“1991-1993” เป็นบทเพลงรักหวานชื่อเท่ของวงซินธ์ป็อป TELEx TELEXs จากอัลบั้มเต็มชุดแรกที่ใช้ชื่อว่า Enough For Loneliness And Internet Today ซึ่งมีทั้งหมด 13 บทเพลงโดยเป็นงานเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักหลากมุม หลากอารมณ์ ซึ่งมักจะเป็นด้านที่ไม่สมหวังซะส่วนใหญ่ แต่กลับเพลง “1991-1993” เหมือนจะแตกต่างจากเพลงอื่น ตรงที่มันเป็นเพลงที่หวานที่สุด และมีความหวังว่าจะสมหวังที่สุดของ TELEx TELEXs แล้ว

“1991-1993” เป็นเพลงรักหวานหอมจาก วงซินธ์ป็อป  TELEx TELEXs ที่ใช้แนวดนตรีที่ผสานซาวด์สังเคราะห์เปี่ยมสีสันเพื่อถ่ายทอดช่วงเวลาแห่งความทรงจำดีๆ  ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง โดยพาเราย้อนกลับไปยังช่วงเวลา ที่เราเติบโตมาและได้ฝังความทรงจำดีๆไว้ในใจ ที่ยังคงส่งกลิ่นหอมหวานอยู่ในใจเสมอ โดยได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ไม่อยากจากคนรักไป อยากใช้เวลาที่ดีด้วยกันให้นานที่สุด กับในวันหยุดที่เราได้มีเวลาดีๆร่วมกัน “พรุ่งนี้ก็เช้าวันจันทร์” เชื่อว่าหลายคนสะกิดใจกับคำๆนี้ ที่เหมือนเป็นสัญญาณของการต้องห่างกัน เพื่อกลับไปใช้ชีวิตในระหว่างสัปดาห์ที่ต้องเรียน ทำงาน วุ่นวายอยู่กับชีวิต  (เช้าวันจันทร์นี่บางทีก็เหมือนเป็นฝันร้ายของเด็กนักเรียนและคนทำงานเลยทีเดียวล่ะ 55)

 

พรุ่งนี้ก็เช้าวันจันทร์

ไม่อยากให้ถึงเลย

ถ้าหากว่าตื่นสายฉันกลัวไม่ทันได้กอด

แค่อยากให้เธอรู้ ว่าเธอคือความหมาย

มีเธอข้างกายเท่านั้นพอ

 

ต่อเวลาหน่อยได้มั้ย

อยากให้เธอกอดฉันเอาไว้

กระซิบลงมาตรงหัวใจ

ว่าเธอจะมีฉัน ว่าเธอจะรักฉัน

จนวันสุดท้าย

 

นอกจากนี้ในเนื้อเพลงท่อนร้องท่อนแรก มีส่วนหนึ่งที่ต่อยอดออกมาจากเพลง R&B สุดโรแมนติคหวานซึ้ง “Best Part” ของ “Daniel Caesar” ที่ร้องว่า   You’re the coffee that I need in the morning / You’re my sunshine in the rain when it’s pouring / Won’t you give yourself to me Give it all, oh/ …/ If life is a movie Oh you’re the best part ซึ่ง TELEx TELEXs  ได้ต่อยอดออกมาเป็น

 

“เธอคือกาแฟที่ฉันต้องการในตอนเช้า

เธอเป็นดั่งแสงแดดในวันที่ฝนโปรย

เธอเป็นดั่งหนังเรื่องเดียวที่ฉันเฝ้าตามหา

ลองมองในตาฉัน เธอจะเห็นว่าข้างใน

มีเพียงแต่เธอเท่านั้น”

 

ช่างงดงาม มีความเป็นกวี และหวานซึ้งซะ…

ในส่วนของ MV นั้นกำกับโดย Pokpong  ซึ่งใช้เกม RPG (หรือที่เราเรียกกันแบบบ้านๆว่า เกมภาษา) ในการถ่ายทอดความสัมพันธ์ของหนุ่มสาว ที่นัดพบกันในเกมทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาไปตามพัฒนาการในเกม จากจุดเริ่มต้นเลเวลน้อย โดนมอนสเตอร์ตีตายง่ายๆ จนพัฒนามาเรื่อยๆ จนเลเวลสูงทั้งคู่ไม่ว่ามอนสเตอร์ตัวไหนก็จัดการได้ง่ายดาย แต่ชีวิตจริงอาจมีอุปสรรคบางอย่างที่ก้าวข้ามไม่ง่ายดังในเกม

ตัว MV ทำได้น่ารักดี นางเอกชื่อ 1991 (Darisa Riety) เป็นจอมเวทย์สายขาว ส่วนพระเอกชื่อ 1993 (Beam Wong)  เป็นนักฆ่า Assassin โดยจะมีลูกเล่นน่ารักๆอย่าง ตัว pop-up ขึ้นเป็นข้อความเวลาคุยกัน การได้ไอเท็มเป็นดาบ excalibur ที่ 1991 ลองดูแล้วไม่เหมาะกับตัวเองก็เลยให้ 1993 ดีกว่า หรือฉากต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่มีคำสั่งให้เลือกโจมตี ป้องกัน ใช้เวทย์ ใช้ไอเท็มอะไรแบบนี้ เชื่อว่า MV นี้น่าจะทำให้ใครหลายๆคนคิดถึงและอยากกลับไปเล่นเกม RPG แบบที่เคยเล่นในอดีตเลยล่ะ

เรามาเข้าสู่ห้วงแห่งรักและสัมผัสความน่ารักในโลกแห่งเกม RPG กันเลยดีกว่าครับ

Play video