realme แบรนด์สมาร์ทโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ประกาศว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่มาพร้อมกับภาพถ่าย 64 ล้านพิกเซล และกล้อง 4 ตัวในช่วงครึ่งปีหลังนี้

realme ได้ยกระดับคุณภาพของภาพถ่ายเพิ่มขึ้นด้วยประสิทธิภาพ และความละเอียดจากเซนเซอร์ขนาด 64 ล้านพิกเซล ที่จะถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์รุ่นเรือธงของ realme โดยจะใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL Bright GW1 ซึ่งถูกพัฒนาโดย Samsung และเป็นหนึ่งในเซ็นเซอร์ที่มีการปรับแต่งและมีความละเอียดสูงสุดสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท้อป

รูปภาพตัวอย่างขนาด 64 ล้านพิกเซลที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟน

เทคโนโลยี ISOCELL โดย Samsung นั้น  GW1 ได้รับการพัฒนาในเรื่องของความคมชัดของสี  รวมไปถึงความไวแสง ซึ่งเป็นเซนเซอร์ถ่ายภาพสำหรับมือถือขนาด 0.8-micrometer (μm) ที่มีคุณภาพและมีขนาดเล็ก แต่ไม่ได้ทำให้สูญเสียประสิทธิภาพ มาพร้อมกับขนาด1/1.7 นิ้ว ซึ่งมีความไวแสงมากกว่าเมื่อเทียบกับขนาด 1/2 นิ้ว

เทคโนโลยี Tetracell รวมเอาพิกเซลย่อยทั้ง 4 เข้าด้วยกัน ช่วยให้ถ่ายภาพ 16 ล้านพิกเซลในที่แสงน้อยได้สว่างหรือเก็บแสงได้มากขึ้น ส่วนในสภาพแสงปกติก็สามารถถ่ายภาพความละเอียดสูงได้ 64 ล้านพิกเซล

GW1 sensor

GW1 sensor

ปัจจุบันการบันทึกทั้งภาพภ่าย และวีดีโอกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้คน และแน่นอนว่าผู้บริโภคต่างก็มีความคาดหวังที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้น การใช้งานในเชิงพาณิชย์ของเซนเซอร์ขนาด 64 ล้านพิกเซล และ quad-camera จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพ ส่วนการเพิ่มกล้อง 4 ตัว และเทคโนโลยี AI คาดว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้ ทำให้พวกเขาสามารถถ่ายภาพได้ตามต้องการ

 ทาง realme จะผลิตอะไรออกมาเพื่อผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลัง 2019 นี้ คงต้องรอติดตามกัน