และก็มาถึงจุดเริ่มต้นของปี 2020 กับการเริ่มต้นนับ 1 สู่สิ่งใหม่ที่กำลังจะเข้ามาในปีนี้กับเกมที่พร้อมใจกันออกมาให้เราได้เล่นกันทุกเครื่องตลอดทั้งปี และสิ่งที่อยู่คู่กับวงการเกมมาตลอดที่ทำให้เรารู้ว่าในปี 2020 นั้นจะมีเกมใหม่ ๆ ออกมานั่นคือข่าวจากสำนักต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศที่มีมากมายให้เราได้ติดตาม แต่คุณเคยสังเกตรึเปล่าว่าในข่าวที่เราได้อ่าน ๆ กันนั้นก็มีข่าวแปลก ๆ ที่น่าสนใจที่เราไม่คิดว่าจะมีอะไรแบบนี้อยู่ด้วยบางข่าวก็กลายเป็นเรื่องใหญ่โตบางข่าวก็เล็กน้อยจนไม่มีใครไม่สน วันนี้เราเลยรวบรวมข่าวแปลก ๆ ที่น่าสนใจในวงการเกมมานำเสนอจะมีข่าวอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

PETA กับเกมที่สร้างออกมาประท้วง Nintendo ในเกม Super Mario 3D World

Mario Kills Tanooki

เริ่มต้นเรื่องแรกกับองค์กรพิทักษ์สัตว์ที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักอย่าง PETA โดยองค์กรนี้จะมีชื่อเต็ม ๆ ว่า People for the Ethical Treatment of Animals หรือองค์กรเพื่อการปฏิบัติต่อสัตว์อย่างมีจริยธรรม โดยองค์กรนี้จะเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรและจะเน้นไปที่การรณรงค์เรื่องการทำร้ายสัตว์ในแบบต่าง ๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อมไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับการนำสัตว์มาทรมานหรือฆ่าเพื่อมาทำอาหารด้วยวิธีการที่โหดร้ายรวมถึงในภาพยนตร์ที่มักจะถูก PETA เพ่งเล็งเรื่องนำสัตว์มาเข้าฉาก ซึ่งบางครั้งเรื่องราวก็รุนแรงขนาดมีการฟ้องร้องกันใหญ่โตเลยก็มีซึ่งใครจะไปคิดว่าในวิดีโอเกมที่เราเล่นจะโดนทาง PETA เล่นงานด้วยและเกมที่โดนหนักสุดก็คือเกม  Super Mario 3D World ที่ทาง PETA มีปัญหากับชุด Tanooki Suit power-up ที่ Mario ใส่ในเกมที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนมันก็คือการถลกหนังแรคคูนมาสวมซึ่งทาง PETA ไม่พอใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าทำเกมขึ้นมาล้อเลียนในเรื่องนี้กับเกม Mario Kills Tanooki ที่เราจะได้รับบทเป็นตัวแทนของ PETA ที่ไล่ล่า Mario ที่สวมชุดแรคคูน(มีเลือดหยดด้วย) บินอยู่บนอากาศนับเป็นการตอบโต้ที่ดีที่สุดที่ทาง PATA จะทำได้ใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้

Mario Kills Tanooki

กระทรวงกลาโหมรัสเซียอ้างว่าเกม Metal Gear เป็นโครงการข่าวกรองสหรัฐ

Metal Gear

อีกหนึ่งข่าวที่คนเล่นเกมทั่วโลกอดขำไม่ได้เมื่อได้ทราบข่าวว่ากระทรวงกลาโหมรัสเซียอ้างว่าเกม Metal Gear เป็นโครงการข่าวกรองสหรัฐเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการประท้วงและความไม่พอใจกับเจ้าหน้าที่ของประเทศในหมู่คนหนุ่มสาว ข่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2019 ที่สำนักข่าวของรัฐ Interfax รายงานว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมคุณ Andrei Kartapolov พูดในระหว่างการประชุมรัฐสภาอ้างถึงเกม Metal Gear ว่าเป็นการปลุกปั่นจิตสำนึกให้เกิดการประท้วงโดยมีเป้าหมายไปที่กลุ่มคนหนุ่มสาวผ่านการเล่นเกมซีรีส์นี้ ซึ่งคนที่ได้เล่นเกมนี้จะทราบดีว่าตัวร้ายในเกมนี้ก็คือคนในประเทศรัสเซียยิ่งในเกมภาคล่าสุดอย่าง Metal Gear Solid V The Phantom Pain จะให้เราไปวิ่งทำภารกิจในประเทศรัสเซียในช่วงปี 80 โดยการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนนั้นและดูเหมือนท่าน Andrei Kartapolov จะคิดว่าถ้าวัยรุ่นที่ได้เล่นเกมนี้ต้องเกิดการเกลียดชาติตัวเองและเรื่องนี้คงจะมีอเมริกาเป็นตัวการอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเกมในซีรีส์ Metal Gear เป็นเกมของประเทศญี่ปุ่นสร้างโดยคนญี่ปุ่นคิดค้นโดยคนญี่ปุ่นทั้งหมด ซึ่งดูเหมือนท่าน Andrei Kartapolov จะไม่ทราบเรื่องนี้

Metal Gear

ข้อถกเถียงขอเกมเมอร์ทั่วโลกว่าเกม Death Stranding เป็นเกมที่ดีที่สุดหรือเกมที่แย่ที่สุด

Death Stranding

ส่วนเรื่องนี้แม้จะไม่ใช่ข่าวที่ไม่ได้ถูกเอามาลงจากสื่อสำนักต่าง ๆ แต่มันก็คือสิ่งที่ทำให้เกิดกระแสและความคิดเห็นที่แตกต่างกันตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลกรวมถึงบ้านเราที่ก็มีการถกเถียงในเรื่องนี้เกี่ยวความสนุกของเกม Death Stranding ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดีที่สุดหรือเกมที่แย่ที่สุดกันแน่และการโต้เถียงนั้นไม่ใช่แค่ที่เดียวแต่เป็นเกือบทุกที่เมื่อพูดถึงเกมนี้ โดยเรื่องที่ถกเถียงกันนั้นคือเรื่องของความสนุกของคนที่เล่นเกมนี้แล้วถูกแยกออกมาเป็นสองทางที่รวมถึงนักวิจารณ์รีวิวเกมตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ไปจนถึงคนที่เล่นเกมนี้แล้ว (ไม่ขอนับคนที่ไม่ได้เล่นเกมแต่ดูคนอื่นเล่นที่จะเป็นอีกประเด็นซึ่งไม่เกี่ยวกัน) ที่มีทั้งชอบเกมนี้มาก ๆ ว่ามันคือเกมที่เล่นสนุกการเดินส่งของในฉากเป็นหนึ่งในความสนุกเพลิดเพลินกับการชมวิวสวย ๆ และการเดินส่งของนั้นเราต้องหาทางเดินที่ปลอดภัยให้ของเสียหายน้อยที่สุดไหนจะอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งพวกผีหรือกลุ่มโจรนี่ยังไม่นับภูมิประเทศที่มีหลายแบบให้เราเลือกเดินลองเล่นแล้วจะเพลินจนลืมเวลา ขณะที่อีกด้านหนึ่งที่เล่นเกมนี้แล้วบอกว่าเกมนี้เล่นไม่สนุกแค่เดินส่งของเท่านั้นไม่มีอะไรน่าสนใจตลอดทั้งเกมไม่มีภารกิจอื่นเลยนอกจากเดินส่งของระบบต่อสู้ก็ทำออกมาได้ไม่ดียิ่งเล่นยิ่งง่วง นั่นคือสิ่งที่ทั้งสองฝ่ายต่างโต้เถียงกันโดยประเด็นหลัก ๆ จะเป็นประมาณนี้และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีบทสรุปที่แน่ชัดแล้วคุณละอยู่ฝ่ายไหน

Death Stranding

องค์การอนามัยโลกวินิจฉัยเพิ่มโรคติดเกมเป็นหนึ่งในโรคสมัยใหม่

Gaming Disorder

สำหรับข่าวนี้นับว่าเป็นหนึ่งในเรื่องใหญ่ที่มีคนพูดถึงอยู่ทั่วโลกเลยทีเดียวเมื่อทางองค์การอนามัยโลกอย่าง  World Health Organization หรือ WHO ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการของโรค Gaming Disorder หรือโรคติดเกมเป็นหนึ่งในโรคสมัยใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาบนโลก โดยมีคุณ Tarik Jasarevic โฆษกของ WHO ได้ออกมาอธิบายถึงรูปแบบของโรค Gaming Disorder นั้นจะเกิดกับคนที่ติดเกมและเล่นเกมเป็นเวลานาน ๆ วันละหลายชั่วโมง ซึ่งผลกระทบของโรคนี้จะทำให้รูปแบบของพฤติกรรมของคน ๆ นั้นบกพร่องเช่นการจัดลำดับความสำคัญของการรับผิดชอบต่าง ๆ ไม่ได้บางรายสับสนงุนงงว่าต้องทำอะไรต่อไปหลังจากเล่นเกมหรือบางรายไม่สนใจอะไรเลยนอกจากเล่นเกมจนลืมกินลืมนอนไปจนถึงความรู้สึกแปลกแยกจากคนอื่นในการเข้าสังคม ที่มีผลกระทบมาจากการติดเกมที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัยทุกอายุและอาการติดเกมนี้ไม่ได้ถูกนับว่าเป็นพฤติกรรมของคนที่ติดอินเตอร์เน็ตหรือโทรศัพท์ แต่ก็มีการโต้แย้งจากนักวิจัยด้านสาธารณสุขของ GEMH Lab อย่างคุณ Michelle Colder Carras ออกมาแย้งในเรื่องนี้และมองว่าการเล่นเกมคือการพักผ่อนหย่อนใจเป็นการพัฒนาสมอง แถมยังโต้แย้งเรื่องของการเล่นเกมนั้นจะยิ่งทำให้คนชอบการเข้าสังคมมากขึ้นเพราะเกมออนไลน์รวมถึงการได้พูดคุยเรื่องเกมกับคนที่ชอบในเรื่องเดียวกันตามงานเกมต่าง ๆ คุณละมองว่าโรคนี้มีผลดีหรือเสีย

Gaming Disorder

ขนาดน้องชายของ Luigi ในเกม Mario Tennis Aces ใหญ่เกินไป

Mario Tennis Aces

เมื่อปี 2018 ทาง Nintendo ได้เปิดตัวเกม Mario Tennis Aces บนเครื่อง Nintendo Switch พร้อมกับเปิดเผยภาพของตัวละครที่จะไปอยู่ในเกมนี้ว่ามีใครบ้างซึ่งคนที่เป็นปัญหาในเกมนี้ก็คือ Luigi (ในรูปด้านล่าง) ว่ารูปนี้เป็นรูปลามกเพราะเราจะเห็นขนาดน้องชายของ Luigi ที่เป้ากางเกงนั้นทั้งนูนและใหญ่จนเด่นชัด พอเรื่องนี้ถูกโพสออกไปทางอินเทอร์เน็ตก็กลายเป็นกระแสทันทีจนมีชาว Twitter และ Tumblr ออกมาคำนวณขนาดน้องชายของ Luigi ด้วยพีชคณิตออกมาได้ว่าถ้าความยาวของไม้เทนนิสมาตรฐานคือ 28 นิ้วหรือ 300 พิกเซลในภาพโปรโมตของ Nintendo ความนูนที่เป้าของ Luigi ก็ต้องเท่ากับ 40 พิกเซลดังนั้นอวัยวะของ Luigi จะต้องยาวประมาณ 3.7 นิ้วเลยทีเดียว(ผมไม่เล็กนะครับ) ซึ่งเมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกมาก็ไม่มีการตอบโต้ใด ๆ จาก Nintendo เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีกระแสเรื่องแนว ๆ นี้เกี่ยวกับสีหัวนมของ Mario ในเกม Super Mario Odyssey มาแล้วปวดหัวแทน Nintendo จริง ๆ

Mario Tennis Aces

Sega ติดตั้งเกม Toylet ให้เล่นระหว่างฉี่ของผู้ชาย

Toylet

อย่างที่หลายท่านคงจะทราบกันดีว่าห้องน้ำในประเทศญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างจะทันสมัยกว่าประเทศอื่น ๆ กับปุ่มและการควบคุมแบบต่าง ๆ ให้เราเลือกกดซึ่งนั่นก็ว่าแปลกและทันสมัยแล้วแต่คราวนี้มาเหนือชั้นกว่าเดิมเมื่อทาง SEGA นำโถฉี่ท่านชายที่มีมินิเกมให้เราได้เล่นระหว่างปลดทุกข์ถึง 4 เกมให้เราได้เลือกเล่นระหว่างปลดทุกข์ซึ่งโถแต่ละอันจะมีเซนเซอร์ความดันติดเอาไว้พร้อมหน้าจอ LCD ด้านบนเพื่อให้ผู้เล่นเลือกเล่น MiniGames ที่มีถึง 4 แบบอย่างเกม Mannekin Pis ทดสอบความแม่นยำในการควบคุมการปลดทุกข์ให้ตรงจุด, Graffiti Eraser ลบรูปหน้าจอให้หมดด้วยการปลดทุกข์(คิดภาพตอนเล่นเอา), The Northern Wind, The Sun and Me ต้องใช้การปลดทุกข์แทนสายลมในการพักกระโปรงสาวให้เปิดยิ่งแรงปลดทุกข์สูงเท่าใดกระโปรงยิ่งปลิวและ Battle! Milk From Nose อันนี้แปลกสุดเพราะเราจะได้แข่งกันกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อใช้การปลดทุกข์แทนนมที่พุ่งออกจากจมูกดันแข่งกับอีกฝ่ายของใครแรงกว่าชนะ ! และคุณยังสามารถดาวน์โหลดบันทึกข้อมูลของคุณลงในอุปกรณ์ USB ได้ด้วย(ถ้าพกไป) ตัวโถฉี่ Toylets ติดตั้งใน 4 สถานรถไฟใต้ดินโตเกียวรวมถึงที่ Akihabara , Soga และ Ikebukuro ตอนนี้น่าจะถูกเอาออกไปแล้วถ้ามีในบ้านเราคงจะน่าสนุกไม่น้อย

Toylet

เกมเมอร์ไม่พอใจนักข่าวสาวช่อง 8 แนะผู้ปกครองเผาเกม GTA ทิ้งชี้เสนอข่าวแบบผิด ๆ

Grand Thief Auto

กลับมาที่บ้านเราบ้างกับข่าวแปลก ๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับกรณีของเกมในตำนานอย่าง  Grand Thief Auto หรือ GTA ที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วประเทศไทยต่างไม่พอใจเมื่อผู้ประกาศข่าวช่อง 8 ในตอนนั้นที่พูดถึงกรณีของจับกุมแก๊งเยาวชนอายุระหว่าง 13-17 ปี ทั้งหมด 5 คนที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์และทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยกลุ่มวัยรุ่นอ้างว่าพวกตนลงมือก่อเหตุเลียนแบบพฤติกรรมมาจากเกม GTA ซึ่งข่าวนี้ทำให้ผู้ประกาศข่าวรายการคุยข่าวช่อง 8 พูดขึ้นมาว่าเกม GTA หรือเกม Grand Thief Auto ว่าเป็นเกมออนไลน์ที่มีเนื้อหารุนแรงในประเทศสหรัฐอเมริกาสั่งห้ามเล่นแล้ว และแนะนำให้ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านอินเทอร์เน็ตว่าหากมีการลงเกม GTA เอาไว้ต้องเอาผิดให้ได้และยังแนะนำให้ผู้ปกครองนำแผ่นเกมไปเผาทิ้งหากพบเห็นบุตรหลานเล่นเกมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อข่าวนี้ถูกถ่ายทอดออกไปก็สร้างความไม่พอใจให้เหล่าเกมเมอร์ที่รู้จักและเล่นเกมนี้เป็นอย่างดีว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลที่ผิดและบิดเบือนจนทางสำนักข่าวช่อง 8 ในตอนนั้นต้องออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น นับเป็นข่าวแปลกที่ชาวต่างชาติมาเห็นคงจะงงและขำแบบที่เรา ๆ ชาวเกมเมอร์งงกับมุมมองของสื่อและคนที่ไม่ได้เล่นเกมพูดในสิ่งที่ไม่เป็นจริงแบบนี้

Grand Thief Auto

หนุ่มญี่ปุ่น Email ขู่ฆ่าไปทาง Square Enix เพราะตัวเองเปิดกาชาได้เกลือ

Square Enix

อีกหนึ่งข่าวแปลกของหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่เกิดอาการหัวร้อนเพราะทุ่มเงินกับเกมแต่กลับเปิดได้แต่เกลือจนพาลเขียน Email ขู่ฆ่าพนักงานไปทาง Square Enix จนเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต โดยเรื่องมันเริ่มต้นมาจากทาง Square Enix ได้ไปแจ้งความกับตำรวจว่าทางบริษัทได้รับ Email ขู่ฆ่าจากบุคคลปริศนา(ในข่าวไม่ได้ลงรูปและชื่อผู้ก่อเหตุ) ด้วยประโยคสั้น ๆ ว่า 職員よ 明日殺してやる 首洗っとけよ ที่แปลเป็นไทยได้ว่า “พรุ่งนี้ฉันจะฆ่าพวกแกให้หมดล้างคอรอได้เลย” ซึ่งทีมงานที่ได้เปิดอ่านจดหมายฉบับนี้ก็ไปแจ้งความกับกรมตำรวจเทศบาลประจำเมืองโตเกี่ยวโดยทันทีและสืบหาต้นทางของ Email นี้จนจับและจับกุมได้ทันที ซึ่งหนุ่มวัย 25 ในตอนนั้นสารภาพว่าตนเองส่ง Email ด้วยความโมโหเมื่อตนเสียเงินไปกว่า 200,000 เยนหรือราว ๆ 55,234 บาทกับการเปิดกาชาในเกม Dragon Quest บนมือถือแต่กลับไม่ได้สิ่งที่ตนเองต้องการเลยนอกจากเกลือเลยเกิดอาการหัวร้อนเขียน Email ขู่โดยไม่คิดอะไรแต่สิ่งที่เขาทำนั้นกลับทำให้ตัวเองถูกดำเนินคดี ซึ่ง Email ที่เขาส่งไปนั้นไม่ใช่แค่ฉบับเดียวแต่มากกว่า 30 ฉบับเลยทีเดียวอ่านแล้วอย่าหัวร้อนทำแบบหนุ่มคนนี้เชียวเพราะมันไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ อย่างที่คุณคิด

Square Enix

Pokemon Go กับเรื่องราวแปลก ๆ เกี่ยวกับเกมนี้

Pokemon Go

เมื่อพูดถึงเกม Pokemon Go เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดียิ่งช่วงที่เกมนี้ถูกปล่อยออกมาตามประเทศต่าง ๆ ก็มีข่าวแปลก ๆ เกี่ยวกับเกมนี้ออกมามากมายทั้งข่าวในทางที่ดีและแย่ไม่ว่าจะเป็นข่าวของนาย Michael Baker ที่เดินจับ Pokemon อยู่ดี ๆ ก็ถูกคนเอามีดมาแทงที่ไหล่จนเลือดอาบแต่เขากลับยังคงจับ Pokemon ต่อไปแทนที่จะไปทำแผลก่อนจะโดนเย็บถึง 8 เข็มซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าคน ๆ นั้นคือใครและทำเขาทำไมหรือข่าวในเรื่องดี ๆ อย่างโบสถ์ The First Lutheran Church ใน Columbia Heights ติดป้ายเชิญนักจับ Pokemon มาจับ Pokemon ในโบสถ์พร้อมน้ำดื่มเย็น ๆ และห้องน้ำมาบริการเพื่อเชิญชวนให้คนเข้าโบสถ์ไปจนถึงเรื่องน่าทึ่งของคุณปู่ Chen Sanyuan วัย 72 ปีชาวไต้หวันที่ชื่นชอบเกม Pokemon Go มาก ๆ ขนาดลงทุนดัดแปลงจักรยานตัวเองให้เป็นที่วางมือถือเพื่อใช้จับ Pokemon ตามที่ต่าง ๆ จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ซึ่งในตอนแรกคุณปู่ Chen มีโทรศัพท์เพียง 11 เครื่องและล่าสุดคุณปู่ Chen เพิ่มโทรศัพท์เป็น 21 เครื่องแถมยังได้ ASUS ผู้ผลิตมือถือประเทศไต้หวันเป็นสปอนเซอร์ให้อีกด้วย ทั้งหมดนี่เป็นเพียงแค่ข่าวเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีทั้งเรื่องดีและแย่ที่มาพร้อมกับความแปลกตอนที่เกม Pokemon Go ดังซึ่งถ้าเราเอาทั้งหมดมาเขียนคงกินเนื้อที่บทความนี้จนหมดอย่างแน่นอน

Pokemon Go

ตัวละคร Mei ในเกม Overwatch กลายเป็นสัญญาลักษณ์ของการประท้วงเพราะเชื้อชาติของตัวละคร

Overwatch

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวงง ๆ ของการเอาตัวละครเชื้อสายชาวจีนอย่าง Mei ในเกม Overwatch มาเป็นสัญญาลักษณ์ในการประท้วงของประเทศฮ่องกงซึ่งเราจะไม่ขอเจาะลึกลงไปตรงนั้นว่ามันเกิดจากอะไร แต่เราจะขอพูดถึงแค่ประเด็นของการนำตัวละครสาวหมวยคนนี้มาใช้ ซึ่งเรื่องราวการนำตัวละคร Mei มาใช้นั้นมันเริ่มจากการแข่งขัน Hearthstone ที่ผู้แข่งขันที่ชื่อคุณ Blitzchung ชนะการแข่งขันและในตอนนั้นเองเขาก็สวมหน้ากากกันแก๊สเพื่อเป็นการบอกถึงการประท้วงในฮ่องกง ก่อนที่คุณ Blitzchung จะถูกทาง Blizzard ริบรางวัลและห้ามลงแข่งทุกรายการของ Blizzard ขณะที่ผู้ประกาศสองคนในงานที่รับมุกของ Blitzchung ก็โดนพักงานไปด้วยจนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาทันทีกับความไม่พอใจที่ Blizzard ทำและเพื่อเป็นการประชดเสียดสีไปทาง Blizzard แฟน ๆ เกมเลยเอา Mei ในเกม Overwatch มาเป็นตัวแทนของการประท้วงเสียเลยเพราะตามเนื้อเรื่องแล้วตัวละครตัวนี้คือชาวจีน(ข่าวว่าชาวจีนหลายคนก็เข้าข้างผู้ประท้วง) ตัวละครตัวนี้เลยถูกโยงไปกับการเมืองไปแบบไม่เกี่ยวอะไรด้วยเลยจนทำเอาแฟน ๆ เกม Overwatch ไม่พอใจจนเป็นที่ถกเถียงกันถึงความไม่เหมาะสมไม่เกี่ยวกันกับการโยงในครั้งนี้

Overwatch

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ข่าวแปลก ๆ ที่เกี่ยวกับวงการเกมที่เราเอามานำเสนอซึ่งต้องบอกก่อนว่าหลายข่าวที่เราเอามาพูดถึงนั้นอาจจะเป็นข่าวเก่าบางข่าวก็เป็นข่าวเล็ก ๆ ที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้เอามาบอกเล่าให้ได้อ่านกัน และในปี 2020 นี้จะมีข่าวแปลก ๆ น่าสนใจอะไรให้เราติดตามกันก็คงต้องรอดูกันต่อไปและเมื่อถึงปลายปีเข้าสู่ 2021 เราอาจจะมีบทความรวมข่าวแปลก ๆ น่าสนใจในปี 2020 มาให้อ่านกันก็ได้ใครจะรู้ และถ้าใครมีข่าวแปลก ๆ ที่น่าสนใจอันเรื่องไหนก็เอามาบอกกันได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส