะ

จิไรยะ เองก็เป็นสุดยอดอาจารย์ที่ทำให้ นารูโตะ เก่งกาจจนเป็นโฮคาเงะได้ถึงทุกวันนี้ ถ้าไม่มีเค้า นารูโตะ อาจจะมาไม่ถึงจุดนี้และอาจถูกพวก แสงอุษา ฆ่าตายไปตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ !! ก็เป็นอีกตัวละครนึงที่ฉากจบของเค้าเรียกน้ำตาแฟนการ์ตูนไปได้ไม่น้อยเลยล่ะครับ

5.อวาน

อวาน จากการ์ตูนเรื่อง Dragon Quest อดีตผู้กล้าที่เคยช่วยโลกไว้ให้พ้นน้ำมือเหล่าปิศาจ โดยเค้ามีศิษย์อยู่หลายคน ได พระเอกของเรื่องเองก็เป็นหนึ่งในนั้น !! โดยก่อนตายตอนต้นเรื่องเค้าได้สอนไดให้กลายเป็นผู้กล้า เพื่อจัดการเหล่าปิศาจที่ได้คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งนึง!!  ได ตอนแรกเป็นเพียงเด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเกาะไม่ได้มีพลังอะไร แต่ อวาน ได้เห็นถึงพลังแฝงและจิตใจอันดีงามของได จึงสอนให้จน ได ได้กลายเป็นผู้กล้าที่เก่งกาจในภายหลัง

6.อิ๊กนิล

หากใครติดตามการ์ตูนเรื่อง Fairytail จะรู้ว่า นัตสึ ตัวหลักของเรื่องถูกมังกรเก็บมาเลี้ยง และสอนเวทย์มนตร์ที่เรียกว่า ดราก้อนสเลเยอร์ ให้ โดยเป็นเวทย์ที่ทำให้นัตสึแข็งแกร่ง และใช้พลังของไฟได้ ไม่ว่าจะกินไฟ ต่อยด้วยไฟ พ่นไฟ โดยคนสอนเวทย์นี้ให้กับนัตสึนั่นก็คือ อิ๊กนิล ราชาแห่งมังกรไฟ นั่นเอง !!


ก็จบไปแล้วนะครับผม กับบทความที่มีชื่อว่า 6 ตัวละครที่ถูกยกว่าเป็นสุดยอด “อาจารย์” ของเหล่าพระเอก !! ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วย เพื่อนๆ รู้จักอาจารย์ของพระเอกคนไหนที่เก่งๆ เทพๆ อีกก็คอมเมนต์พูดคุยและแชร์กันได้นะครับผม ส่วนตอนนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้า !!!!